Binance, WazirX ra mắt quỹ token 50 triệu USD đầu tư vào các startup blockchain Ấn Độ

Sàn Binance cùng WazirX thiết lập một quỹ token trị giá 50 triệu đô la để đầu tư vào các startup blockchain Ấn Độ. Quỹ có tên là Blockchain for India, được hỗ trợ bởi token gốc của Binance, BNB và BUSD và token WRX của WazirX.

Đó là một quỹ token, có nghĩa là nó sẽ không đầu tư vào các startup thông qua tiền mặt, người sáng lập và CEO của WazirX, Nischal Shetty cho biết. WazirX thuộc sở hữu của Binance, kể từ thỏa thuận triệu đô của họ vào tháng 11 năm ngoái.

Quỹ này xuất hiện vài tuần sau khi Tòa án Tối cao Ấn Độ bác bỏ một thông tư do Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) ban hành, trong đó cấm các ngân hàng giao dịch tiền điện tử.

Thông tin chi tiết: https://www.binance.com/en/blog/421499824684900463/Binance-and-WazirX-announce-USD-50M-Blockchain-for-India-Fund-to-foster-the-growth-of-the-Indian-startup-ecosystem

Shetty chia sẻ:

“Do các lệnh cấm ngân hàng trước đây, Ấn Độ đã lùi lại phía sau phần còn lại của thế giới trong hai năm và chúng tôi muốn giúp xúc tiến và khởi động hệ sinh thái. Quỹ này là một bước đi theo hướng đó”.

“Chúng tôi muốn khuyến khích, giúp đỡ và cung cấp tài nguyên, kết nối và kiến ​​thức cho tất cả các doanh nhân muốn xây dựng các giải pháp trong lĩnh vực tiền điện tử và blockchain”.

Quỹ sẽ thực hiện đầu tư bằng cả vốn chủ sở hữu và token, từ 100.000 – 5 triệu đô la. Các startup được chọn cũng sẽ có quyền truy cập trực tiếp vào cơ sở hạ tầng blockchain của Binance, cũng như hỗ trợ tư vấn.

Binance và WazirX tìm cách đầu tư vào các stratup tập trung vào các giải pháp cổng fiat-to-crypto, nhà cung cấp thanh toán và chuyển tiền và nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi), trong số các lĩnh vực khác.

Theo The Block/Tapchiblockhain

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *