Phân tích giá ngày 18/04: BTC, ETH, XRP, BCH, BSV, LTC, EOS, BNB, XTZ, LINK

Changpeng Zhao, giám đốc điều hành sàn Binance nói rằng hoạt động giao dịch trên các sàn giao dịch tiền điện tử lớn đã tăng từ 3 đến 5 lần. Đây là một dấu hiệu tăng giá vì nó có cho thấy có rất nhiều người mới đã gia nhập thị trường. Sự nới lỏng định lượng và dòng tiền mới đi vào tiền điện tử là một phát triển tích cực, nhưng đợt tăng giá có thể không bắt đầu ngay lập tức. Tuy nhiên, về lâu dài, khi nguồn cung tiền tệ fiat tăng lên thì cuối cùng thị trường tiền điện tử sẽ tăng lên vì Bitcoin là một tài sản khan hiếm.

Trong ngắn hạn, halving Bitcoin là một sự kiện quan trọng và có thể làm tăng sự biến động giá. PlanB, người tạo ra mô hình stock-to-flow (S2F) dự kiến ​​rằng giá sẽ di chuyển theo mô hình. Nếu điều đó diễn ra, giá Bitcoin có thể bắt đầu một đợt tăng giá lớn sau sự kiện halving vào tháng Năm. Tuy nhiên, nếu hành động giá không tuân theo mô hình, PlanB đã nói rằng ông sẽ hủy bỏ mô hình này.

Theo báo cáo mới nhất hàng quý, công ty Grayscale đã công bố quý mạnh nhất trong lịch sử của mình. Tỷ lệ đầu tư vào các sản phẩm tiền điện tử của công ty, bao gồm cả GBTC hàng đầu, đã đạt mức cao kỷ lục trong quý đầu tiên. Trong tổng số đầu tư, 88% đến từ các nhà đầu tư tổ chức. Điều này cho thấy ngay cả trong thời điểm không chắc chắn như hiện tại, các nhà đầu tư đang đổ xô vào tiền điện tử. Grayscale trên Bitcoin Trust hiện nắm giữ khoảng 1,7% nguồn cung hiện có của Bitcoin.

ngay-18-4-phan-tich-ky-thuat

Tổng quan thị trường crypto ngày 18/4 | Nguồn: Coin360

Các nguyên tắc cơ bản đang được cải thiện và nó còn tích cực hơn khi nhìn vào dài hạn. Tuy nhiên, trong ngắn hạn có vẻ không chắc chắn do cuộc khủng hoảng tài chính đang diễn ra. Hãy cùng chúng tôi xem xét các loại tiền điện tử chính và phân tích xem chúng có khả năng tiếp tục xu hướng tăng của mình hay sẽ giảm xuống một lần nữa.

Phân tích giá Bitcoin

Sự cố từ mô hình nêm tăng đã không dẫn đến sự sụt giảm mạnh. Mặc dù Bitcoin đã giảm xuống dưới đường EMA 20 ngày (6.827 đô la) vào ngày 15 tháng 4, nhưng phe gấu đã không thể duy trì mức thấp hơn.

ngay-18-4-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Vào ngày 16 tháng 4, cặp BTC / USD đã tăng từ mức thấp $ 6.471 và vượt qua mức SMA 50 ngày (6,997 đô la), điều này cho thấy nhu cầu mạnh mẽ ở mức thấp hơn.

Phe gấu có thể sẽ cung cấp kháng cự ở mức $ 7.454, nhưng nếu mức này được chinh phục, thì xu hướng tăng có thể sẽ tiếp tục. Mục tiêu đầu tiên là chuyển đến 8.000 đô la, và sau đó giá có thể tăng lên 9.000 đô la.

Trái với giả định của chúng tôi, nếu phe bò không đẩy giá lên mức giá trên $ 7.454, thì cặp tiền này có thể vẫn bị giới hạn trong một vài ngày. Xu hướng sẽ chuyển sang tiêu cực khi giá phá vỡ xuống dưới $ 6.471 và các trader có thể đặt stop loss trong các vị trí long của mình ở mức $ 6.000.

Phân tích giá ETH

Cuối cùng giá Ether cũng phá vỡ lên trên đường SMA 50 ngày (161,5 đô la) vào ngày 16 tháng 4, đây là một dấu hiệu tích cực. Nếu người mua có thể đẩy altcoin lên trên $ 176,1, động lực có thể sẽ tăng.

ngay-18-4-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ ETH / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Trên $ 176,1, cặp ETH / USD có thể tăng lên $ 208,5 và cao hơn là $ 250. Đường EMA 20 ngày tăng dần và chỉ báo RSI trong lãnh thổ tích cực cũng cho thấy phe bò có ưu thế hơn.

Quan điểm tăng giá của chúng tôi sẽ bị vô hiệu nếu cặp tiền giảm từ mức hiện tại và giảm mạnh xuống dưới $ 148. Hiện tại, các trader có thể đặt stop loss trong các vị trí long của mình ở mức 135 đô la. Điểm stop loss có thể được kéo dài đến $ 145 sau khi cặp tiền này đóng cửa (thời gian UTC) trên $ 177.

Phân tích giá XRP

XRP đã giảm xuống dưới đường EMA 20 ngày ($ 0,185) vào ngày 15 tháng 4 nhưng đã nhanh chóng đảo ngược hướng vào ngày hôm sau và tăng lên trên SMA 50 ngày ($ 0,186). Đây là một dấu hiệu tích cực vì nó cho thấy nhu cầu ở mức thấp hơn.

ngay-18-4-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ XRP / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Bây giờ phe bò sẽ cố gắng mang giá lên mức $ 0,205, nơi mà phe gấu sẽ tiếp tục cung cấp kháng cự mạnh. Nếu cặp XRP / USD giảm xuống từ mức này, nó có thể vẫn bị giới hạn phạm vi trong vài ngày nữa. Đường EMA 20 ngày phẳng và chỉ số RSI ngay trên mức 50 cũng chỉ ra một vài ngày hợp nhất.

Tuy nhiên, nếu phe bò có thể đẩy cặp tiền này lên trên $ 0,205, thì có khả năng giá sẽ tăng lên $ 0,25. Ngược lại, XRP / USD sẽ chuyển sang tiêu cực khi nghỉ ngời dưới mức $ 0,157. Hiện tại, các trader có thể đặt stop loss trong các vị trí long của mình ở mức $ 0,155.

Phân tích giá BCH

Bitcoin Cash đã bật lên từ ngay trên mức hỗ trợ tâm lý 200 đô la vào ngày 16 tháng 4. Đây là một dấu hiệu tích cực vì nó cho thấy phe bò đang tích cực mua dip trong các lần điều chỉnh.

ngay-18-4-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BCH / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Hiện tại, người mua đang phải đối mặt với ngưỡng kháng cự tại đường SMA 50 ngày ($ 242). Nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên mức này, thì rất có thể giá sẽ chuyển đến $ 280. Sau khi vượt qua $ 280, một cuộc biểu tình lên $ 350 sẽ được dự kiến.

Ngược lại, nếu giá giảm xuống từ mức hiện tại, cặp BCH / USD có thể lại giảm xuống 200 đô la. Một sự phá vỡ dưới mức này sẽ đẩy lợi thế nghiêng về phe gấu. Do đó, các trader có thể đặt stop loss trong các vị trí long của mình ở mức $ 197.

Phân tích giá BSV

Bitcoin SV đã giảm xuống dưới cả hai đường trung bình động vào ngày 16 tháng 4 nhưng đã quay vòng từ mức $ 172. Cả hai đường trung bình động đang nằm sát nhau và chỉ số RSI nằm ngay trên điểm giữa, điều này cho thấy sự cân bằng giữa người mua và người bán.

ngay-18-4-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BSV / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Bây giờ phe bò sẽ cố gắng mang giá đến ngưỡng kháng cự trên cao là $ 227. Nếu cặp BSV / USD giảm xuống từ mức này, thì có khả năng nó sẽ bị giới hạn phạm vi từ $ 227 đến $ 170 trong vài ngày nữa.

Mặt khác, nếu phe bò có thể mở rộng mức giá lên trên 227 đô la, thì một cuộc biểu tình lên tới $ 268,8 và sau đó là $ 319,4 là có thể. Cặp tiền sẽ chuyển sang tiêu cực khi nghỉ dưới $ 170. Do đó, các trader có thể đặt stop loss trong các vị trí long của mình ở mức 165 đô la.

Phân tích giá LTC

Litecoin đã tăng trở lại khi giảm xuống $ 37,87 vào ngày 16 tháng 4, điều này cho thấy phe bò đang tích cực mua dip trong các đợt giảm giá. Nếu người mua có thể đẩy altcoin lên trên vùng kháng cự $ 43,67- $ 47,65, thì động lực có thể sẽ tăng lên.

ngay-18-4-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ LTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày đang bị san phẳng và chỉ số RSI gần với điểm giữa, điều này cho thấy sự cân bằng giữa người mua và người bán.

Nếu cặp LTC / USD giảm xuống từ $ 43,67, thì có khả năng nó vẫn bị giới hạn phạm vi trong một vài ngày nữa. Cặp tiền sẽ chuyển sang tiêu cực khi giá giảm xuống dưới $ 35,85. Do đó, các trader có thể đặt stop loss trong các vị trí long của mình ở mức 35 đô la.

Phân tích giá EOS

Vào ngày 16 tháng 4, EOS đã bật lên từ mức $ 2,33, điều đó cho thấy phe bò đang cố gắng hình thành mức cao cao hơn gần với $ 2,4. Altcoin có thể sẽ lấy đà khi đóng cửa (thời gian UTC) trên $ 2,83.

ngay-18-4-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ EOS / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày (2,50 đô la) đã bị san phẳng và chỉ số RSI nằm ngay trên điểm giữa, điều này cho thấy phe bò đang cố gắng chiếm thế thượng phong. Các mức để xem xét về phía tăng là $ 3,18 và cao hơn là $ 3,88.

Tuy nhiên, nếu cặp EOS / USD giảm xuống từ mức hiện tại, thì đây sẽ là một dấu hiệu tiêu cực. Hiện tại, các trader có thể đặt stop loss trong các vị trí long của mình ở mức 2 đô la, nhưng có thể được kéo cao hơn tới 2,25 đô la sau khi cặp tiền này duy trì trên 3,20 đô la trong bốn giờ.

Phân tích giá BNB

Một lần nữa giá Binance Coin đã nhận được hỗ trợ và thoát khỏi đường EMA 20 ngày (14,25 đô la) vào ngày 16 tháng 4. Đây là một dấu hiệu tích cực vì nó xác nhận rằng đường EMA 20 ngày đã chuyển từ kháng cự sang hỗ trợ.

ngay-18-4-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BNB / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động đang trên bờ vực hình thành một bullish cross và chỉ số RSI đang giao dịch trong lãnh thổ tích cực, điều này cho thấy phe bò có ưu thế hơn. Động lượng có thể sẽ tăng lên khi đóng cửa (thời gian UTC) trên 16 đô la.

Mặc dù $ 17,5 có thể đóng vai trò là mức kháng cự, chúng tôi hy vọng mức này sẽ được vượt qua. Mức tiếp theo để xem về phía tăng là $ 21,5. Do đó, các trader có thể đặt stop loss trong các vị trí long của mình ở mức 13 đô la.

Trái với giả định của chúng tôi, nếu cặp BNB / USD giảm xuống so với mức hiện tại, nó có thể vẫn bị giới hạn phạm vi trong vài ngày nữa. Cặp tiền sẽ chuyển sang tiêu cực khi nghỉ ngơi dưới $ 13,47.

Phân tích giá XTZ

Tezos đã hồi phục mạnh mẽ từ đường EMA 20 ngày (1,90 đô la) vào ngày 16 tháng 4, đây là một dấu hiệu tích cực. Nếu bây giờ phe bò có thể đẩy giá vượt qua ngưỡng kháng cự gần nhất ở mức $ 2,18, thì một đợt tăng giá lên $ 2,75, và sau đó tới $ 2,98 sẽ được dự kiến.

ngay-18-4-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ XTZ / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động đang trên bờ vực hình thành một bullish cross và chỉ báo RSI cũng đã tăng từ gần đến điểm giữa. Điều này cho thấy phe bò có ưu thế hơn.

Nếu phe bò không thể mở rộng mức giá trên $ 2,18, thì cặp XTZ / USD có thể vẫn bị giới hạn phạm vi trong vài ngày nữa. Cặp tiền sẽ chuyển sang tiêu cực khi nghỉ ngơi dưới mức hỗ trợ gần nhất ở mức $ 1,82. Các trader có thể đặt stop loss trong các vị trí long của mình lên mức $ 1,75 sau khi cặp tiền này duy trì trên mức $ 2,2 trong bốn giờ.

Phân tích giá LINK

Chainlink đã hồi phục mạnh từ các đường MA vào ngày 16 tháng 4, đây là một dấu hiệu tích cực. Điều này cho thấy phe bò đang tích cực mua dip ở các mức hỗ trợ mạnh mẽ.

ngay-18-4-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ LINK / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động đã hoàn thành một bullish cross và chỉ số RSI tiếp tục giao dịch trong lãnh thổ tích cực, điều này cho thấy phe bò đang chỉ huy. Nếu cặp LINK / USD có thể phá vỡ lên trên $ 3,64, thì việc chuyển sang $ 4.97 là có thể.

Mặc dù phe gấu có thể cung cấp kháng cự ở mức $ 4,2, nhưng chúng tôi hy vọng mức này sẽ được vượt qua.

Ngoài ra, nếu giá giảm từ $ 3,64, thì cặp tiền có thể vẫn bị giới hạn phạm vi trong một vài ngày nữa. Quan điểm tăng giá của chúng tôi sẽ bị vô hiệu nếu phe gấu nhấn chìm cặp tiền xuống dưới các đường MA.

Các bạn có thể tham khảo giá bitcoin tại website www.tapchiblockchain.net 

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Theo Tapchiblockchain/Cointelegraph

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *