CONFLUX MAINNET IS COMMING|Kế hoạch ra mắt Mainnet của Conflux

Sau hai năm làm việc miệt mài, Conflux Network đã hoàn thiện và có kế hoạch ra mắt chính thức sớm trong thời gian tới. Trong bài viết này, Tapchiblockchain sẽ tiết lộ dung chi tiết của kế hoạch ra mắt mainet Conflux tới toàn thể cộng đồng.

Không giống như hầu hết những dự án tương tự, Conflux đã thiết kế một kế hoạch ra mắt gồm ba giai đoạn để triển khai các chức năng và các tính năng theo từng bước. Có 2 lý do cho việc thiết kế như vậy. Thứ nhất, để đảm bảo sự ổn định của mạng trong giai đoạn đầu và loại bỏ tất cả các lỗi của các chức năng chính, ví dụ: trong giao thức chuỗi chéo Conflux. Thứ hai, Conflux nhắm đến mục tiêu đưa các ứng dụng và giao dịch hữu ích lên mạng theo từng giai đoạn, do đó, đến Giai đoạn III, sẽ có một hệ sinh thái Conflux được thiết lập, thay vì một mạng trống. Conflux tin rằng một thiết kế ba giai đoạn như vậy là một cách tiếp cận hiệu quả hơn cho mạng lưới cũng như cho toàn bộ ngành công nghiệp trong thời gian dài.

Ba giai đoạn ra mắt Conflux Mainnet sẽ có tên là Pontus, Oceanus và Tethys:

Giai đoạn I. Pontus

Trong gia đoạn Pontus, Giải pháp Tài chính phi tập trung Conflux (DeFi) sẽ được ra mắt.

Conflux Network, với tư cách là một giao thức công cộng PoW hiệu suất cao, về bản chất là một trong những giải pháp ở tầng nền tảng cơ bản đầu tiên phù hợp nhất cho hệ sinh thái Defi. Hình thức tài chính mới này có rất nhiều tiềm năng lớn và chắc chắn nó sẽ mở rộng phát triển sang khái niệm Tài chính mở.

Để thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái DeFi của Conflux, nhóm kỹ thuật của dự án đã phát triển một giao thức chuỗi chéo – ShuttleFlow. Giao thức chuỗi chéo cung cấp cho người dùng một phương thức an toàn, hiệu quả và thuận tiện để kết nối tài sản của họ qua các chuỗi khác nhau.

Ban đầu, Conflux và các đối tác hệ sinh thái sẽ thành lập một liên minh giám sát chuỗi chéo để kết nối an toàn các tài sản chính khác nhau như BTC, ETH hoặc USDT lên chuỗi Conflux bằng cách sử dụng công nghệ đa chữ ký. Conflux Foundation sẽ thưởng cho các tài sản được mang lên Mạng Conflux và đồng thời, bồi thường cho người dùng trong trường hợp họ mất tài sản do sự cố kỹ thuật hoặc lỗi trong giao thức chuỗi chéo. Trong giai đoạn đầu của giao thức chuỗi chéo ShuttleFlow, việc tham gia trở thành thành viên của liên minh giám sát chuỗi chéo chủ yếu sẽ được mời và bao gồm các đối tác hệ sinh thái Conflux hiện tại, nhà cung cấp dịch vụ ví tiền điện tử nổi tiếng, dịch vụ lưu ký và nhà cung cấp stable coin. Danh sách các thành viên liên minh và hợp đồng giám sát đa chữ ký sẽ được công khai và cho mọi người giám sát mọi lúc. Một khi liên minh chuỗi chéo ngày càng phát triển, nó sẽ dần dần tiến tới hình thức hoạt động tự trị và cung cấp nhiều dịch vụ hơn cho người dùng.

Bên cạnh ShuttleFlow, các nhà phát triển cộng đồng Conflux và đội ngũ Conflux đã cùng nhau tạo ra giao thức giao dịch phi tập trung – BoomFlow.

BoomFlow có các hợp đồng trao đổi tức thời và công cụ kết nối tần số cao để đảm bảo các hoạt động và dịch vụ trơn tru và hiệu quả cao dựa trên các trao đổi phi tập trung (DEX) được xây dựng trên Mạng Conflux.

Các nhà khai thác và nhà cung cấp dịch vụ có thể kết nối với giao thức BoomFlow theo hình thức không cần cấp phép và sử dụng giao diện API để tùy chỉnh các tham số chi phí của riêng họ, phát triển giao diện cá nhân và thân thiện với người dùng và áp dụng chiến lược hoạt động người dùng theo cách riêng.

Tại Pontus, cùng với giải pháp Defi, sàn giao dịch phi tập trung dApp – MoonDex đầu tiên, được phát triển và giới thiệu bởi thành viên DappBirds của Liên minh chuỗi liên kết, cũng sẽ được ra mắt.

Mục đích chính của giai đoạn Pontus là, về mặt công nghệ, sẽ sửa lỗi để hoàn chỉnh giải pháp tầng nền tảng đầu tiên, và để trao quyền cho một hệ sinh thái Defi rộng lớn hơn nhiều trong tương lai.

Dự án MoonDex đã được khởi động vài tháng trước, và sự phát triển và vận hành đều đi đúng hướng. Cùng với nhóm DappBirds, Conflux đang xây dựng một Sàn giao dịch phi tập trung với cùng mức độ trải nghiệm người dùng như một sàn giao dịch tập trung.

MoonDex sẽ được mở ra vào giữa tháng 4.

Conflux Fans Coin sẽ được sử dụng làm phương tiện trao đổi trong MoonDex trong Giai đoạn Pontus. Tất cả các thành viên cộng đồng Conflux và chủ sở hữu FC được khuyến khích trải nghiệm nền tảng MoonDex. Trong giai đoạn Pontus, Conflux Foundation sẽ đảm bảo rằng người dùng sẽ không bị mất tài sản do các vấn đề công nghệ. Nếu mạng hoạt động sai hoặc vấn đề công nghệ khác dẫn đến mất tài sản, Conflux Foundation sẽ bù đắp cho phần tài sản bị mất.

Tóm lại: Một sàn giao dịch phi tập trung trong mạng Conflux cung cấp thanh khoản cho các tài sản cơ bản của blockchain và sử dụng hiệu suất cao của mạng Conflux để cung cấp lưu lượng truy cập cho lớp ứng dụng ngay từ đầu.

Giai đoạn II. Oceanus

Trong giai đoạn Oceanus, trọng tâm chính là hoạt động đào và thuật toán PoW.

Trong nửa đầu của giai đoạn này, Conflux sẽ tổ chức một số chiến dịch khai thác, từ quy mô trung bình (hàng trăm người tham gia) đến quy mô lớn (hàng nghìn người tham gia), để xác minh thêm tính ổn định của mạng.

Cho đến thời điểm này, thuật toán khai thác mà Conflux sử dụng vẫn sẽ là SHA256. Mặc dù các đồng tiền được khai thác trong giai đoạn này không phải là CFX chính thức, Conflux Foundation vẫn phân bổ một nguồn ngân sách hào phóng cho các chiến dịch này để khuyến khích nhiều người tham gia đóng góp cho sức mạnh tính toán mạng lưới và bảo mật.

Trong nửa sau của giai đoạn, một khi Conflux đã chắc chắn về bảo mật mạng, tính ổn định của mạng và nguồn nhân tố đóng góp vào mạng đầy đủ, dự án sẽ chuyển sang thuật toán khai thác Conflux PoW chính thức.

Cùng với việc tăng sức mạnh tính toán và bảo mật mạng, dự án hy vọng sẽ thấy nhiều tài sản chủ đạo hơn, như BTC và ETH, được tích lũy trên chuỗi từ MoonDex và từ Conflux ShuttleFlow. Conflux ShuttleFlow tự nó sẽ khởi động sự tích hợp với ví Bitpie như ví tiền giao dịch đầu tiên trên Conflux. Do đó, Quỹ Conflux sẽ hỗ trợ thêm cho sự phát triển của hệ sinh thái Defi. Trong Giai đoạn Oceanus, Conflux nhắm đến mục tiêu khám phá những mô hình thử nghiệm toàn diện xung quanh thuật toán khai thác, dApps, Dex và các sản phẩm Defi khác với các đối tác hệ sinh thái của dự án. Các tính năng và chức năng mạng sẽ dần dần được triển khai ra cộng đồng để tăng mức độ phi tập trung trong khi vẫn duy trì mức độ bảo mật và hiệu suất hệ thống cao trong toàn mạng, đồng thời, đảm bảo sự tập trung của toàn đội ngũ sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi sự biến động của thị trường thứ cấp.

Đối với Phase Oceanus, dự án kêu gọi tất cả các thành viên cộng đồng Conflux tham gia vào các hoạt động khai thác của dự án, cũng như các đối tác hệ sinh thái hiện có và tiềm năng, đặc biệt là các nhóm Defi, để cùng dự án bắt đầu thiết kế và phát triển sản phẩm.

Giai đoạn III. Tethys

Đây sẽ là Mainnet cuối cùng và đầy đủ chức năng của Mạng Conflux. Việc hoán đổi giữa FC và CFX sẽ chính thức bắt đầu. Hơn thế nữa, Conflux Foundation sẽ có Kế hoạch phát triển hệ sinh thái để tạo điều kiện cho một hệ sinh thái rộng lớn hơn trong tương lai.

Conflux ShuttleFlow sẽ mở ra cho các ứng dụng từ thời điểm này trở đi. Tổng số suất của Liên minh là mười một. Conflux Foundation sẽ quyết định lựa chọn các thành viên liên minh cho giai đoạn đầu. Một khi liên minh hoạt động ổn định, Conflux Foundation sẽ dần dần biến mất khỏi vai trò Chủ tịch và rời khỏi liên minh dưới hình thức DAO.

Tóm lược

Toàn bộ thiết kế của kế hoạch ra mắt đã phải mất nhiều tháng cân nhắc. Đội ngũ Conflux và nhiều đồng nghiệp trong ngành đã chứng kiến ​​nhiều dự án nổi tiếng ra mắt mainnet như một sự kiện hoành tráng và thậm chí là kỳ vọng lớn hơn, nhưng hầu như không có bất kỳ động thái hay phát triển thực sự nào sau đó. Conflux luôn đề cao và theo đuổi hiệu suất cao của các hệ thống blockchain, tuy nhiên, sự thật phũ phàng mà thế giới blockchain đã chứng kiến ​​là các dự án tuyên bố đạt được hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn giao dịch trên giây, nhưng chỉ có thể đạt thực tế một phần của tuyên bố đó khi mainnet ra mắt với vài nghìn giao dịch mỗi ngày, chứ không phải mỗi giây! Rõ ràng, hiệu suất cao, đặc biệt là dưới PoW, là một trong những bước đột phá lớn của Conflux. Do đó, Conflux có nhiều lý do hơn cũng như nỗ lực hơn nữa để tránh tình huống như vậy cho việc ra mắt mainnet của Conflux Network.

Những nỗ lực của Conflux xoay quanh việc đẩy ngành công nghiệp tiến thêm một bước. Được xây dựng dựa trên tinh thần đó, kế hoạch ra mắt gồm ba giai đoạn có thể và sẽ hỗ trợ Conflux có một mạng lưới với các giao dịch hữu ích, các ứng dụng cần thiết, nguồn lực đóng góp dồi dào và hệ sinh thái hoàn chỉnh vào Giai đoạn III Tethys.

Trong hành trình này, đội ngũ Conflux hoan nghênh và khuyến khích tất cả các thành viên cộng đồng, đối tác hệ sinh thái và các bên quan tâm khác tham gia cùng dự án. Trong Giai đoạn I Pontus, các thành viên cộng đồng và những người nắm giữ FC khác được hoan nghênh trải nghiệm nền tảng Dex mới cao cấp. Trong Giai đoạn II Oceanus, Conflux khuyến khích cộng đồng và các cộng đồng khai thác khác tham gia vào các hoạt động khai thác đa dạng của dự án. Ngoài ra, việc tích hợp công nghệ với các đối tác hiện có của Conflux, giải pháp oracle, giải pháp lớp 2 và các dApps đang phát triển khác, sẽ diễn ra trong giai đoạn này. Các nhà phát triển và thợ đào nên theo dõi các bản cập nhật mới nhất của Conflux và tiếp cận để biết thêm thông tin. Khi dự án ở Giai đoạn III Tethys, Conflux sẽ đóng vai trò không chỉ là mainnet mà còn là một hệ sinh thái được hình thành.

Theo Conflux: https://medium.com/@ConfluxNetwork/mainnet-is-coming-conflux-mainnet-launch-plan-a455f05cadd1

Thông tin chi tiết tham khảo tại:

Youtube: Conflux Chain

Instagram: https://www.instagram.com/conflux_foundation/

Twitter: https://twitter.com/ConfluxChain
Telegram: http://t.me/Conflux_English

Telegram (vietnamese): http://t.me/Confluxvietnam

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *