Phân tích giá 10/12: BTC, ETH, XRP, BCH, LTC, EOS, BNB, BSV, XLM và XTZ

Theo truyền thông địa phương, Trung Quốc có thể bắt đầu thí điểm tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) trước cuối năm nay. Dự án này dự kiến ​​sẽ không chỉ áp dụng cho hệ thống ngân hàng trung ương mà còn tham gia vào các dịch vụ thực tế như vận chuyển, giáo dục và điều trị y tế, để tiếp cận người dùng cuối.

Dự án sẽ được giám sát bởi ngân hàng trung ương Trung Quốc và bao gồm bốn ngân hàng và tập đoàn lớn như China Telecom. Đây là một bước tiến quan trọng vì nó sẽ giúp Trung Quốc có một khởi đầu mạnh mẽ so với các nền kinh tế phát triển khác.

Bakkt đã chính thức ra mắt tùy chọn thanh toán tương lai Bitcoin bằng tiền mặt trên ICE Futures Singapore và các tùy chọn quy định CFTC đầu tiên về hợp đồng tương lai cho Bitcoin. Với những sản phẩm này, Bakkt đặt mục tiêu phục vụ nhu cầu ngày càng tăng ở châu Á và các nhà đầu tư tổ chức tại Mỹ.

Các sàn giao dịch lớn khác cũng đang mở rộng các dịch vụ của họ để phục vụ cho nhu cầu ngày càng lớn. OKEx đã công bố ra mắt các tùy chọn tiền điện tử sẽ bắt đầu giao dịch vào ngày 27/12. Với các sản phẩm này, người chơi tổ chức được thiết lập để đầu tư vào không gian crypto.

phan-tich-ky-thuat-tong-quan-thi-truong-crypto

Tổng quan thị trường crypto ngày 10/12 Nguồn: Coin360

Hiện tại, hầu hết các loại tiền điện tử chính đều bị giới hạn phạm vi và một khi vượt qua giai đoạn này, một xu hướng rõ ràng có thể sẽ xuất hiện. Hãy cùng xem xét các mức quan trọng trên các biểu đồ sẽ báo hiệu sự bắt đầu của một xu hướng tăng hoặc giảm mới.

Phân tích giá BTC

Bitcoin đang đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh gần $7.856. Điều này cho thấy phe gấu sẽ không từ bỏ dễ dàng như vậy. Họ sẽ cố gắng đẩy giá về mức hỗ trợ tức thời ở mức $7.000.

Nếu hỗ trợ này bị phá vỡ, giá sẽ kiểm tra lại mức thấp gần đây là $6.512. Một break down của mức giá này sẽ là tiêu cực rất lớn, có thể kéo giá xuống $5.533. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng xác suất xảy ra khá thấp.

phan-tich-ky-thuat-btc

Mặc dù phe bò đã thất bại trong việc mở rộng quy mô và duy trì trên đường EMA 20 ngày trong bốn ngày qua, nhưng dấu hiệu tích cực là chúng không từ bỏ nhiều cơ sở. Chúng tôi hy vọng một nỗ lực khác của người mua để đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày và mức kháng cự trên $7.856.

Nếu thành công, có khả năng xảy ra một cuộc biểu tình đến đường downtrend. Đây là một kháng cự lớn nhưng nếu vượt qua, nó sẽ báo hiệu sự bắt đầu của một xu hướng tăng mới. Do đó, chúng tôi giữ lại đề nghị mua trong một phân tích trước đó.

Phân tích giá ETH

Phe bò đang phải đối mặt với mức kháng cự mạnh trên $151. Nếu ETH giảm xuống từ mức này, nó có thể lao về còn $140 và dưới mức đó là $131. Với cả hai đường trung bình động (MA) dốc xuống và RSI trong lãnh thổ tiêu cực, lợi thế dành cho phe gấu. Một sự phá vỡ dưới $131 sẽ là tiêu cực rất lớn khi downtrend sẽ tiếp tục.

phan-tich-ky-thuat-eth

Mặt khác, nếu phe bò có thể đẩy giá trên $151 thì mức tiếp theo để xem là $157. Chúng tôi dự đoán cặp ETH / USD sẽ lấy đà sau khi nó bùng phát và duy trì trên $157.

Các nhà giao dịch ngắn hạn có thể bắt đầu các vị trí Long khi đóng cửa (theo giờ UTC) trên $157. Mục tiêu đầu tiên là một cuộc biểu tình lên $173 và cao hơn là $197.

Phân tích giá XRP

Phe gấu đang tích cực bảo vệ mức kháng cự $0,23, điều này cho thấy thiếu người mua ở mức cao hơn. Tuy nhiên, nếu XRP nhận được hỗ trợ tại đường xu hướng tăng nhỏ, chúng tôi dự đoán phe bò sẽ lại cố gắng vượt qua mức $0,23.

phan-tich-ky-thuat-xrp

Chúng tôi phát hiện các dấu hiệu đầu tiên của mô hình tam giác tăng dần trong quá trình thực hiện, nó sẽ hoàn thành một breakout và đóng (theo giờ UTC) trên $0,23. Mục tiêu của thiết lập bullish này là $0,26, gần với SMA 50 ngày. Mặc dù có mức kháng cự $0,24, chúng tôi hy vọng nó sẽ bị vượt qua.

Trái với giả định của chúng tôi, nếu giá phá vỡ dưới đường xu hướng tăng, mức hỗ trợ tiếp theo là $0,209 và nếu điều đó cũng không cung cấp hỗ trợ, có thể giảm xuống $0,2. Cặp XRP / USD sẽ tiếp tục downtrend nếu nó trượt xuống dưới $0,2.

Phân tích giá BCH

Bitcoin Cash vẫn bị kẹt trong phạm vi $203 đến $227. Điều này cho thấy sự cân bằng giữa cả người mua và người bán. Rất khó để dự đoán hướng của sự breakout khỏi phạm vi, do đó chúng tôi không đề xuất giao dịch ở cấp độ hiện tại.

phan-tich-ky-thuat-bch

Một breakout $227 sẽ là dấu hiệu tích cực vì nó sẽ chỉ ra phe bò đã áp đảo phe gấu. Trên $227 có thể tăng lên $261 và cao hơn $306. Do đó chúng tôi giữ lại khuyến nghị mua được đưa ra trong phân tích trước đó.

Tuy nhiên, nếu cặp BCH / USD phá vỡ $203, nó sẽ báo hiệu lợi thế cho phe gấu. Dưới mức này, có thể kiểm tra lại $192. Nếu hỗ trợ này cũng bị vỡ, downtrend sẽ tiếp tục.

Phân tích giá LTC

Phạm vi trong ngày của Litecoin đã bị thu hẹp kể từ 5/12, điều này cho thấy cả phe bò và phe gấu đều thận trọng đặt cược. Khoảng thời gian biến động thấp này khó có thể tiếp tục lâu dài. Chúng tôi dự đoán sự biến động sẽ xuất hiện trong vài ngày tới.

phan-tich-ky-thuat-ltc

Nếu sự biến động mở rộng đến downside và giảm mạnh cặp LTC / USD xuống dưới $42, downtrend sẽ tiếp tục. Hỗ trợ tiếp theo về phía downside là $36.

Tuy nhiên, nếu cặp tiền bật lại hỗ trợ hoặc quay vòng từ mức hiện tại và vượt qua ngưỡng kháng cự trên $50, nó sẽ báo hiệu mức đáy có khả năng ở $42. Chúng tôi sẽ chờ giá duy trì trên $50 trước khi đề xuất giao dịch trong đó.

Phân tích giá EOS

Sự thất bại của phe bò trong việc đẩy EOS lên trên đường EMA 20 ngày đã thu hút được việc bán bởi phe gấu. Chúng sẽ cố gắng giảm giá dưới mức hỗ trợ ngay lập tức ở mức $2,58. Nếu thành công, có thể kiểm tra lại hỗ trợ quan trọng ở mức $2,4.

phan-tich-ky-thuat-eos

Ngược lại, nếu phe bò mua dip và đẩy cặp EOS / USD lên trên ngưỡng kháng cự trên $ 2,86 thì khả năng tăng đến đường downtrend ở mức $3,43 và cao hơn là $3,69. Các trader ngắn hạn có thể quay về động thái tăng có thể này sau khi giá duy trì trên $2,86 trong bốn giờ.

Phân tích giá BNB

Binance Coin đã hình thành mô hình nến doji trong ba ngày qua. Điều này cho thấy sự thiếu quyết đoán giữa phe bò và phe gấu về bước di chuyển tiếp theo. Một breakout của ngưỡng kháng cự trên $16,5 sẽ báo hiệu rằng phe bò đã trở lại.

phan-tich-ky-thuat-bnb

Trên $16,5, chúng tôi dự đoán một cuộc biểu tình đến $21. Mặc dù SMA 50 ngày có thể cung cấp một số kháng cự, chúng tôi hy vọng nó sẽ bị vượt qua. Chúng tôi sẽ chờ giá duy trì trên $16,5 trước khi đề xuất giao dịch trong đó.

Trái với giả định của chúng tôi, nếu giá giảm xuống dưới mức hỗ trợ ở mức $14 thì downtrend sẽ tiếp tục. Đây sẽ là tiêu cực rất lớn vì nó có thể kéo giá đến mức hỗ trợ tiếp theo ở $11.

Phân tích giá BSV

Bitcoin SV đã được giao dịch gần với mức hỗ trợ ở $92,6 trong vài ngày qua. Điều này cho thấy sự thiếu khẩn cấp trong phe bò để mua ở các cấp độ này vì họ không tự tin rằng đã có đáy.

phan-tich-ky-thuat-bsv

Đường EMA 20 ngày xuống dốc và chỉ báo RSI trong vùng âm cho thấy phe gấu có ưu thế hơn. Nếu giá trượt xuống dưới mức hỗ trợ ở $92,6 thì việc giảm xuống mức hỗ trợ quan trọng ở $78,5 là có thể. Chúng tôi hy vọng một sự bảo vệ mạnh mẽ của cấp độ này bởi phe bò.

Trái với giả định của chúng tôi, nếu cặp BSV / USD thoát khỏi mức hiện tại và thoát ra khỏi đường downtrend, nó có thể tăng lên tới $113. Chúng tôi sẽ chuyển biến sang tích cực sau khi thang giá và duy trì trên SMA 50 ngày ở mức $117.

Phân tích giá XLM

Stellar đã giao dịch gần với mức kháng cự trên ở mức $0,056 trong sáu ngày qua. Đây là một dấu hiệu tích cực vì nó chỉ ra rằng người bán đã không thể giảm giá trở lại mức hỗ trợ $0,051.

phan-tich-ky-thuat-xm

Nếu phe bò thành công trong việc đẩy giá trên $0,056 thì việc chuyển sang $0,06 là có khả năng. Chúng tôi hy vọng sẽ thoát ra khỏi $0,06 để thu hút người mua. Do đó chúng tôi khuyên các trader mua vào gần (theo giờ UTC) trên $0,06 và giữ mức stoploss dưới $0,051. Mặt khác, các mục tiêu cần ghi nhớ là $0,071 và cao hơn $0,088.

Quan điểm tăng giá của chúng tôi sẽ bị vô hiệu nếu giá không thể tăng lên và phe gấu giảm cặp XLM / USD dưới mức hỗ trợ quan trọng ở $0,05. Dưới mức này, có khả năng giảm xuống $0,04.

Phân tích giá XTZ

Tezos đã nhanh chóng leo thang trong vài ngày qua và trở thành loại tiền điện tử lớn thứ mười theo vốn hóa thị trường. Trong khi hầu hết các loại coin lớn bị mắc kẹt trong một phạm vi hoặc đang tăng lên dần dần, Tezos đã có những bước đi quyết định để bullish.

phan-tich-ky-thuat-xtz

Cả hai đường trung bình động (MA) đều dốc lên và giá đã được giao dịch trên MA kể từ đầu tháng 11. Điều này cho thấy phe bò đang nắm thế thượng phong. Có một mức kháng cự nhỏ ở $1,6 mà trên đó có thể chuyển sang $1,85. Chúng tôi dự đoán mức kháng cự mạnh ở $1,85 nhưng nếu tỷ lệ tăng trên mức này, cặp XTZ / USD sẽ trở nên tăng mạnh.

Tuy nhiên, nếu phe bò không đẩy giá lên trên $1,85, giá có thể vẫn bị giới hạn trong một vài ngày nữa. Mặc dù bullish, chúng tôi không tìm thấy một giao dịch có tỷ lệ phần thưởng rủi ro tốt, do đó, chúng tôi không đề xuất giao dịch ở các mức giá này.

Disclamer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư cần cân nhắc trước khi quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm cho quyết định của bạn.

Theo Tapchiblockchain/Cointelegraph

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *