Phân tích giá ngày 02/05: BTC, ETH, XRP, BCH, BSV, LTC, EOS, BNB, XTZ, XLM

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đã tăng từ khoảng 198 tỷ đô la vào ngày 22 tháng 4 lên hơn 263 tỷ đô la vào ngày 30 tháng 4. Mức tăng 32% trong khoảng tám ngày đã cho thấy rằng tâm lý của các nhà đầu tư đang nhiêng về xu hướng tăng. Mặc dù đây là một dấu hiệu tích cực, nhưng vấn đề là hầu hết mọi người đều mong đợi sự lặp lại của đợt tăng giá trước đó. Nhưng khi virus corona vẫn chưa được khống chế, thì các nhà đầu tư có khả năng sẽ lắc lư giữa sự lạc quan cực độ và sự bi quan. Do đó, bất kỳ động thái tăng nào cũng có khả năng được theo sau bởi một sự sụt giảm mạnh.

Người tiên phong về tiền điện tử Charlie Shrem đã vẽ một bức tranh tăng giá cho Bitcoin do việc halving sắp tới và việc nới lỏng định lượng lớn đang diễn ra trên toàn thế giới. Shrem chỉ ra rằng trong các lần halving trước đây, giá không tăng gấp đôi ngay lập tức mà nó sẽ bắt đầu một giai đoạn tăng chậm trước khi tăng mạnh mẽ lên. Do đó, ông dự đoán rằng có thể mất khoảng một đến hai năm để cảm nhận được toàn bộ động thái này.

Hầu hết các đồng tiền điện tử lớn đã hoạt động cực kỳ tốt trong cuộc khủng hoảng hiện nay khi các thị trường truyền thống như cổ phiếu và dầu thô đã sụp đổ. Điều này có khả năng thu hút thêm rất nhiều nhà đầu tư tổ chức vào không gian này.

ngay-2-5-phan-tich-ky-thuat

Tổng quan thị trường crypto ngày 05/02 | Nguồn: Coin360

Công ty đầu tư mạo hiểm hàng đầu Andreessen Horowitz đã huy động được 515 triệu đô la, cao hơn 65 triệu đô la so với mục tiêu ban đầu là 460 triệu đô la, cho quỹ đầu tư tiền điện tử thứ hai của mình. Điều này cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của các nhà đầu tư tổ chức trong lớp tài sản tiền điện tử. Các báo cáo từ một số quốc gia và các sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu cũng cho thấy rằng sự quan tâm đến tiền điện tử đã tăng lên trong cuộc khủng hoảng hiện tại.

Do đó, thị trường tiền điện tử sẽ trở nên sôi động hơn trong khi hệ thống tài chính truyền thống dường như đang bị phá vỡ trên toàn thế giới, theo lời của đồng sáng lập và CEO của Kraken, Jesse Powell.

Phân tích giá BTC

Bitcoin, đồng tiền điện tử được xếp hạng hàng đầu trên CoinMarketCap, đã vượt lên trên ngưỡng kháng cự $ 8.175 vào ngày 29 tháng Tư. Nhưng phe bò đã không thể duy trì mức cao hơn khi các trader ngắn hạn đặt lợi nhuận sau đợt tăng mạnh.

ngay-2-5-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, điều tích cực là phe bò đã mua mức giảm xuống còn 8.401 đô la vào ngày 30 tháng Tư. Hôm nay, phe bò lại đẩy giá lên trên 9.000 đô la nhưng chúng không thể duy trì ở mức cao hơn.

Điều này cho thấy rằng phe gấu đang bảo vệ mạnh mẽ mức 9.200 đô la. Nếu phe gấu bảo vệ mức này thành công thì giá có thể giảm xuống mức hỗ trợ tiếp theo là $ 8.175, nơi có khả năng được bảo vệ mạnh mẽ bởi phe bò.

Nếu BTC bật trở lại từ mức hiện tại hoặc từ $ 8.175, thì phe bò sẽ thực hiện một nỗ lực khác để đẩy nó lên trên mức $ 9.200. Nếu thành công, một cuộc biểu tình đến 10.000 đô la là có thể.

Tuy nhiên, nếu phe bò phải đấu tranh để mở rộng mức giá trên 9.200 đô la, thì các trader có thể đặt lợi nhuận khoảng 70% của vị thế long. Phần còn lại của vị trí có thể được giữ với mức stop loss sâu hơn, ngay dưới đường EMA 20 ngày ($ 7.626) và khi đường trung bình di chuyển lên, điểm stop loss có thể nâng cao hơn.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu giá giảm từ mức hiện tại và giảm mạnh xuống dưới $ 7,454.

Phân tích giá ETH

Ether đã phá vỡ trên kênh tăng dần vào ngày 29 tháng 4 nhưng phe bò không thể duy trì mức giá trên kênh. Vào ngày 30 tháng 4, giá lại giảm trở lại vào kênh.

Điều này cho thấy phe gấu vẫn hoạt động ở cấp độ cao hơn.

ngay-2-5-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ ETH / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Hiện tại, phe bò đang cố gắng đẩy giá ETH lên tên kênh một lần nữa. Nếu thành công, nó sẽ gợi ý rằng phe bò đã chế ngự thành công phe gấu.

Cặp ETH / USD có thể sẽ lấy đà khi phá vỡ lên trên $ 227. Trên mức này, động thái tăng có thể mở rộng đến $ 250 và sau đó đến $ 288,5.

Ngược lại, nếu cặp tiền này giảm từ mức hiện tại, nó có khả năng giảm xuống đường EMA 20 ngày ($ 186). Các trader có thể giữ stop loss trên 50% vị trí long ở mức 200 đô la và phần còn lại ở mức 185 đô la, ngay dưới đường EMA 20 ngày.

Phân tích giá XRP

Sự phục hồi trong XRP đã quay trở lại từ $ 0,236 vào ngày 30 tháng Tư. Tuy nhiên, điều tích cực là phe bò đã bảo vệ thành công mức phá vỡ là $ 0,205. Điều này cho thấy rằng phe bò đang tích cực mua dip.

ngay-2-5-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ XRP / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nếu giá duy trì trên $ 0,205, thì phe bò có khả năng thực hiện một nỗ lực khác để đẩy giá XRP lên trên $ 0,245. Nếu thành công, một cuộc biểu tình đến đường xu hướng giảm ở mức $ 0,28 là có thể.

Tuy nhiên, nếu giá giảm xuống từ $ 0,245 một lần nữa, thì một vài ngày giới hạn phạm vi là có thể.

Do đó, các trader có thể đặt lợi nhuận một phần trên các vị trí long ở gần mức $ 0,245 nếu phe bò phải đấu tranh để breakout lên trên ngưỡng kháng cự này. Điểm stop loss trên các vị trí còn lại có thể được giữ ở mức 0,19 đô la. Một sự phá vỡ xuống dưới đường EMA 20 ngày sẽ thay đổi lợi thế có lợi cho phe gấu.

Phân tích giá BCH

Bitcoin Cash đã tăng gần tới mức kháng cự $ 280,4 vào ngày 30 tháng 4 nhưng không thể breakout lên trên nó. Altcoin đã giảm từ $ 276,27. Tuy nhiên, điều tích cực là phe bò đang cố gắng bảo vệ mức phá vỡ là $ 250.

ngay-2-5-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BCH / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Phe bò có khả năng thực hiện một nỗ lực khác để đẩy giá lên trên $ 280,4. Nếu thành công, BCH, đồng tiền điện tử lớn thứ năm trên CoinMarketCap, có khả năng sẽ lấy đà và tăng lên mức 350 đô la.

Tuy nhiên, nếu phe bò thất bại trong việc đẩy giá trên $ 280,4, thì một vài ngày giới hạn phạm vi là có thể. Các trader có thể đặt stop loss trong các vị trí long của mình ở mức $ 230 vì nếu mức này bị phá vỡ, việc giảm xuống còn $ 200 là có thể.

Phân tích giá BSV

Bitcoin SV đã từ chối từ vùng kháng cự $ 227- $ 233,3 vào ngày 30 tháng Tư. Điều này cho thấy phe gấu đang hoạt động ở mức cao hơn. Tuy nhiên, việc nảy lại ở mức $ 201,17 vào ngày 30 tháng 4 cho thấy phe bò đang mua dip trên thị trường.

ngay-2-5-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BSV / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Điều này cho thấy BSV, đồng tiền điện tử được xếp hạng thứ sáu trên CoinMarketCap, có khả năng vẫn bị giới hạn phạm vi trong vài ngày nữa.

Một sự phá vỡ trên $ 233,3 sẽ chỉ ra rằng phe bò đã áp đảo phe gấu. Trên mức này, một cuộc biểu tình đến $ 268,8 là có thể.

Ngược lại, nếu phe gấu giảm giá xuống dưới mức hỗ trợ 203,4 đô la và đường EMA 20 ngày (195 đô la), thì việc giảm xuống 187 đô la sẽ được dự kiến. Do đó, các trader có thể đặt stop loss trong các vị trí long của mình ở mức $ 195.

Phân tích giá LTC

Litecoin đã phá vỡ ngưỡng kháng cự trên 47,65 đô la vào ngày 29 tháng 4 nhưng không thể xây dựng được đà tăng. Altcoin đã quay vòng từ $ 50,78 vào ngày 30 tháng 4 và giảm xuống dưới mức đột phá $ 47,65, điều này cho thấy rằng gấu đang bán mạnh ở mức cao hơn.

ngay-2-5-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ LTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, phe bò đã mua dip khi giá giảm xuống 45,54 đô la vào ngày 30 tháng 4, và chúng tôi tin rằng chúng sẽ cố gắng đẩy giá vượt qua vùng kháng cự $ 50,78- $ 52,27 một lần nữa. Nếu thành công, một cuộc biểu tình lên $ 63,87 là có thể.

Ngược lại, nếu phe gấu bảo vệ vùng kháng cự trên cao một lần nữa, thì tiền điện tử lớn thứ bảy theo giới hạn thị trường có thể kéo dài thời gian tồn tại trong phạm vi thêm vài ngày nữa. Hiện tại, các trader có thể đặt stop loss trong các vị trí long của mình ở mức 42 đô la.

Phân tích giá BNB

Binance Coin đã phá vỡ ngưỡng kháng cự trên 17,47 đô la vào ngày 30 tháng 4 nhưng phe bò không thể duy trì được ở mức cao hơn. Hiện tại, phe bò đang cố gắng tăng quy mô và duy trì mức giá trên 17,47 đô la một lần nữa.

ngay-2-5-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BNB / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nếu thành công, BNB, xếp thứ tám trên CoinMarketCap, có khả năng sẽ lấy đà và tăng lên mục tiêu tiếp theo là $ 21,50.

Với đường EMA 20 ngày dốc lên và chỉ số sức mạnh tương đối duy trì trên mức 60, lợi thế là đang thuộc về phe bò. Dấu hiệu đầu tiên của sự yếu kém sẽ là sự phá vỡ dưới đường EMA 20 ngày ($ 15,90). Do đó, các trader có thể đặt stop loss trong các vị trí long của mình ở mức $ 15,50.

Phân tích giá EOS

EOS đã tăng gần tới ngưỡng kháng cự $ 3,18 nhưng không vượt quá mức này vào ngày 29 và 30 tháng Tư. Mặc dù giá đã quay đầu từ mức này và giảm xuống dưới mức phá vỡ gần đây là $ 2,83, nhưng phe bò đã nhanh chóng đẩy giá tăng trở lại.

ngay-2-5-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ EOS / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Điều này cho thấy phe bò đang cố gắng bảo vệ mức hỗ trợ $ 2,83. Nếu chúng có thể mang giá lên trên $ 3.18, thì xu hướng tăng có thể sẽ tiếp tục. Trên mức này, mục tiêu tiếp theo là $ 3,88.

Ngược lại, nếu EOS, đồng tiền điện tử được xếp hạng thứ chín trên CoinMarketCap, lại giảm xuống từ $ 3.18 một lần nữa, thì một vài ngày hành động giới hạn phạm vi là có thể. Do đó, các trader có thể đặt lợi nhuận một phần nếu phe bò phải đấu tranh để đẩy giá lên trên $ 3,18 và giữ stop loss trên phần còn lại của vị trí long ở mức $ 2,50.

Phân tích giá XTZ

Tezos đã phá vỡ ngưỡng kháng cự 2,89 đô la vào ngày 29 tháng 4 nhưng phe gấu đã kéo nó xuống dưới mức 2,75 vào ngày 30 tháng 4. Điều này cho thấy người bán đang hoạt động ở mức cao hơn.

ngay-2-5-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ XTZ / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, với đường EMA 20 ngày dốc lên và chỉ số RSI đang giao dịch gần vùng quá mua, thì lợi thế đang thuộc về phe bò.

Do đó, phe bò có khả năng sẽ thực hiện một nỗ lực khác để mang XtZ, đồng coin được xếp hạng thứ mười trên CoinMarketCap, lên trên vùng kháng cự $ 2,89- $ 3,06. Nếu thành công, một cuộc biểu tình lên $ 3,27 là có thể. Hiện tại, điểm stop loss trên các vị trí long còn lại có thể được giữ ở mức 2,55 đô la.

Phân tích giá XLM

Phe bò đang đối mặt với sự kháng cự mạnh mẽ ở mức $ 0,073 trong hai ngày qua. Tuy nhiên, phe bò đã mua dip khi giá giảm xuống $ 0,065 vào ngày 30 tháng Tư, điều này cho thấy nhu cầu ở mức thấp hơn.

ngay-2-5-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ XLM / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên $ 0,073, thì việc tăng lên $ 0,089 sẽ được dự kiến. Đây có thể là một rào cản rất lớn cho phe bò, vì giá XLM đã bị chặn lại trong lần tăng giá trước đó (được đánh dấu là hình elip trên biểu đồ).

Ngược lại, nếu phe bò không thể mở rộng quy mô và duy trì mức giá trên 0,073 đô la, thì một vài ngày hành động giới hạn phạm vi là có thể. Việc phá vỡ xuống dưới đường EMA 20 ngày (0,059 đô la) sẽ chỉ ra rằng, xu hướng đã thay đổi theo hướng có lợi cho phe gấu.

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Theo Tapchiblockchain/Cointelegraph

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *