Bản tin thị trường 17/2: Giá Bitcoin giảm xuống $9.600, ngày cuối tuần đen tối với các Altcoin

Giá Bitcoin đã giảm thêm khoảng 300 đô la xuống $9.600 trong vòng chưa đầy một giờ vào sáng sớm nay, ngày 17 tháng 2, nó hiện đang giao dịch ở $9.763 tại thời điểm viết bài (3h:22PM)

Tuy nhiên, hầu hết các altcoin đều tồi tệ hơn nhiều, bằng chứng là sự thống trị thị trường Bitcoin đã tăng 1% từ ngày hôm qua lên 63%.

Cuối tuần tồi tệ cho những chú bò bắt đầu vào thứ Bảy sau khi BTC mất mức 10.000 đô la. Hôm nay, BTC đã giảm hơn nữa và bật ra khỏi ngưỡng kháng cự quan trọng ở mức khoảng 9.600 đô la, đây cũng là mức trung bình động 20 ngày hoặc 20 MA.

Vậy, những gì tiếp theo cho Bitcoin? Mức 9,850 đô la cần phải được thu hồi, để tránh giảm thêm xuống các khu vực hỗ trợ $ 9,4k ->$ 9,5k và $ 8,8k, theo nhà phân tích nổi tiếng filbfilb.

Biểu đồ BTC/USD 1 ngày | Nguồn:  Tradingview

Đáng chú ý là sự sụt giảm cuối tuần đã để lại một cái gọi là “khoảng trống trong hợp đồng tương lai Bitcoin” hay “gap” nằm ở 10,495 đô la, mức giá mà sàn giao dịch CME đóng cửa vào thứ Sáu. Như Tạp Chí Bitcoin đã nhiều lần phân tích trước đây, hiện tượng các khoảng trống này được lấp đầy khi nối lại giao dịch – thường trong vòng vài ngày – đã không được chú ý.

Nguồn: alternative.me

Trong khi đó, Chỉ số sợ hãi và tham lam đã giảm từ 64 xuống còn 59, điều đó vẫn có nghĩa là tâm lý thị trường hiện tại là “Tham lam”.

Màu đỏ trên bảng tổng sắc Altcoin

Bitcoin tăng 40% từ đầu năm đến nay đã chứng kiến ​​nhiều altcoin lãi lớn hơn bao giờ hết. Tất nhiên, tỷ lệ thuận với điều đó là các khoản lỗ cho altcoin cũng có xu hướng lớn hơn.

Ether (ETH) đã giảm gần 6% trong 24 giờ qua, trong khi EOS, XRP và Bitcoin SV (BSV) đã thấy các khoản lỗ nặng hơn với hơn 10%. Tezos (XTZ) giảm 4% và Tron (TRX) giảm 9%.

Tuy nhiên, một ngoại lệ đáng chú ý là Chainlink (LINK), một trong những loại tiền điện tử hoạt động tốt nhất vào năm 2020. LINK đã giảm nhẹ nhưng đã phục hồi và hiện tăng 6% mỗi ngày, theo dữ liệu từ Coinmarketcap.

Cuộc xả hàng rất khắc nghiệt đối với một số altcoin, nhưng nó cũng mang lại cơ hội mua giá rẻ hơn, một nhà phân tích trên Twitter nói.

Tại thời điểm báo chí, sự thống trị thị trường Bitcoin đứng ở mức 63% với vốn hóa thị trường tiền điện tử giảm hơn 2% trong ngày xuống còn 284 tỷ đô la.

Theo Tapchiblockchain/Cointelegraph

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *