Phân tích giá: Top 5 coin tốt nhất tuần trước: BTC, DASH, BSV, BCH, CRO

Thế giới đang trong tình trạng hoảng loạn do đại dịch coronavirus. Mọi người đang chiến đấu với chúng bằng cách mua thật nhiều giấy vệ sinh, một yếu phẩm không thể thay thế trong sinh hoạt hàng ngày, điều này cho thấy mức độ căng thẳng đang được leo thang. Ở thời điểm hiện tai, ngay cả các nhà đầu tư có kinh nghiệm cũng có khả năng thực hiện các hành vi phi lý.

Các chính phủ đang cố gắng làm dịu thị trường bằng cách cung cấp đủ thanh khoản, khi tung ra các gói cứu trợ hàng tỷ USD. Tuy nhiên, ngay cả khi điều này xảy ra, nền kinh tế thế giới vẫn có thể rơi vào tình trạng suy thoái toàn cầu.

Philip Salter, người đứng đầu các hoạt động tại Genesis Mining đã nói rằng, nếu cuộc khủng hoảng kinh tế chững lại và không giảm sâu hơn nữa thì điều này sẽ không có ý nghĩa lớn đối với Bitcoin. Tuy nhiên, nếu cuộc khủng hoảng ngày càng sâu sắc và sự hoài nghi được tích tụ, thì nó sẽ mang lại một lợi thế thuận lợi cho Bitcoin, bởi vì mọi người sẽ coi nó là một hàng rào chống lại hệ thống các ngân hàng trung ương.

Changpeng Zhao, giám đốc điều hành của sàn Binance đã cho biết, đại dịch coronavirus chỉ là một tác nhân, không phải là nguyên nhân sâu xa cho cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay. Vì vậy, nền kinh tế của chúng ta cần mạnh hơn, ít nhất là đủ mạnh để sống sót qua một số cú sốc.

Ngoài ra, ông tin rằng các nhà đầu tư sẽ ngừng tích trữ tiền mặt tại một số thời điểm và sẽ đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ và Bitcoin sẽ được hưởng lợi từ đó bởi vì nó sẽ tồn tại qua đợt khủng hoảng. Tuy nhiên, điều này sẽ không diễn ra sớm vì “những thay đổi sẽ không diễn ra ngay lập tức, trừ khi số đông cùng thực hiện nó,” Zhao nói thêm.

top-5-dong-coin

Tổng quan thị trường crypto trong tuần qua | Nguồn: Coin360

Các loại tiền điện tử đang cố gắng phục hồi từ mức thấp gần đây của chúng. Hãy cùng chúng tôi phân tích năm đồng coin hoạt động tốt nhất tuần qua để xem cuộc biểu tình có được tiếp tục hay sẽ bị xì hơi.

Phân tích giá DASH

Dash là đồng coin hoạt động tốt nhất trong tuần này với một cuộc biểu tình xuất sắc khoảng 40%. Tập đoàn Dash Core đã công bố phát hành nền tảng Dash v0.11, có bao gồm một bản cập nhật quan trọng cho Evonet, một môi trường thử nghiệm cho các chức năng của nền tảng. Dash có thể bắt đầu phục hồi bền vững từ các cấp hiện tại không? Hãy cùng nghiên cứu biểu đồ của nó.

top-5-dong-coin

Biểu đồ DASH / USD hàng tuần | Nguồn: TradingView

Gần một năm qua, cặp DASH / USD đã được giao dịch trong mô hình cài nêm giảm dần. Điều tích cực cần lưu ý là bất cứ khi nào giá bật lên từ đường hỗ trợ của nêm, thì nó sẽ di chuyển lên đến đường kháng cự của nêm.

Một sự phát triển tích cực khác trên biểu đồ là chỉ số RSI, đang có dấu hiệu hình thành sự phân kỳ tăng giá. Tất cả những dấu hiệu này cho thấy rằng cặp tiền này sẽ có những chuyển biến tích cực trong ngắn hạn và tăng lên $ 150. Các đường trung bình động có thể cung cấp một mức kháng cự nhỏ, nhưng chúng tôi hy vọng chúng sẽ bị vượt qua.

Nếu động lượng có thể mang giá lên trên mô hình cái nêm, thì nó sẽ là một tích cực rất lớn vì nó sẽ báo hiệu sự bắt đầu của một xu hướng tăng mới. Tuy nhiên, nếu phe gấu bảo vệ đường kháng cự một lần nữa, cặp tiền này sẽ kéo dài thời gian ở bên trong mô hình.

Quan điểm tăng giá của chúng tôi sẽ bị vô hiệu nếu giá giảm xuống từ các đường trung bình động và giảm mạnh xuống dưới đường hỗ trợ của nêm. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng xác suất xảy ra điều này là rất thấp.

Phân tích giá BSV

Bitcoin SV là đồng coin hoạt động tốt thứ hai trong bảy ngày qua với mức tăng khoảng 29%. Trong vụ kiện của Kleiman v. Wright,  Thẩm phán Hoa Kỳ Bruce Reinhart phán quyết rằng Craig Wright chỉ cần trả 20% phí pháp lý theo yêu cầu di sản của Dave Kleiman quá cố.

top-5-dong-coin

Biểu đồ BSV / USD hàng tuần | Nguồn: TradingView

Cặp BSV / USD đang cố gắng breakout lên trên một kênh giảm dần. Ngay phía trên kênh, nó có khả năng phải đối mặt với sự kháng cự của đường EMA 20 tuần ở mức $ 189, đã bị san phẳng. Chỉ số RSI cũng gần với điểm giữa, điều này cho thấy sự cân bằng giữa phe bò và phe gấu.

Nếu cặp tiền giảm từ $ 189, nó có thể giảm xuống $ 78,5 và duy trì giới hạn phạm vi giữa hai cấp độ này trong vài ngày tới.

Lợi thế sẽ nghiêng về phe bò nếu họ có thể đẩy giá lên trên đường EMA 20 tuần. Trên mức này, giá có thể chuyển lên mức $ 279, bằng với độ sâu của kênh. Nếu mức này được chinh phục, thì mục tiêu tiếp theo cần chú ý là mức $ 337,8. Ngược lại, nếu phe gấu nhấn chìm cặp tiền này dưới $ 78,5, thì việc giảm xuống còn $ 38,5 là có thể.

Phân tích giá BCH

Mức tăng khoảng 19% đã giúp Bitcoin Cash trở thành đồng coin hoạt động tốt thứ ba trong bảy ngày qua. Một điều cần lưu ý là chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến sự kiện halving của Bitcoin cash.

top-5-dong-coin

Biểu đồ BCH / USD hàng tuần | Nguồn: TradingView

Cặp BCH / USD đã bị giới hạn trong phạm vi giao dịch từ $ 166,2 đến $ 515,3 trong nhiều tháng qua. Hiện tại, cặp tiền này đã rơi vào một kênh giảm dần, và điều này cho thấy gấu đang có ưu thế.

Tuy nhiên, nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên kênh, thì đây sẽ là dấu hiệu đầu tiên cho thấy sự thay đổi trong xu hướng. Trên kênh, phe bò có thể phải đối mặt với sự kháng cự mạnh mẽ ở các đường MA gần mức $ 300.

Nếu giá giảm từ các đường MA, thì cặp tiền này có thể vẫn bị giới hạn phạm vi trong một vài ngày tới, từ $ 166,25 đến $ 300. Mặt khác, nếu phe bò có thể mở rộng quy mô và duy trì mức giá trên các đường MA thì nó sẽ mở ra cánh cửa cho sự di chuyển đến 515,35 đô la.

Quan điểm của chúng tôi sẽ bị vô hiệu nếu phe gấu nhấn chìm và duy trì giá dưới ngưỡng hỗ trợ ở mức $ 166,25. Nếu thành công, xu hướng giảm có thể mở rộng đến $ 100.

Phân tích giá BTC

Cuộc khủng hoảng tài chính gần đây nhất vào năm 2008 đã dẫn đến sự ra đời của Bitcoin, và cuộc khủng hoảng hiện tại do sự bùng phát của virus corona, có khả năng sẽ củng cố vị trí cho BTC. Sau khi giảm mạnh vào ngày 12 tháng 3, nhiều người đã đặt câu hỏi rằng, Bitcoin có còn là một nơi trú ẩn an toàn như mọi người vẫn nghĩ? Tuy nhiên, sau sự hoảng loạn ban đầu, Bitcoin đã trở lại mạnh mẽ trong vài ngày qua.

Giám đốc đầu tư của Công ty quản lý tài sản Ikigai, Travis Kling nói rằng Bitcoin có thể là một chính sách bảo hiểm chống lại thí nghiệm tiền tệ lớn nhất trong lịch sử loài người. Trong khi các nguyên tắc cơ bản có vẻ tích cực, hãy cùng chúng tôi phân tích biểu đồ của nó để xem giá có tiếp tục tăng lên hay không?

top-5-dong-coin

Biểu đồ BTC / USD hàng tuần | Nguồn: TradingView

Cặp BTC / USD đã được giao dịch bên trong một tam giác đối xứng lớn kể từ năm 2017. Phe bò hiện đang cố gắng bảo vệ đường hỗ trợ của tam giác trong khi phe gấu đang cố gắng nhấn chìm giá dưới nó.

Nếu phe bò có thể đẩy giá vượt qua ngưỡng kháng cự trên cao ở mức $ 6.435, thì sự phục hồi có thể sẽ lấy lại đà. Mức tiếp theo để xem ở phía tăng là $ 10.500, nằm ngay dưới đường kháng cự của tam giác.

Một sự phá vỡ lên trên tam giác sẽ là một tích cực lớn vì nó sẽ báo hiệu sự bắt đầu của một xu hướng tăng mới. Phía trên của tam giác, mục tiêu đầu tiên cần chú ý là mức 14.000 đô la và trên mức này là 16.000 đô la. Do đó, các trader có thể đợi giá duy trì trên 6.435 đô la trước khi mua để nắm giữ trong dài hạn.

Trái với giả định của chúng tôi, nếu cặp tiền giảm từ $ 6.435 và phá vỡ xuống dưới mức hỗ trợ của tam giác, thì đó sẽ là một tiêu cực rất lớn.

Phân tích giá CRO

Crypto.com Coin đã làm tròn danh sách những đồng coin hoạt động tốt nhất trong tuần với mức tăng khoảng 12%. Crypto.com đã bắt đầu vận chuyển Thẻ Visa MCO đến Vương quốc Anh, nơi sẽ cung cấp một số dịch vụ hấp dẫn cho khách hàng. Theo công ty, thẻ sẽ được chuyển đến phần còn lại của châu Âu trong vài tuần tới.

top-5-dong-coin

Biểu đồ CRO / USD hàng tuần | Nguồn: TradingView

Cặp CRO / USD đã được giao dịch trong phạm vi $ 0,025- $ 0,08 trong vài tháng qua. Hiện tại, phe bò đang cố gắng bảo vệ sự hỗ trợ của phạm vi. Mức đầu tiên để theo dõi khi giá tăng trở lại là đường EMA 20 tuần ở mức $ 0,045.

Nếu giá giảm từ mức này, cặp tiền có thể vẫn bị giới hạn phạm vi trong khoảng từ $ 0,045- $ 0,025 trong vài ngày tới. Một sự phá vỡ xuống dưới ngưỡng hỗ trợ của phạm vi sẽ là một tiêu cực rất lớn vì nó sẽ bắt đầu một xu hướng giảm mới.

Ngược lại, nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên đường EMA 20 tuần, thì cặp tiền có thể dần dần tăng lên $ 0,06 và trên nó là mức $ 0,08. Việc phá vỡ trên $ 0,08 sẽ báo hiệu sự bắt đầu của một xu hướng tăng mới và có mục tiêu là $ 0,1347.

Theo Cointelegraph/Tapchiblockchain

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *