Phân tích giá ngày 26/12: BTC, ETH, XRP, BCH, LTC, EOS, BNB, BSV, XTZ, TRX

Khi năm kết thúc, trọng tâm sẽ chuyển sang các sự kiện lớn dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến giá tiền điện tử vào năm tới. Trung Quốc ra mắt đồng nhân dân tệ kỹ thuật số (e-CNY) là một trong những sự kiện có thể ảnh hưởng đến giá tiền điện tử. Phó Giám đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, Mu Changchun nói rằng chúng ta sẽ không thể suy đoán giá trị của nó vì nó sẽ khác với Bitcoin và stablecoin. Vậy sự thực sẽ như thế nào? Tapchiblockchain sẽ cùng các bạn tìm hiểu thêm thông tin dưới đây:

Mặc dù Trung Quốc đang chống lại tiền điện tử, nhưng quốc gia này đã có những bước tiến lớn trong việc hỗ trợ công nghệ blockchain. Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã sử dụng công nghệ blockchain để phát hành 20 tỷ nhân dân tệ (2,8 tỷ USD) trái phiếu đặc biệt. Những trái phiếu này sẽ tài trợ một phần nhỏ trong danh mục cho vay của ngân hàng, phát hành cho các doanh nghiệp nhỏ.

Sàn giao dịch chứng khoán Thâm Quyến đã đưa ra một chỉ số để theo dõi hiệu suất cổ phiếu của 50 công ty liên quan đến ngành công nghiệp blockchain. Lu Lei, phó phó cục trưởng cục Quản lý Ngoại hối Nhà nước cho biết, chính phủ Trung Quốc sẽ thúc đẩy nghiên cứu về cải cách ngoại hối để đối phó với tiền điện tử và xây dựng hệ thống điều tiết ngoại hối trong tình hình mới.

Trong khi Trung Quốc đang tham gia rất nhiều vào công nghệ blockchain, các công ty Nhật Bản đang cố gắng tăng cường áp dụng tiền điện tử. Gã khổng lồ TMDT Nhật Bản, Rakuten sẽ cho phép khách hàng của mình chuyển đổi điểm trung thành của Tập đoàn Rakuten thành ba loại tiền điện tử khác nhau là Bitcoin, Ether và Bitcoin Cash.

ngay-26-12-phan-tich-ky-thuat1

Tổng quan thị trường crypto ngày 26/12 | Nguồn: Coin360

Các nguyên tắc cơ bản có khả năng cải thiện thị trường tiền điện tử trong năm tới, vậy các nhà đầu tư nên mua ở mức hiện tại hay tiền điện tử sẽ tiếp tục điều chỉnh sâu hơn nữa? Hãy cùng tìm hiểu qua các biểu đồ dưới đây.

Phân tích giá BTC

Bitcoin đã từ chối ngưỡng kháng cự trên cao ở mức $ 7.856 vào ngày 23 tháng 12. Điều này cho thấy phe gấu đang tích cực bảo vệ các vùng kháng cự. Giá đã lui về vùng hỗ trợ $ 7.000. Nếu mức này bị phá vỡ, BTC có thể giảm xuống còn $ 6.435. Chúng tôi hy vọng phe bò sẽ bảo vệ được ngưỡng hỗ trợ này nhưng nếu nó nhường bước thì Bitcoin sẽ trở nên rất tiêu cực.

ngay-26-12-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày không thay đổi và chỉ số RSI đang ở dưới 50, điều này chỉ ra sự giới hạn phạm vi trong vài ngày tới. Nếu cặp BTC / USD tăng trở lại từ vùng 7.000 đô la, thì đây sẽ là một dấu hiệu tích cực vì nó sẽ chỉ ra rằng phe không chờ đợi một sự điều chỉnh sâu hơn để mua. Nếu cặp tiền hợp nhất trong khoảng từ 7.000 đến 7.856 đô la, nó sẽ tăng khả năng breakout lên phía trên phạm vi chặt chẽ này.

Chúng tôi dự đoán một sự thay đổi trong xu hướng sau khi phe bò đẩy giá và đóng cửa (thời gian UTC) trên mức $ 7.856. Do đó, chúng tôi giữ lại đề xuất mua trong bài phân tích gần đây của chúng tôi.

Phân tích giá ETH

Ether đã giảm xuống từ đường EMA 20 ngày và phá vỡ dưới mức hỗ trợ ngay lập tức ở mức 125 đô la. Cả hai đường trung bình động đều dốc xuống và chỉ số RSI gần với vùng quá bán, điều này cho thấy rằng gấu đang giữ lệnh.

ngay-26-12-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ ETH / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Điểm dừng chân tiếp theo của ETH có thể là mức $ 117. Nếu mức này cũng bị phá vỡ, xu hướng giảm sẽ tiếp tục. Mục tiêu tiếp theo để xem về nhược điểm là 100 đô la.

Ngược lại, nếu phe bò bảo vệ sự hỗ trợ ở mức $ 117, một vài ngày giới hạn phạm vi có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ chờ đợi cặp ETH / USD thoát lên trên đường EMA 20 ngày trước khi đưa ra những chuyển biến tích cực ở đây.

Phân tích giá XRP

Sự thất bại của phe bò để đẩy XRP lên trên $ 0,2 đã thu hút việc đặt lợi nhuận. Bây giờ, phe gấu sẽ cố gắng đẩy giá xuống mức thấp gần đây là $ 0,174. Một sự cố của hỗ trợ này sẽ là một tiêu cực rất lớn vì nó sẽ tiếp tục xu hướng giảm.

ngay-26-12-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ XRP / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Với cả hai đường trung bình di chuyển dốc xuống và RSI trong lãnh thổ tiêu cực, lợi thế đang thuộc về phe gấu.

Tuy nhiên, nếu phe bò bảo vệ thành công ngưỡng hỗ trợ ở mức $ 0,174, thì cặp XRP / USD có thể vẫn bị giới hạn phạm vi trong vài ngày. Dấu hiệu đầu tiên của sức mạnh sẽ là đột phá và đóng cửa (thời gian UTC) trên ngưỡng kháng cự trên cao là $ 0,2. Cho đến lúc đó, chúng tôi đề nghị các trader nên đứng ngoài quan sát.

Phân tích giá BCH

Bitcoin Cash đã từ chối đường EMA 20 ngày vào ngày 23 tháng 12. Phe gấu đang cố gắng đẩy giá xuống dưới ngưỡng hỗ trợ gần nhất là $ 183,4. Nếu thành công, BCH có thể kiểm tra lại mức hỗ trợ tiếp theo là $ 169,62. Cả hai đường trung bình động đều dốc xuống và chỉ số RSI nằm trong vùng âm, điều này cho thấy gấu đang chiếm ưu thế.

ngay-26-12-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BCH / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, nếu phe bò bảo vệ thành công ngưỡng hỗ trợ ở mức $ 183,4, thì cặp BCH / USD sẽ thực hiện một nỗ lực khác để breakout qua đường kháng cự của kênh giảm dần và mức kháng cự trên cao ở mức $ 203,36. Trên mức này, việc chuyển đến $ 227 là có thể. Chúng tôi sẽ đưa ra những chuyển tích cực nếu giá đóng cửa trên mức $ 203,36. Cho đến lúc đó, chúng tôi đề nghị các trader nên đứng ngoài quan sát.

Phân tích giá LTC

Litecoin đã từ chối từ đường kháng cự của kênh giảm dần vào ngày 23 tháng 12. Có một hỗ trợ nhỏ ở mức 39.25 đô la. Nếu hỗ trợ này được giữ, phe bò sẽ thực hiện một nỗ lực khác để mở rộng lên phía trên kênh giảm dần và mức kháng cự trên cao là $ 42,06.

ngay-26-12-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ LTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nếu thành công, một cuộc biểu tình đến $ 50 là có thể. Do đó, chúng tôi giữ lại khuyến nghị mua được đưa ra trong bài phân tích gần đây.

Ngược lại, nếu phe gấu nhấn chìm cặp LTC / USD dưới 39.25 đô la, thì cặp tiền này có thể kiểm tra lại mức thấp gần đây là 35,85 đô la. Nếu hỗ trợ này cũng bị rạn nứt, giá có thể giảm xuống đường hỗ trợ của kênh ở mức $ 33. Một sự phá vỡ xuống dưới kênh sẽ là một tiêu cực rất lớn.

Phân tích giá EOS

EOS không thể tăng và đóng (thời gian UTC) trên $ 2,58 trong hai ngày qua. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy rằng giá đã không phá vỡ qua nhiều ngưỡng hỗ trợ bên dưới, đây là một dấu hiệu tích cực. Phe bò sẽ cố gắng phá vỡ $ 2,58 trong vài ngày tới.

ngay-26-12-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ EOS / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nếu phe có thể duy trì mức giá trên $ 2,58, thì khả năng EOS tăng lên $ 2,87 là có thể. Đường SMA 50 ngày được đặt ngay dưới mức $ 2,87, do đó, chúng tôi dự đoán phe gấu sẽ bảo vệ mức này một cách mạnh mẽ. Các trader ngắn hạn có thể tham gia vào động thái này bằng cách bắt đầu các vị trí long như được đề xuất trong bài phân tích trước đây của chúng tôi.

Trái với giả định của chúng tôi, nếu phe gấu chìm giá dưới 2.4 đô la, thì sự kiểm tra lại mức $ 2,16 là có thể.

Phân tích giá BNB

Phe bò không thể mở rộng cuộc biểu tình cứu trợ lên trên vùng kháng cự trên cao từ $ 13,88 đến $ 14,25. Đây là một dấu hiệu tiêu cực vì nó cho thấy phe bò không vội vàng tích lũy Binance Coin ở mức cao hơn.

ngay-26-12-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BNB / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nếu phe bò có thể giữ giá trên $ 12,96, nó sẽ cho thấy sức mạnh và tăng khả năng phá vỡ lên trên $ 14,25. Trên mức này, một cuộc biểu tình đến $ 16,50 là có thể. Các trader ngắn hạn có thể thực hiện động thái này theo khuyến nghị trong bài phân tích gần đây của chúng tôi.

Tuy nhiên, nếu cặp BNB / USD beardown và duy trì giá ở dưới mức  $ 12,96, thì việc kiểm tra lại mức thấp gần đây ở mức $ 12.11 là có thể. Một sự cố của hỗ trợ này sẽ là một tiêu cực rất lớn.

Phân tích giá BSV

Mặc dù Bitcoin SV đã mở rộng lên trên đường xu hướng giảm, nhưng phe bò đã không thể xây dựng sức mạnh và đẩy giá vượt qua ngưỡng kháng cự trên cao ở mức $ 92,69. Điều này cho thấy rằng phe mua từ chối mua BSV ở mức cao hơn.

ngay-26-12-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BSV / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Bây giờ giá có thể hợp nhất giữa $ 78,5 và $ 92,7 trong một vài ngày nữa. Việc phá vỡ xuống dưới phạm vi này có thể khiến cặp BSV / USD giảm xuống còn $ 66,66.

Ngược lại, nếu phe bò có thể đẩy giá trên $ 92,69, thì việc chuyển sang $ 113,96 là có thể. Do đó, chúng tôi giữ lại khuyến nghị mua trong bài phân tích trước đây của chúng tôi.

Phân tích giá XTZ

Phạm vi giao dịch trong ngày đã bị thu hẹp trong vài ngày qua. Thông thường, việc thắt chặt phạm vi như vậy sẽ được theo sau bởi sự mở rộng phạm vi. Nếu Tezos tăng mạnh với sự hỗ trợ bởi khối lượng giao dịch cao hơn, thì việc tăng lên mức $ 1,65 là có thể. Một động thái như vậy sẽ tiếp nối đà tăng của XTZ.

ngay-26-12-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ XTZ / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Ngược lại, nếu phạm vi được mở rộng bởi nhược điểm và phá vỡ xuống dưới đường SMA 50 ngày, thì sự kiểm tra lại mức $ 1,18 là có thể. Một sự phá vỡ dưới mức này có thể kéo giá xuống $ 1,10 và mức hỗ trợ tiếp theo là $ 0,83.

Đường EMA 20 ngày đã bị san phẳng và chỉ số RSI đang nằm gần trung tâm, điều này chỉ ra sự hình thành phạm vi trong thời gian tới. Mặc dù chúng tôi rất lạc quan đối với cặp XTZ / USD, nhưng chúng tôi sẽ chờ đợi phe bò khẳng định uy quyền của mình trước khi đề xuất giao dịch ở đây.

Phân tích giá TRX

TRON một lần nữa tụt xuống dưới đường EMA 20 ngày, đây là một dấu hiệu tiêu cực. Nó cho thấy rằng phe gấu đang hoạt động ở cấp độ cao hơn. Bây giờ chúng sẽ cố gắng giảm giá xuống mức thấp gần đây là 0,01208 đô la, dưới mức này giá có thể kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ quan trọng tiếp theo là 0,01124 đô la. Nếu phe gấu nhấn chìm giá dưới 0,01124 đô la, thì đây sẽ là một tiêu cực rất lớn.

ngay-26-12-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ TRX / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, nếu cặp TRX / USD quay vòng từ mức hiện tại, phe bò sẽ lại cố gắng đẩy giá lên đường kháng cự của kênh giảm dần. Nếu thành công, động thái tăng có thể một lần nữa chạm vào đường SMA 50 ngày và cao hơn là mức $ 0,01639.

Một đột phá lên trên mức $ 0,01639 sẽ chỉ ra một sự thay đổi trong xu hướng và giá có thể tăng lên mức cao hơn là $ 0,020 và  $ 0,0234. Chúng tôi sẽ chờ đợi giá đóng cửa trên $ 0,01639 trước khi có khuyến nghị giao dịch ở đây.

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Theo Tapchiblockchain/Cointelegraph

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *