Phân tích giá ngày 21/3: BTC, ETH, XRP, BCH, BSV, LTC, EOS, BNB, XTZ, LEO

Ngay cả sau khi có thông báo về việc các gói kích thích lớn lên tới 4000 tỷ USD được tung ra từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, ECB và một số ngân hàng trung ương khác, thì thị trường chứng khoán vẫn phải chật vật để phục hồi lại. Điều này cho thấy các trader không tin rằng thị trường chứng khoán đã chạm đáy và có thể là các nhà đầu tư đang dần mất hy vọng với các ngân hàng trung ương và nghi ngờ tầm ảnh hưởng của họ trong cuộc khủng hoảng tài chính.

Trong khi đó, thị trường tiền điện tử đang cho thấy một đợt tăng mạnh từ mức thấp gần đây. Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đã tăng từ mức thấp gần đây khoảng 118 tỷ đô la vào ngày 13 tháng 3 lên khoảng $ 191 tỷ vào ngày 20 tháng 3, đây là mức tăng khoảng 62%. Điều này cho thấy, các nhà đầu tư đang mua vào trong quá trình bán hoảng loạn để tích lũy trong dài hạn.

Sự gia tăng mạnh trong bảng cân đối của các ngân hàng trung ương có thể dẫn đến lạm phát cao trong tương lai. Đội nghiên cứu của BitMEX cho rằng, trong tình hình kinh tế thay đổi, nơi mà nền kinh tế và thị trường tài chính bị buông lỏng, thì Bitcoin đang có cơ hội để chứng minh giá trị của nó.

Nhà nghiên cứu kỹ thuật của Fundstrat Global Advisors, Rob Sluymer đã viết trong một ghi chú gần đây rằng “Bitcoin có thể sẽ cần nhiều tháng hợp nhất để khắc phục thiệt hại kỹ thuật hiện tại.

ngay-21-3-phan-tich-ky-thuat

Tổng quan thị trường crypto ngày 21/03 | Nguồn: Coin360

Tuy nhiên, chúng tôi không hy vọng sự phục hồi sẽ diễn ra nhanh hơn, đặc biệt là sự kiện halving Bitcoin sẽ diễn ra trong khoảng hai tháng nữa. Hãy cùng phân tích biểu đồ của các đồng tiền điện tử chính để xác định các mức có thể báo hiệu sự thay đổi trong xu hướng.

Phân tích giá BTC

Bitcoin đã chứng kiến ​​sức mua mạnh từ gần mức 5.000 đô la, đây là một tín hiệu rất tích cực. Điều này cho thấy những người tham gia thị trường tin rằng Bitcoin đã đặt đáy ở mức $ 3.803.

ngay-21-3-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Hiện tại, phe gấu đang bảo vệ mức kháng cự tại đường EMA 20 ngày. Nếu cặp BTC / USD giảm xuống từ mức hiện tại, thì chúng tôi hy vọng phe bò sẽ bước vào khi giá giảm xuống đường hỗ trợ của kênh tăng dần.

Nếu cặp này thoát khỏi đường hỗ trợ của kênh và tăng lên trên đường EMA 20 ngày, thì việc chuyển sang đường EMA 200 ngày ở mức 8.448 đô la và cao hơn mức 10.500 đô la là có thể.

Trái với giả định của chúng tôi, nếu cặp tiền giảm từ đường EMA 20 ngày và giảm mạnh xuống dưới đường hỗ trợ của kênh, thì Bitcoin có thể giảm xuống còn 5.000 đô la. Chúng tôi hy vọng lực mua mạnh sẽ xuất hiện ở các cấp độ này.

Mặc dù quan điểm của chúng tôi là rất tích cực, nhưng chúng tôi đề nghị các trader nên chờ đợi các cuộc biểu tình xuất hiện để chứng minh đây không phải là một cú nảy mèo chết trước khi bắt đầu vị thế long. Chúng tôi sẽ theo dõi hành động giá trong một vài ngày nữa và sau đó sẽ đề xuất một giao dịch ở đây.

Phân tích giá ETH

Động lượng trong Ether đã tăng sau khi nó phá vỡ trên đường xu hướng giảm. Đây là một dấu hiệu tích cực. Phe bò hiện đang phải đối mặt với sự kháng cự mạnh mẽ ở mức $ 155,6. Nếu altcoin lớn nhất giảm xuống từ mức này, thì việc giảm xuống $ 117 là có thể.

ngay-21-3-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ ETH / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nếu phe bò tiếp tục mua vào khi giá giảm xuống $ 117, thì nó sẽ chỉ ra nhu cầu ở mức thấp hơn. Điều này cũng có thể báo hiệu sự hình thành đáy ở mức thấp gần đây là $ 83 và một xu hướng tăng mới đang được hình thành. Và nó sẽ cung cấp một cơ hội mua trong cặp ETH / USD.

Ngược lại, nếu giảm xuống dưới $ 117, thì điều này sẽ chỉ ra rằng người bán tiếp tục hoạt động ở mức cao hơn và việc giảm xuống $ 100 là có thể.

Phân tích giá XRP

XRP đã phục hồi lên ngưỡng kháng cự trên cao ở mức $ 0,174. Phe gấu có thể sẽ cung cấp một vùng kháng cự cứng từ $ 0,174 và đường EMA 20 ngày ở mức $ 0,187. Tuy nhiên, nếu đà tằng có thể mang giá trên kênh giảm dần, thì một sự thay đổi trong xu hướng là có thể xảy ra.

ngay-21-3-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ XRP / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Khi giá đóng cửa (thời gian UTC) phía trên kênh, cặp XRP / USD có thể tăng lên SMA 200 ngày ở mức $ 0,244.

Tuy nhiên, nếu cặp tiền giảm xuống từ mức hiện tại, thì có khả năng giá sẽ giảm xuống đường xu hướng tăng ngắn hạn. Nếu hỗ trợ này được giữ, nó sẽ báo hiệu nhu cầu ở mức thấp hơn và có thể cung cấp cho chúng ta một cơ hội mua.

Ngược lại, nếu phe gấu nhấn chìm cặp tiền này dưới đường xu hướng tăng, thì đây sẽ là một tiêu cực rất lớn và giá có thể kiểm tra lại mức thấp gần đây là $ 0,14.

Phân tích giá BCH

Bitcoin Cash đã phục hồi mạnh mẽ từ mức thấp và hiện đang cố gắng breakout lên trên đường EMA 20 ngày, đường EMA này đã hoạt động như một ngưỡng kháng cự mạnh kể từ ngày 18 tháng 2. Một sự bứt phá lên trên đường EMA 20 ngày và kênh giảm dần sẽ là một tích cực lớn và sẽ báo hiệu một sự thay đổi trong xu hướng.

ngay-21-3-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BCH / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Trên kênh giảm dần, phe bò có thể mang giá đến $ 360. Mặc dù đường SMA 200 ngày đang nằm ở mức $ 276 và mức giá $ 306,78 có thể mang lại sự kháng cự, nhưng chúng tôi hy vọng phe bò sẽ vượt qua được nó.

Mặt khác, nếu cặp BCH / USD giảm xuống từ mức hiện tại, nó có thể giảm xuống 200 đô la và dưới mức đó là 169,62 đô la. Chúng tôi sẽ chờ giá phá vỡ lên trên kênh giảm dần, trước khi đề xuất các vị trí long. .

Phân tích giá BSV

Bitcoin SV đang cố gắng thoát ra khỏi kênh giảm dần. Nếu thành công, nó sẽ báo hiệu một sự thay đổi xảy ra trong xu hướng. Trên kênh, mức tiếp theo cần chú ý là mức $ 236 nơi mà chúng tôi dự đoán rằng phe gấu sẽ bước vào một lần nữa.

ngay-21-3-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BSV / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nếu cặp BSV / USD giảm xuống từ $ 236, nó có thể vẫn bị giới hạn phạm vi trong vài ngày nữa trước khi thực hiện bước tiếp theo. Tuy nhiên, nếu phe bò có thể đưa cặp tiền trên $ 236, và một cuộc biểu tình lên $ 337,8 là có thể.

Quan điểm tích cực của chúng tôi sẽ bị vô hiệu nếu phe bò không thể đẩy giá lên trên kênh. Trong trường hợp như vậy, cặp đôi sẽ kéo dài thời gian lưu lại bên trong kênh.

Phân tích giá LTC

Litecoin đã breakout lên trên vùng kháng cự $ 35,85- $ 38,8. Đây là một dấu hiệu tích cực vì nó báo hiệu việc mua ở mức thấp hơn. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng phe gấu sẽ cung cấp kháng cự mạnh mẽ ở đường EMA 20 ngày.

ngay-21-3-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ LTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nếu phe bò tiếp tục mua vào trong đợt giảm tiếp theo và giữ giá trên đường xu hướng tăng, thì nó sẽ báo hiệu cường độ. Các trader có thể chờ đợi giá bật trở lại từ đường xu hướng tăng và đóng cửa (thời gian UTC) phía trên kênh giảm dần trước khi bắt đầu các vị trí long. Chúng tôi sẽ đề xuất stop loss sau khi khuyến nghị mua được kích hoạt.

Ngược lại, nếu phe bò không thể đẩy giá lên trên kênh giảm dần, thì cặp LTC / USD có thể lại giảm xuống đường xu hướng tăng. Dưới mức này, giá có thể giảm xuống đường hỗ trợ của kênh giảm dần.

Phân tích giá EOS

Phe bò đang cố gắng đẩy EOS lên trên vùng kháng cự trên cao ở mức $ 2,16- $ 2,4. Nếu thành công, việc chuyển sang đường EMA 20 ngày là có thể. Ba nỗ lực trước đó đều phải đối mặt với sự kháng cự mạnh mẽ tại EMA 20 ngày, do đó, chúng tôi hy vọng phe gấu sẽ tích cực bảo vệ mức này một lần nữa.

ngay-21-3-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ EOS / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nếu cặp EOS / USD giảm xuống từ EMA 20 ngày nhưng tìm thấy hỗ trợ tại đường xu hướng tăng, thì nó sẽ báo hiệu việc mua ở mức thấp hơn. Điều này sẽ mang đến cho chúng ta một cơ hội mua.

Tuy nhiên, nếu phe gấu nhấn chìm giá xuống dưới đường xu hướng tăng, thì nó sẽ mang đến lợi thế cho phe gấu và việc giảm xuống $ 1,721 là có thể. Lần giảm giá tiếp theo sẽ giúp chúng ta xác nhận xem đáy đã được hình thành hay chưa.

Phân tích giá BNB

Phe bò đã đẩy Binance Coin lên trên ngưỡng kháng cự trên cao ở mức 12.1 đô la. Điều này đã thể hiện tâm lý tích cực của các nhà đầu tư trong ngắn hạn. Tuy nhiên, phe gấu sẽ cố gắng ngăn chặn cuộc biểu tình cứu trợ này tại đường EMA 20 ngày.

ngay-21-3-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BNB / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nếu thành công, cặp BNB / USD có thể giảm xuống đường xu hướng tăng. Một sự bật lại từ đường hỗ trợ này sẽ là một dấu hiệu tích cực và báo hiệu sự thay đổi tâm lý từ bán trên các cuộc biểu tình nhỏ sang mua dip trong các đợt giảm giá.

Mục tiêu đầu tiên trên đà tăng là đường xu hướng giảm, gần với với mức $ 17. Ngược lại, nếu phe bò không bảo vệ được đường xu hướng tăng, thì việc giảm xuống còn $ 8.44 là có thể.

Phân tích giá XTZ

Tezos đã đóng cửa (thời gian UTC) trên đường SMA 200 ngày vào ngày 19 tháng 3, điều này cho thấy phe bò đã trở lại trong trò chơi. Chúng tôi dự đoán phe gấu sẽ cung cấp một ngưỡng kháng cự mạnh tại đường EMA 20 ngày ở mức 2,06 đô la, cao hơn mức kháng cự ngang được tìm thấy ở mức 1.95 đô la.

ngay-21-3-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ XTZ / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Hiên tại, giá có thể đang giao dịch trong một mô hình tam giác tăng dần. Nếu mô hình này hoàn thành, thì nó sẽ có mục tiêu tối thiểu là mức $ 2,9. Trên mức này, cuộc biểu tình có thể mở rộng đến $ 3,367 và cao hơn đến $ 3,50.

Ngược lại, nếu cặp XTZ / USD giảm xuống từ mức kháng cự trên cao và giảm xuống dưới đường xu hướng của tam giác, thì giá có thể kiểm tra lại mức $ 1,13 và dưới $ 1.

Phân tích giá LEO

LEO đã cho thấy sự chậm chạp của mình trong vài ngày qua. Nó không giảm mạnh giống các loại tiền điện tử lớn khác trong vài ngày qua và cũng không có dấu hiệu mua mạnh ở các mức hiện tại.

ngay-21-3-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ LEO / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Cặp LEO / USD vẫn bị kẹt trong phạm vi từ $ 0,9 – $ 1,04 kể từ đầu tháng Hai của năm nay. Một đột phá và đóng cửa (thời gian UTC) trên $ 1,04 sẽ hoàn thành thiết lập mô hình vai đầu vai nghịch đảo tăng và gá có thể di chuyển đến $ 1,27 và cao hơn là mức $ 1,36.

Tuy nhiên, nếu phe bò không đẩy được cặp trên 1,04 đô la và duy trì nó, thì giá sẽ hoạt động trong phạm vi hiện tại một vài ngày nữa. Một sự phá vỡ dưới $ 0,9 sẽ mang đến lợi thế cho phe gấu.

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Theo Cointelegraph/Tapchiblockchain

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *