Bitcoin có thể hưởng lợi lớn khi vàng bị chính phủ kiểm soát trong bối cảnh lạm phát tăng cao

Triển vọng của Bitcoin đang được đề cao hơn trên Phố Wall khi một nhà quản lý quỹ đầu cơ vẽ ra một viễn cảnh nghiệt ngã cho đối thủ trú ẩn an toàn của nó, Vàng.

Crispin Odey, người đứng đầu Odey Asset Management có trụ sở tại London, đã viết trong một lá thư gửi các nhà đầu tư rằng các ngân hàng trung ương có thể cấm các nhà đầu tư cá nhân sở hữu vàng nếu họ mất sự kiểm soát lạm phát trong bối cảnh đại dịch virus corona. Cựu chiến binh tài chính nói thêm rằng chính phủ có thể sử dụng vàng để ổn định tiền tệ.

“Lịch sử chứa đầy những ví dụ cho thấy, những người cầm quyền đã dùng đến việc kiểm soát tiền tệ những thời điểm khủng hoảng,” ông Odey đã viết khi trích dẫn quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ về việc cấm sở hữu vàng vào đầu những năm 1930. Chính sách này cho phép chính phủ mua vàng trực tiếp từ công chúng để hỗ trợ đưa giá trị đồng đô la Mỹ trở lại trong phạm vi bình thường.

Bitcoin có thể trở thành vật thay thế vàng cho các nhà đầu tư

Ông Odey cảnh báo rằng tỷ lệ lạm phát có thể tăng lên từ 5% đến 15% trong vòng 15 tháng tới. Lạm phát càng lớn thì trái phiếu dài hạn và sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán càng bị ảnh hưởng nặng nề. Và khi virus lan rộng hơn nữa, nó có thể khiến các chính phủ công bố nhiều gói kích thích hơn để hỗ trợ nền kinh tế của họ.

“Các nhà hoạch định chính sách sẽ phải tìm cách chiến đấu với những xu hướng thịnh hành này, ông Odey lưu ý. Tôi mong họ sẽ thua cuộc.”

Đại dịch trong ba tháng qua đã buộc các nhà đầu tư hướng vào các tài sản an toàn khác nhau để bảo vệ danh mục đầu tư của họ khỏi các động thái bất ổn của thị trường và rủi ro suy thoái. Quỹ đầu tư của ông Odey, cũng gia tăng tích lũy vàng trong suốt tháng Tư, hiện chiếm khoảng 39,9% tổng giá trị của quỹ.

“Không có gì ngạc nhiên khi mọi người mua vàng, anh ấy đã viết trong thư.”

bitcoin-len-ngoi

Biểu đồ XAU / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nhiều nhà đầu tư cũng chọn Bitcoin làm một hàng rào chống lại lạm phát. Điều này có thể nhắc tới tỷ phú Paul Tudor Jones, khi ông đã đầu tư hơn 2% tài sản của mình vào Bitcoin. Ông nhận xét rằng, Bitcoin giống như vàng trong những năm 1970, và nó sẽ phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh cung tiền hàng loạt của các chính phủ và ngân hàng trung ương.

Kẻ hưởng lợi

Cả ông Odey và ông Tudor Jones đều dự đoán lạm phát cao trong thời gian tới, trong đó Vàng và Bitcoin là những kẻ hưởng lợi chính. Tuy nhiên, chỉ có Bitcoin là không có nguy cơ bị tịch thu từ chính phủ.

Bitcoin là tài sản kỹ thuật số, không giống như Vàng, giúp cho việc di chuyển đến mọi nơi trên toàn cầu dễ dàng hơn. Khi ông Odey cảnh báo về lệnh cấm vàng tiềm năng, ông đã đề nghị mọi người nên bắt đầu tìm kiếm các nơi trú ẩn an toàn khác để phòng ngừa rủi ro.

bitcoin-len-ngoi

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Cả Vàng và Bitcoin đều cho thấy các đặc tính phòng ngừa rủi ro của chúng trong bối cảnh đại dịch virus corona. Trong khi giá vàng chỉ tăng khoảng 20% ​​so với mức thấp hồi tháng 3, Bitcoin đã tăng hơn 150%.

Theo Bitcoinist

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *