Phân tích giá BTC ngày 27/03/2020, có gì mới

Thị trường Bitcoin đang ở giai đoạn giằng co khá quyết liệt giữa phe mua và phe bán xung quanh mốc 6k8-7k. Thực tế hiện nay là các cổ phiếu toàn cầu không phản ứng tích cực với sự chấp thuận của Thượng viện Hoa Kỳ đối với gói kích thích covid-19 lớn. Do vậy, chúng ta phải chờ thêm những tín hiệu mạnh hơn nữa của thị trường đối với việc ngăn chặn đà suy giảm của nền kinh tế các nước lớn.

BTC hiện đang giao dịch khoảng 6.800 đô la, đã chứng kiến ​​hoạt động hai chiều trong phạm vi $ 6.500 – $ 7.000 trong 48 giờ qua.

Fakeout Bitcoin 1.1

Trong khi đó, hợp đồng tương lai gắn liền với S&P 500 giảm gần 1% tại thời điểm viết bài và các chỉ số vốn chủ sở hữu lớn ở châu Âu như DAX của Đức và FTSE 100 của Anh đã giảm 1% – có thể lấy tín hiệu từ cổ phiếu châu Á, điều này mang lại hiệu quả tiêu cực.

Vì vậy, các thị trường vẫn có vẻ không thích rủi ro, mặc dù trên toàn cầu, một số vòng đời tài chính và tiền tệ đã được mở rộng để ngăn chặn sự sụp đổ kinh tế từ sự bùng phát của covid-19.

Lớn nhất trong số đó là gói covid-19 trị giá 2 nghìn tỷ USD được Thượng viện Hoa Kỳ phê duyệt vào sớm ngày thứ Năm. Gói lập pháp bao gồm 500 tỷ đô la cho các công ty Hoa Kỳ, 350 tỷ đô la cho các doanh nghiệp nhỏ, 250 tỷ đô la trợ cấp thất nghiệp liên bang và 300 tỷ đô la thanh toán trực tiếp cho hầu hết công dân Hoa Kỳ.

Dự luật kinh tế lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ được đi kèm với chương trình mua tài sản không giới hạn của Cục Dự trữ Liên bang Fed và chính sách lãi suất bằng không. Hiện tại có vẻ như kích thích chưa từng có có thể là tín hiệu tốt cho Bitcoin trong dài hạn

“Có một sự đồng thuận ngày càng tăng trong cộng đồng rằng do Fed công bố QE không giới hạn, các nhà đầu tư có thể sớm tìm đến BTC như một hàng rào chống lại đồng đô la mất giá. Kết hợp với halving sắp tới, chúng ta có thể thấy một số động thái thực sự tích cực trên phương tiện về lâu dài, “Nemo Qin, một nhà phân tích tại eToro, cho hay.

Qin hy vọng giá sẽ kiểm tra lại $ 7.000 một lần nữa và phá vỡ cao hơn một cách thuyết phục. Tuy nhiên, cho đến nay, người mua đã giao dịch thận trọng.

“Đối với Bitcoin, rủi ro downside là một đợt bán tháo mạnh mẽ khác trên tất cả các thị trường do covid-19,” Chris Thomas, giám đốc tài sản kỹ thuật số tại Swissquote Bank, chia sẻ.

Từ góc độ kỹ thuật, sự phục hồi của bitcoin dường như đã bị đình trệ và giá có thể bị ảnh hưởng nếu hỗ trợ ở mức 6.460 đô la bị phá vỡ.

Phân tích giá Bitcoin

Hôm qua, có vẻ như Bitcoin sẽ phá vỡ đỉnh cục bộ của nó và có khả năng tiến gần đến $ 7,900. Nhưng đã có một breakout-fakeout đột ngột. Bây giờ, Bitcoin đang đi ngang và trông mỏng manh dễ vỡ – và đang tự thiết lập cho một đợt sụt giảm khó chịu nếu điều này tiếp tục.

Bắt đầu trên biểu đồ 2 giờ, chúng ta thấy biểu tượng fakeout được biểu thị trên biểu đồ với một thanh mờ thất thường, và trên chỉ số RSI bị tụt xuống dưới đường xu hướng. Một sự từ chối thứ hai đã xuất hiện tại đường xu hướng đó một vài giờ trước và Bitcoin ở đây trông không đủ mạnh để chiếm vị trí này tại thanh màu đỏ.

Fakeout Bitcoin 2

Fakeout BTC theo TradingView

Chuyển sang biểu đồ 4 giờ, chúng ta thấy rủi ro lớn đang phát triển đối với Bitcoin. Nếu nó không thể chiếm vùng kháng cự này sớm, những gì chúng ta sẽ thấy là một mô hình hai đầu với một loạt các phân kỳ giảm  trên chỉ báo RSI.

Fakeout Bitcoin 3

Biểu đồ BTC USDT 4h theo TradingView

Điều này có khả năng sẽ báo hiệu sự sụt giảm đối với Bitcoin, trả lại toàn bộ lợi nhuận của xu hướng tăng LTF mà chúng ta đã thấy kể từ đợt lao dốc lịch sử vài tuần trước. Trong trường hợp đó, chúng ta có thể sẽ thấy những mức thấp đó được retest.

Trên biểu đồ hàng ngày, chúng ta thấy mục tiêu của kịch bản đó sẽ đến. Chỉ số RSI chưa bao giờ trông giống như đáy trước đây, vì các đáy quan trọng hiếm khi xuất hiện trong dạng hình chữ V. Sẽ có một thử nghiệm khác về những mức thấp đó – bất cứ nơi nào dưới 5k đô la sẽ làm – kèm theo sự phân kỳ tăng giá trên chỉ báo RSI.

Biểu đồ BTC hàng ngày theo TradingView

Giá đóng cửa ngay dưới đường 21 EMA ngày hôm qua, hình thành một nến đỉnh giảm giá tương tự sách giáo khoa (phần khoanh tròn). Chúng ta cũng thấy biểu đồ thực sự bắt đầu xoay chuyển ngày hôm nay và việc mở rộng EMA giảm vẫn tiếp tục.

Nói chung, xu hướng tăng LTF có vẻ đã kết thúc và giá sẵn sàng giảm trở lại. Điều này có khả năng cao, với xu hướng giảm MTF khó có thể bị thách thức trong bối cảnh thị trường khắc nghiệt như vậy.

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Theo Cointelegraph, Theo AZCoin News/Tapchiblockchain

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *