Phân tích giá 12/12: BTC, ETH, XRP, BCH, LTC, EOS, BNB, BSV, XLM, XTZ

Theo công ty, đây là một trong những sản phẩm được quy định đầu tiên tiếp xúc với Bitcoin, trong đó các nhà đầu tư tổ chức có thể đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ.

Trong khi các công ty đang tung ra các sản phẩm tiền điện tử cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp, không phải nhà đầu tư nào cũng tự tin về tương lai của Bitcoin. Nhà đầu tư tỷ phú Mark Cuban tin rằng BTC không bao giờ có thể trở thành một loại tiền tệ đáng tin cậy bởi vì nó quá khó sử dụng, quá dễ hack, quá dễ mất, quá khó để hiểu cũng như quá khó để đánh giá và giá trị.

Tuy nhiên, ông tin rằng Bitcoin có thể trở thành một tài sản tài chính như một thứ có thể thu thập tương tự như vàng và nghệ thuật.

Trong khi hầu hết các công ty đang nhắm mục tiêu vào các nhà đầu tư tổ chức, công ty tài chính tiền điện tử Thụy Sĩ Amun AG đã được ‘bật đèn xanh’ trong việc cung cấp các sản phẩm trao đổi khác nhau cho các khách hàng bán lẻ trên khắp EU. 

Với một loạt các sản phẩm được tung ra cho cả người chơi tổ chức và nhà đầu tư bán lẻ, sự quan tâm đến không gian tiền điện tử có thể sẽ tăng lên. Vậy, các nhà đầu tư có nên xem hiện tại là một cơ hội mua? Hãy phân tích các biểu đồ.

Phân tích giá BTC

Bitcoin đã giảm xuống mức hỗ trợ ngay lập tức ở mức 7.085 đô la. Cả hai đường trung bình động (MA) đều dốc xuống và chỉ báo RSI nằm trong vùng âm, điều này cho thấy rằng gấu đang chiếm ưu thế. 

Nếu phe gấu thành công trong việc đẩy giá xuống dưới $ 7,085, điểm dừng tiếp theo có thể là mức thấp gần đây là $ 6,512. Chúng tôi dự đoán phe bò sẽ khởi động một nỗ lực bảo vệ mạnh mẽ ở cấp độ này. Tuy nhiên, nếu hỗ trợ này cũng bị phá vỡ, tâm lý sẽ trở nên tiêu cực và có thể điều chỉnh sâu hơn về $ 5,533. 

Biểu đồ BTC/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Ngược lại, nếu bò bảo vệ mức hỗ trợ ở mức $ 7,085, cặp BTC / USD có thể vẫn bị giới hạn phạm vi trong vài ngày nữa. Một sự phá vỡ lên trên $ 7,085 có thể mang giá đến đường xu hướng giảm, nơi chúng tôi dự đoán gấu sẽ xây dựng kháng cự mạnh.

Tuy nhiên, nếu bò có thể đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm và duy trì nó, chúng tôi dự đoán một đợt tăng giá lên tới 10.360 đô la. Do đó, các trader có thể bắt đầu các vị trí long như được đề xuất trong phân tích trước đó của chúng tôi. 

Phân tích giá ETH

Phạm vi giao dịch của Ether đang ngày càng hẹp. Phe bò đang cố gắng bảo vệ sự hỗ trợ tức thời tại $ 143 trong khi gấu đang bảo vệ mức kháng cự trên cao $ 151. 

Biểu đồ ETH/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Mặc dù rất khó để dự đoán hướng breakout từ một phạm vi, các đường MA có xu hướng giảm và chỉ báo RSI trong vùng âm cho thấy gấu có lợi thế. Nếu họ thành công trong việc phá vỡ xuống dưới vùng hỗ trợ $ 143 – $ 140, việc giảm xuống còn $ 131 là có thể.

Ngược lại, nếu bò tăng giá vượt qua vùng kháng cự trên cao $ 151 – $ 157, cặp ETH / USD có thể lấy đà. Các trader ngắn hạn có thể bắt đầu các vị trí long như được đề xuất trong phân tích trước của chúng tôi.

Phân tích giá XRP

XRP đã dao động quanh mốc 0,22 đô la trong hai ngày qua. Tuy nhiên, phe bò đã không thể đạt được một cú bật mạnh mẽ ra khỏi mức này, đó là một dấu hiệu tiêu cực. Điều này cho thấy sự thiếu lực mua ở cấp độ này.

Phan tich ky thuat 12.12 XRP

Biểu đồ XRP/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Nếu không có sự hỗ trợ mua rộng rãi, cặp XRP / USD có thể giảm xuống dưới 0,22 đô la và đường xu hướng tăng của tam giác tăng dần. Một breakdown của một thiết lập tăng là một dấu hiệu giảm giá. Do đó, việc phá vỡ dưới đường xu hướng tăng có thể kéo giá xuống $ 0,20.

Quan điểm giảm giá của chúng tôi sẽ bị vô hiệu nếu phe bò đẩy giá lên trên mức kháng cự trên cao $ 0,23. Một động thái như vậy sẽ chỉ ra lực mua ở mức thấp hơn. Chúng tôi có thể đề xuất các vị trí long cho trader tích cực nếu giá duy trì trên $ 0,22 trong vài ngày.

Phân tích giá BCH

Bitcoin Cash đã giảm xuống mức hỗ trợ quan trọng tại $ 203. Thất bại trong việc lấy lại mức hỗ trợ này cho thấy thiếu lực mua mạnh. Đường EMA 20 ngày đang dốc xuống và chỉ số RSI nằm trong vùng âm, điều này cho thấy gấu có ưu thế hơn.

Biểu đồ BCH/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Nếu gấu nhấn chìm giá xuống dưới $ 203, có khả năng giảm thêm xuống $ 192. Đây là một mức quan trọng cần chú ý vì nếu nó bị phá vỡ, xu hướng giảm sẽ tiếp tục mở rộng.

Trái với giả định của chúng tôi, nếu cặp BCH / USD thoát khỏi mức hiện tại hoặc từ $ 192 và tăng trên $ 227, nó sẽ biểu thị sức mạnh. Do đó, chúng tôi giữ lại khuyến nghị mua được đưa ra trong phân tích trước đó.

Phân tích giá LTC

Litecoin đã dần dần giảm xuống gần mức hỗ trợ ở mức $ 42. Cả hai đường MA đều dốc xuống và chỉ số RSI nằm sát vùng quá bán, điều này cho thấy gấu đang chiếm ưu thế.

Phan tich ky thuat 12.12 LTC

Biểu đồ LTC/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Nếu gấu giảm giá xuống dưới mức hỗ trợ $ 42, cặp LTC / USD sẽ tiếp tục xu hướng giảm, với mức hỗ trợ tiếp theo là $ 36.

Ngoài ra, nếu bò bảo vệ mức hỗ trợ ở mức $ 42, cặp đôi có thể vẫn bị giới hạn phạm vi trong khoảng $ 42 – $ 50 trong vài ngày. Một breakout của $ 50 có thể mang giá đến $ 66. 

Phân tích giá EOS

EOS đã từ chối hỗ trợ tức thời tại $ 2,5. Thất bại trong việc đạt được mức tăng mạnh từ cấp độ này có khả năng thu hút lực bán tiếp theo. Điều này có thể làm giảm giá xuống dưới $2.5. Hỗ trợ tiếp theo về phía giảm là $ 2,4. Chúng tôi hy vọng phe bò sẽ bảo vệ mạnh mẽ của cấp độ này. 

Phan tich ky thuat 12.12 EOS

Biểu đồ EOS/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Tuy nhiên, nếu cặp EOS / USD bật ra khỏi các mức hiện tại hoặc từ $ 2,4 và vượt qua ngưỡng kháng cự trên cao $ 2,8, có thể cho thấy sức mạnh. Trên $ 2,8, cặp tiền có thể di chuyển đến đường xu hướng giảm. Các trader ngắn hạn có thể cố gắng hưởng lợi từ sự gia tăng này bằng cách bắt đầu các vị trí long như đề xuất trong phân tích trước đó của chúng tôi.

Phân tích giá BNB

Sau khi không thể vượt lên trên ngưỡng kháng cự trên cao 16,5 đô la, Binance Coin đã giảm xuống gần mức hỗ trợ quan trọng ở mức 14.2 đô la trong hai ngày qua. Mặc dù đây là một dấu hiệu tiêu cực, chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ sự phân kỳ tăng đang phát triển trên chỉ báo RSI, điều này có thể báo hiệu sự đảo chiều. 

Phan tich ky thuat 12.12 BNB

Biểu đồ BNB/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Việc thoát khỏi các mức hiện tại sẽ giữ cho cặp BNB / USD bị giới hạn trong một vài ngày nữa. Dấu hiệu đầu tiên của động lực sẽ là phá vỡ lên trên $ 16,5. Mặc dù SMA 50 ngày có thể cung cấp một số kháng cự, chúng tôi hy vọng giá sẽ vượt lên trên nó và đạt 21.8 đô la.

Do đó, các trader có thể bắt đầu các vị trí long khi giá tạm nghỉ và đóng cửa (thời gian UTC) trên $ 16,5 với điểm dừng $ 13,5. Quan điểm tăng giá của chúng tôi sẽ bị vô hiệu nếu gấu nhấn chìm giá xuống dưới $ 14,2.

Phân tích giá BSV

Bitcoin SV tiếp tục giao dịch gần mức hỗ trợ $ 92. Hợp nhất gần một mức hỗ trợ quan trọng, không có bất kỳ sự phục hồi có ý nghĩa nào, thường làm tăng khả năng lao dốc.

Biểu đồ BSV/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Nếu gấu nhấn chìm giá dưới $92, mức giảm có thể mở rộng sang hỗ trợ tiếp theo $78. Đây là hỗ trợ quan trọng vì nếu nó bị phá vỡ, cặp BSV / USD có thể giảm xuống còn $38.

Trái với giả định của chúng tôi, nếu cặp tiền tăng trở lại thoát khỏi mức hiện tại và tăng lên trên đường xu hướng giảm, nó có thể tăng lên tới $ 113. Chúng tôi sẽ chờ giá duy trì trên SMA 50 ngày trước khi đề xuất giao dịch.

Phân tích giá XLM

Sau khi không thể vượt lên trên ngưỡng kháng cự trên $ 0,056, Stellar đã giảm xuống mức hỗ trợ $ 0,051 trong hai ngày qua. Đây là một dấu hiệu tiêu cực vì nó chỉ ra rằng người mua chưa tự tin rằng đã có đáy.

Phan tich ky thuat 12.12 XLM

Biểu đồ XLM/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Nếu gấu thành công trong việc phá vỡ xuống dưới ngưỡng hỗ trợ $ 0,051, cặp XLM / USD sẽ tiếp tục xu hướng giảm. Hỗ trợ tiếp theo về phía giảm là $ 0,041.

Ngược lại, nếu giá đảo chiều từ mức hiện tại và tăng trên $ 0,056, thì việc chuyển sang $ 0,06 là có thể. Trên 0,06 đô la, các trader có thể bắt đầu các vị trí long như đề xuất trong phân tích trước đây của chúng tôi.

Phân tích giá XTZ

Trong một xu hướng tăng, phe bò cung cấp hỗ trợ tại EMA 20 ngày. Đó là những gì đã xảy ra với Tezos khi sự sụt giảm vào ngày 10 tháng 12 đã tìm thấy hỗ trợ mua ngay dưới đường EMA 20 ngày. Tuy nhiên, hành động giá hôm nay cho thấy chốt lãi ở mức cao hơn.

Phan tich ky thuat 12.12 XTZ

Biểu đồ XTZ/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Phe bò bây giờ sẽ cố gắng đẩy cặp XTZ / USD lên trên $ 1,52 trong khi gấu sẽ cố gắng phá vỡ dưới đường EMA 20 ngày. 

Nếu bò thành công, một cuộc biểu tình lên $ 1.65 và cao hơn đến $ 1,85 là có khả năng. Chúng tôi dự đoán gấu sẽ xây dựng một mức kháng cự nhỏ ở mức $ 1.65 và mức kháng cự  mạnh ở mức $ 1,85. Nếu gấu thành công trong việc phá vỡ xuống dưới đường EMA 20 ngày, việc giảm xuống SMA 50 ngày là có thể.

Chúng tôi không thấy thiết lập mua với tỷ lệ rủi ro/phần thưởng hấp dẫn ở đây. Do đó, chúng tôi không khuyến nghị giao dịch ở cấp độ hiện tại.

Disclamer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư cần cân nhắc trước khi quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm cho quyết định của bạn.

Theo Tapchiblockchain/Cointelegraph

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *