Phân tích giá 02/01: Xu thế giá BTC, ETH, XRP, BCH, LTC, EOS, BNB, BSV, XTZ, XLM

Năm 2019 là một năm đầy sự kiện đối với Bitcoin. Trong sáu tháng đầu năm, giá BTC đã tăng khoảng 310%, từ mức thấp $ 3,355 vào ngày 29/1 lên mức cao $ 13,973 vào ngày 26/6. Tuy nhiên, nửa cuối năm lại mang đến những cảm xúc thất vọng cho các nhà đầu tư khi giá tiếp tục giảm và mất hơn 50% từ mức cao nhất $ 13,973. Tapchiblockchain sẽ phân tích, mổ xẻ kỹ hơn về biến động

Vì tiền điện tử là một loại tài sản mới, chúng rất khó phân tích bằng các công cụ truyền thống. Do đó, các nhà phân tích đã đưa ra dự đoán trên phạm vi rộng. Trong khi những người đam mê Bitcoin mong đợi giá sẽ ‘go to the moon’, thì những người không tán thành vẫn tiếp tục viết cáo phó cho tiền điện tử nói chung và BTC nói riêng.

Tuy nhiên, thực tế là, hiệu suất đã ở đâu đó giữa thành công và thất bại. Do đó, chúng tôi khuyên các trader không nên thực hiện các mục tiêu quá cao hoặc quá thấp và nên thực hiện đầu tư từng bước một.

Khi các nguyên tắc cơ bản của ngành tiếp tục được cải thiện với qua từng năm, chúng tôi hy vọng hiệu suất giá sẽ bắt kịp. Mặc dù rất khó để dự đoán các mục tiêu cuối năm, chúng tôi hy vọng Bitcoin và một số altcoin sẽ cung cấp đủ cơ hội để kiếm được lợi nhuận cao trong năm.

Vào đầu năm mới, chúng ta có tìm thấy cơ hội mua nào không? Hãy phân tích các biểu đồ.

Phân tích giá BTC

Đường EMA 20 ngày đã đi ngang và chỉ số RSI gần với điểm giữa. Điều này cho thấy sự cân bằng giữa người mua và người bán. Bitcoin có khả năng duy trì phạm vi giới hạn trong một vài ngày nữa. Nếu phạm vi nằm trong khoảng từ $ 7,856 – $ 7,000, nó sẽ báo hiệu cường độ và tăng khả năng phá vỡ trên phạm vi.

Biểu đồ BTC/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Một breakout $ 7,856 sẽ là một dấu hiệu tăng giá vì nó sẽ đẩy giá lên trên mô hình nêm giảm đã được áp dụng trong sáu tháng qua. Mục tiêu đầu tiên là chuyển đến $ 10,360. Nếu mức này được mở rộng, mức tiếp theo cần chú ý là 12,000 đô la.

Ngược lại, nếu cặp BTC / USD không duy trì trên 7,000 đô la, có khả năng giảm xuống còn 6.435 đô la. Chúng tôi hy vọng phe bò sẽ bảo vệ sự hỗ trợ này một cách tích cực. Nếu thành công, giá sẽ giao dịch trong phạm vi lớn $ 6.435 – $ 7,856.

Chúng tôi tin rằng một breakout $ 7,856 cung cấp một cơ hội mua với tỷ lệ rủi ro/ phần thưởng tốt. Do đó, các trader có thể bắt đầu các vị trí long như được đề xuất trong phân tích trước đó của chúng tôi. Cặp tiền sẽ chuyển sang tiêu cực nếu dao động dưới $ 6.435.

Phân tích giá ETH

Phe bò đang cố gắng giữ Ether trên mức $ 131. Chúng tôi phát hiện ra một mô hình tam giác đối xứng đã phát triển gần mức thấp gần đây. Thông thường, tam giác đối xứng hoạt động như một mô hình mở rộng nhưng đôi khi, nó hoạt động như một mô hình đảo ngược.

Biểu đồ ETH/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Rất khó để dự đoán hướng của breakout. Do đó, các trader nên đợi giá breakout hoặc breakdown tam giác trước khi đặt cược định hướng.

Nếu cặp ETH / USD thoát ra khỏi tam giác, đó sẽ là một dấu hiệu tích cực. Mục tiêu mục tiêu đầu tiên của một động thái như vậy là $ 164. Chúng tôi đề nghị các trader chờ đợi một breakout và đóng cửa (UTC) phía trên tam giác trước khi mua. Mức stop loss ban đầu có thể được giữ dưới $ 122. Nếu gấu nhấn chìm giá dưới tam giác, có thể kiểm tra lại mức thấp gần đây ở mức $ 117.

Phân tích giá XRP

Cả bò và gấu đều chơi an toàn, do đó, XRP đã kéo dài thời gian lưu lại trong phạm vi $ 0,18 – $ 0,20. Đường EMA 20 ngày đang đi ngang và chỉ số RSI đang dần hướng lên. Điều này cho thấy áp lực bán đang giảm.

Biểu đồ XRP/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Một breakout của phạm vi sẽ gợi ý rằng bò có ưu thế. Trên phạm vi, di chuyển đến $ 0,23 là có thể xảy ra. Mặc dù SMA 50 ngày dốc xuống có thể hoạt động như một mức kháng cự, chúng tôi hy vọng nó sẽ vượt qua. Do đó, chúng tôi giữ lại đề xuất mua được đưa ra trong phân tích trước đây của chúng tôi.

Quan điểm tăng giá của chúng tôi sẽ bị vô hiệu nếu những gấu nhấn chìm cặp XRP / USD dưới $ 0,18. Một động thái như vậy sẽ kéo giá về $ 0,17.

Phân tích giá BCH

Phe bò đang cố gắng giữ Bitcoin Cash trên đường EMA 20 ngày, đây là một dấu hiệu tích cực. Tuy nhiên, nếu bò không thể đẩy giá lên trên SMA 50 ngày trong tuần này, nó có khả năng thu hút lực bán mở rộng có thể kéo giá về mức 192 đô la.

Biểu đồ BCH/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Đường EMA 20 ngày đã đi ngang và chỉ số RSI gần với điểm giữa, điều này cho thấy một hành động giới hạn phạm vi trong một vài ngày.

Nếu bò đẩy cặp BCH / USD trên SMA 50 ngày, giá có thể tăng lên $ 227. Các trader có thể đặt lợi nhuận một phần ở mức này nếu giá đấu tranh để tăng lên trên nó. Hiện tại, các trader có thể giữ mức stop loss trên vị trí long ở mức $ 181.

Phân tích giá LTC

Thất bại của phe bò để giữ Litecoin trên $ 42 là một dấu hiệu tiêu cực. Nó cho thấy sự thiếu hụt nhu cầu ở mức cao hơn. Phe gấu bây giờ sẽ cố gắng giảm giá về hỗ trợ tức thời ở mức $ 39.

Biểu đồ LTC/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Một sự phá vỡ dưới $ 39 có thể kéo giá xuống mức thấp gần đây $ 35. Do đó, các trader có thể giữ mức stop loss trên vị trí long ở mức 38 đô la.

Cặp LTC / USD sẽ tăng giá sau khi bò duy trì mức giá trên $ 44. Trên mức này, chúng tôi dự đoán sẽ chuyển đến $ 50. Mặc dù SMA 50 ngày có thể cung cấp một số kháng cự, nó có khả năng bị vượt qua.

Phân tích giá EOS

Phe bò đã cố gắng giữ cho EOS trên $ 2,5 trong lần giảm giá hiện tại, đây là một dấu hiệu tích cực. Tuy nhiên, nếu giá không tăng mạnh trong vài ngày tới, gấu sẽ cố gắng giảm giá xuống còn $ 2,4.

Biểu đồ EOS/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Ngược lại, nếu giá bật khỏi mức hiện tại và tăng lên trên SMA 50 ngày, việc chuyển sang $ 2,8 là có thể. Nếu bò đấu tranh để mở rộng quy mô trên mức này, các trader có thể đặt lợi nhuận một phần vào vị trí của họ. Hiện tại, mức stop loss trên các vị trí long có thể được giữ ở mức 2,4 đô la.

Phân tích giá BNB

Binance Coin đã giao dịch gần với EMA 20 ngày trong hai ngày qua. Nếu phe bò có thể giữ giá gần với mức hiện tại, nó sẽ làm tăng khả năng phá vỡ ngưỡng kháng cự trên cao ở mức $ 14,5.

Biểu đồ BNB/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Các trader tích cực có thể tham gia các vị trí long khi giá nghỉ trên $ 14,5 như đề xuất trong phân tích trước đây của chúng tôi. Mục tiêu mục tiêu đầu tiên là $ 16,5. Tuy nhiên, nếu cặp BNB / USD trượt xuống dưới đường xu hướng giảm, nó có thể giảm xuống mức thấp gần đây ở mức $ 12.

Phân tích giá BSV

Bitcoin SV đã được giao dịch giữa EMA 20 ngày và SMA 50 ngày trong ba ngày qua. Chúng tôi thích cách giá bật ra khỏi đường EMA 20 ngày vào ngày 30 tháng 12. Nếu bò có thể đẩy giá lên trên SMA 50 ngày, giá có thể tăng lên $ 113.

Biểu đồ BSV/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Đường trung bình động (MA) đi ngang và chỉ số RSI trên 50 cho thấy áp lực bán đã giảm. Do đó, các trader có thể giữ mức stop loss trên các vị trí long của họ ở mức 83 đô la.

Trái với giả định của chúng tôi, nếu bò không đẩy giá lên trên SMA 50 ngày, gấu sẽ lại cố gắng giảm giá dưới mức hỗ trợ ở mức $ 92,6. Nếu thành công, giá có thể giảm xuống còn $ 78,5.

Phân tích giá XTZ

Tezos đã giảm xuống mức hỗ trợ đầu tiên 1,2 đô la vào ngày 31 tháng 12. Mặc dù mức độ được giữ vững, bò đang cố gắng đẩy giá trở lại trên đường MA. Điều này cho thấy lực bán ở mức cao hơn.

Biểu đồ XTZ/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Nếu cặp XTZ / USD giảm xuống từ đường MA, khả năng giảm xuống $ 1,1 sẽ tăng. Sự giao nhau trong xu hướng giảm trên các đường MA cũng chỉ ra rằng gấu có lợi thế hơn.

Trái với giả định của chúng tôi, nếu bò có thể đẩy giá lên trên đường MA, việc chuyển sang $ 1,4 là có thể. Chúng tôi không tìm thấy bất kỳ thiết lập mua đáng tin cậy nào ở cấp độ hiện tại, do đó, chúng tôi vẫn trung lập với cặp này.

Phân tích giá XLM

Sau khi không vượt qua ngưỡng kháng cự trên cao $ 0,047, Stellar có khả năng giảm xuống $ 0,042. Nếu gấu nhấn chìm giá dưới mức này, xu hướng giảm sẽ tiếp tục.

Biểu đồ XLM/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Nếu bò bảo vệ mức hỗ trợ ở mức $ 0,042, cặp đôi có thể mất thêm vài ngày trong một phạm vi. Một sự phá vỡ trên phạm vi sẽ là dấu hiệu đầu tiên cho thấy bò đã trở lại cuộc chơi. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chuyển biến tích cực sau khi cặp XLM / USD mở rộng và duy trì trên $ 0,051. Cho đến lúc đó, chúng tôi đề nghị các trader vẫn nên quan sát thêm.

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Theo Tapchiblockchain/CointeleGraph

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *