Binance với thương vụ thâu tóm Coinmarketcap trị giá 400tr USD, lớn nhất thị trường Crypto, khi gã khổng lồ vươn mình

Binance đã thâu tóm Trust Wallet, nền tảng phái sinh JEX, startup DappReview, sàn WazirX từ Ấn Độ và hiện tại đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng để mua lại CoinMarketCap. CZ và sàn giao dịch có thể sẽ phải bỏ ra số tiền lên tới 400 triệu đô la cho thỏa thuận này.

Thỏa thuận tiền mặt và cổ phiếu dự kiến ​​sẽ được công bố trong tuần này. Khi hoàn thành, nó trở thành một trong những thương vụ mua lại lớn nhất trong không gian tiền điện tử. Các điều khoản khác của thỏa thuận vẫn chưa rõ ràng.

Mới đầu năm nay, CEO Binance, Changpeng Zhao, cho biết rằng có hai thương vụ mua lại mà anh cmar thấy rất phấn khích. Chúng rất giá trị và sẽ có một tác động đáng kể, đó là một thời điểm quan trọng. Thỏa thuận CoinMarketCap có thể là một trong hai giao dịch đó.

CoinMarketCap là công cụ tổng hợp dữ liệu tiền điện tử phổ biến nhất, thu hút tới 207,2 triệu khách truy cập trong sáu tháng qua, theo SameWeb. Trong khi đó, Binance đã thu hút 113,8 triệu khách trong sáu tháng qua. Lưu lượng truy cập của CoinMarketCap nhiều hơn 80% so với Binance.

Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết khả năng của CoinMarketCap trong việc điều khiển một lượng lưu lượng truy cập đáng kể là một trong những nguyên nhân chính thúc đẩy thương vụ mua lại. CoinMarketCap được thành lập vào năm 2013 bởi Brandon Chez ẩn danh ở Delaware, Hoa Kỳ.

Binance Coinmarketcap 2

Nguồn: SameWeb, The Block Research

Binance vẫn là sàn giao dịch được truy cập nhiều nhất, chiếm khoảng 22% thị phần lưu lượng truy cập.

Binance Coinmarketcap 3

Nguồn: SameWeb, The Block Research

Binance vẫn miệt mài trong công cuộc mua lại. Sàn giao dịch đã mua lại ít nhất chín công ty vào năm ngoái, nhưng chỉ một số ít được công bố công khai. Chúng bao gồm – nhà cung cấp ví Trust Wallet, startup dữ liệu blockchain DappReview; Sàn giao dịch Ấn Độ WazirX và nền tảng phái sinh JEX đến từ Seychelles.

Nguồn: The Block Research

Nhìn chung, các giao dịch tiền điện tử lớn nhất kháccho đến nay bao gồm việc mua lại Poloniex của Circle với giá 400 triệu USD; Bitstamp mua lại bởi công ty đầu tư NXMH có trụ sở tại Bỉ với giá khoảng 400 triệu USD; Việc mua lại Earn.com của Coinbase với giá 120 triệu USD; và Kraken mua lại Thiết bị tiền điện tử với giá 100 triệu đô la vào năm 2019, trong số những thứ khác.

Binance Coinmarketcap 5

Nguồn: Pitchbook, The Block Research

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *