3 lựa chọn cho các trader khi Bitcoin chuẩn bị breakout

Giá Bitcoin hiện đang ở trong tình trạng thực sự chưa định rõ được xu hướng và bế tắc, giao dịch trong phạm vi hẹp và trong 48 giờ qua giảm xuống đường xu hướng nêm tăng trước đây tại 7.150 đô la và một lần nữa trở lại mức hỗ trợ 7.200 đô la trước khi hồi phục về khu vực thấp 7.400 đô la.

Hiện tại, giá đang hợp nhất trong phạm vi $ 7.200 – $ 7.460. Tiếp theo, bò sẽ đẩy giá BTC lên trên mức cao gần đây để thiết lập mức cao hơn trên 7,663 đô la trước khi đưa ra một động thái hướng tới 7,992 đô la, trùng với mức thoái lui Fib 61,8%.

Bitcoin breakout 1Biểu đồ BTC USDT hàng ngày. Nguồn: TradingView

Trên Twitter, các nhà phân tích đang kêu gọi các trader short từ 8.000 – 8.100 đô la vì MA 100 và 200 ngày nằm trong khu vực này và dự kiến ​​sẽ hoạt động như các mức kháng cự mạnh.

Điều này có thể là do thực tế là kể từ ngày 13 tháng 3, giá Bitcoin đã tăng khoảng 95%. Nhưng trước khi đạt được khu vực đó, Bitcoin cần phải biến khu vực $ 7.350 – $ 7.400 thành hỗ trợ.

Hiện tại, các trader tiếp tục mua dips và lướt qua các order-book trên các sàn giao dịch có thể thấy các trader khá quan tâm đến việc mua ở mức giá dưới 7.200 USD.

Bitcoin breakout 2

Biểu đồ BTC USDT 4 giờ. Nguồn: TradingView

Khung thời gian 4 giờ cho thấy rằng trong khi giá hợp nhất, khối lượng đang giảm dần và đây là một gợi ý rằng Bitcoin đang bắt đầu mất đà. Chỉ số MACD cũng đã chuyển sang âm và chỉ số RSI đã giảm xuống dưới 60. Khối lượng yếu và hành động giá đi ngang cũng làm tăng cơ hội BTC / USD giảm xuống dưới mức hỗ trợ $ 7.200 trượt về $ 6,900, sau đó là $ 6,750.

Giá bitcoin hiện đang phải đối mặt với một vài kịch bản, với xu hướng hiện đang nghiêng về gấu. Nói một cách đơn giản, cần tăng khối lượng mua để vượt qua phạm vi hiện tại và tăng về mức thoái lui Fib 61,8% ở mức $ 7,992.

Kịch bản thay thế liên quan đến việc Bitcoin mất hỗ trợ $ 7.200 và khi giá giảm để kiểm tra lại các mức hỗ trợ thấp hơn, các nhà đầu tư sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc xem mức độ quan tâm hiện tại trong sổ đặt hàng có biểu hiện mua ở mức hỗ trợ chính để ngăn giảm xuống còn $ 5,800 hay không.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng MACD là một chỉ báo biến động sau giá.

Bitcoin breakout 3

Biểu đồ BTC USDT 3 ngày. Nguồn: TradingView

Nhìn vào các khung thời gian cao hơn có một số tích cực. Trên biểu đồ 3 ngày, các nhà đầu tư sẽ nhận thấy rằng đường MACD sắp kéo lên trên đường tín hiệu và biểu đồ hiện đang in một thanh màu xanh lá cây trên 0.

Bitcoin breakout 4

Biểu đồ BTC USDT hàng tuần. Nguồn: TradingView

Trên khung thời gian hàng tuần, chỉ báo MACD đang dần bắt đầu cong về phía đường tín hiệu và mặc dù biểu đồ vẫn âm, màu của nến đã chuyển từ màu đỏ sang màu hồng. Chỉ số RSI hàng tuần cũng tăng trên 46 nhưng nó vẫn chưa nằm trong vùng tăng.

Quan trọng hơn, chúng ta có thể thấy rằng giá đang tiến gần đến một điểm mấu chốt quan trọng và điều tương tự có thể được nói với giá $ 8.100.

Biểu đồ BTC USDT 1 tuần. Nguồn: TradingView

Tóm lại, tại thời điểm này không có nhiều giao dịch cho các trader hàng ngày vì rủi ro có vẻ lớn hơn phần thưởng ngay bây giờ. Trader có thể sẽ chờ đợi một trong ba kịch bản sau:

  • Một breakout trên 7.500 đô la với kỳ vọng đạt được 8.000 – 8.500 đô la.
  • Chờ giá tăng lên mức Fib 61,8% ($ 8.000) để mở một vị trí short.
  • Short ngay bây giờ hoặc chờ giá giảm xuống dưới $ 6,900 với mục tiêu là $ 5,800.

Một điều đáng ghi nhớ nữa là halving Bitcoin chỉ còn khoảng 35 ngày nhưng với đại dịch covid-19s và tình trạng kinh tế toàn cầu hiện nay, halving sẽ là một điều đáng thất vọng – đặc biệt, khi nói đến hành động giá ngắn hạn – giống như halving BCH vào thứ Tư.

Dù bạn chọn giao dịch nào, hãy chắc chắn sử dụng lệnh stop loss.

Để xem giá bitcoin các bạn vui lòng tham gia website: www.tapchiblockchain.netwww.blockchain24h.com

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn

Theo tapchiblockchain/cointelegraph

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *