3 sự phát triển lớn sẽ thay đổi cách bạn sử dụng Bitcoin

Mặc cho tất cả tiềm năng mang tính cách mạng của mình, Bitcoin vẫn mang trong mình một tiến trình tiến triển không ngừng. Sự phát triển lâu dài và thường gây tranh cãi của nó đã là chủ đề tranh luận lớn giữa cả những người ủng hộ và các nhà phê bình. Một số bước đi mới nổi dọc theo sự phát triển đến khi hoàn thành sẽ sớm trở thành kẻ thay đổi cuộc chơi trên con đường tiến tới áp dụng đại trà.

KHẢ NĂNG MỞ RỘNG LÀ MỘT ƯU TIÊN

Tăng dung lượng mạng là rất quan trọng để Bitcoin có thể thành công trong dài hạn. Tìm kiếm một giải pháp mở rộng khả thi là một thách thức khó khăn và gây tranh cãi nhất mà những người ủng hộ Bitcoin phải đối mặt.

Việc áp dụng Cách ly Vật chứng (SegWit) đã cho phép tạo ra mạng lưới Lightning Network (LN), theo lý thuyết sẽ giải quyết được vấn đề mở rộng. Tuy nhiên, việc sử dụng LN trở nên thiếu sức hút kể từ khi ra mắt. Các ứng dụng và ví sử dụng giao thức này không thân thiện với người dùng và nó vẫn còn mới lạ hơn là chức năng cốt lõi của nền tảng.

Thực tế này có thể sớm thay đổi khi mạng lưới phát triển. Hiện tại, mức giao dịch hàng ngày đủ thấp để tất cả dễ dàng di chuyển trên chuỗi mà không cần sự trợ giúp từ LN. Bitcoin sẽ bắt đầu gặp vấn đề khi khối lượng giao dịch hàng ngày tăng gần gấp đôi so với hiện tại, đó là tất cả vấn đề nhưng chắc chắn sẽ xảy ra. Tại thời điểm đó, phí và thời gian xác nhận chậm sẽ làm cho việc sử dụng LN trở nên hấp dẫn hơn nhiều.

Có các giải pháp mở rộng quy mô khả thi khác. Liquid, được hỗ trợ bởi Blockstream, đang phát triển nhanh chóng. Trên thực tế, như Longhash gần đây đã chỉ ra, nhiều Bitcoin được gắn với Liquid hơn so với LN tại thời điểm bài viết:

CÁC TÍNH NĂNG RIÊNG TƯ CỦA BITCOIN SẼ ĐƯỢC SIẾT CHẶT.

Các nhà phê bình từ lâu đã chế giễu Bitcoin vì thiếu sự riêng tư trên thực tế, vì mọi giao dịch đều có thể được theo dõi trên chuỗi. Nhiều altcoin, như Monero, Zcash và Dash tìm cách giải quyết thiếu sót này thông qua một loạt các tính năng che giấu.

Các nhà phát triển bitcoin đã làm việc chăm chỉ về vấn đề này trong vài năm trở lại đây. Một giải pháp, được gọi là chống đạn, sử dụng những gì được gọi là “ bằng chứng không kiến ​​thức “. Chúng cho phép người gửi và người nhận chứng minh rằng họ biết giá trị của giao dịch mà không tiết lộ thông qua phương thức nào. Do đó, các giao dịch có thể được gửi và xác nhận một cách riêng tư.

Các cách khác để đảm bảo giao dịch Bitcoin riêng tư cũng đang được phát triển. Vẫn còn quá sớm để biết giải pháp nào sẽ trở thành tiêu chuẩn, nhưng có rất ít nghi ngờ rằng đồng tiền điện tử hàng đầu này sẽ sớm được phép sử dụng một cách hoàn toàn bí mật.Tuy nhiên, làm thế nào mà các giải pháp này sẽ được gắn với các quy định quốc tế trong tương lai, nó vẫn còn đang được xem xét.

CHỨC NĂNG XUYÊN CHUỖI SẼ MỞ RA CÁNH CỬA MỚI

Khả năng di chuyển tài sản blockchain trên các nền tảng khác nhau từ lâu đã là mục tiêu chính của các nhà phát triển tiền điện tử. Các hóa thân khác nhau của khả năng này đã được thực hiện trong nhiều năm qua, trong đó đáng chú ý nhất là Hoán đổi nguyên tử.

Có lẽ nhu cầu mạnh nhất là tạo ra chức năng giữa Bitcoin và Ethereum. Trên thực tế, Vitalik Buterin gần đây đã tweet về vấn đề này:

Trong số các hứa hẹn được mong đợi nhất là mạng lưới Nerve, là một phần của hệ sinh thái Nuls. Nhóm kỹ thuật của Nuls vừa phát hành một whitepaper phác thảo cách Nerve sẽ cho phép mức độ tương tác giữa Ethereum và Bitcoin. Cosmos và Polkadot là hai nền tảng khác cũng đang làm việc trên các dự án tương tự.

Theo Tapchiblockchain/Bitcoinist

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *