Top sàn giao dịch phi tập trung (DEX) hàng đầu hiện nay

Một thị trường ngách dành cho các sàn giao dịch phi tập trung, bảo mật giờ đây đã trở thành một phần không thể thiếu của thị trường crypto khi tổng khối lượng giao dịch đạt 2,4 tỷ đô la trong năm 2019.

Với việc một số sàn giao dịch ký quỹ lớn nhất như Binance và OKEx ra mắt các bản sao phi tập trung của riêng mình, đó là một phân khúc thị trường đáng lưu tâm.

Dưới đây là các sàn DEX hàng đầu với khối lượng giao dịch cao nhất trong tuần qua.

This image has an empty alt attribute; its file name is image.png

 

Nguồn: Dune Analytics

Vậy 6 sàn có khối lượng giao dịch lớn nhất lần lượt là: 

1. Uniswap

Một giao thức phi tập trung hoàn toàn cung cấp thanh khoản tự động trên ETH, Uniswap là DEX lớn nhất theo khối lượng giao dịch.

This image has an empty alt attribute; its file name is image-4.png

Theo dữ liệu từ Dune Analytics, Uniswap đã ghi nhận hơn 76 triệu đô la khối lượng trong tuần qua, với hơn 8.700 trader truy cập DEX trong suốt khoảng thời gian đó. Gần 1/3 tổng khối lượng DEX trong tuần qua là thuộc về Uniswap.

This image has an empty alt attribute; its file name is image-1.png

Biểu đồ thị phần 24 giờ của các sàn giao dịch phi tập trung. Nguồn: Dune Analytics

2. dYdX

dYdX, một giao thức giao dịch margin gốc DeFi, đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng kỷ lục khi thị trường crypto sụp đổ vào đầu tháng này. Mô hình kinh doanh của nền tảng, đặc biệt là các khoản vay flash miễn phí, đã cung cấp cho nó khối lượng giao dịch 36,38 triệu đô la trong tuần qua, chiếm 20,3% tổng khối lượng giao dịch trên DEX.

This image has an empty alt attribute; its file name is image-2.png

Nguồn: Dune Analytics

Một sự thật thú vị là chỉ có 598 trader chịu trách nhiệm về khối lượng giao thức trong thời gian đó.

3. Idex

IDEX là một sàn giao dịch phi tập trung dựa trên Blockchain của Ethereum, cung cấp các cặp giao dịch Token ERC20 phát triển rên nền tảng Ethereum. IDEX sử dụng các hợp đồng thông minh cho phép người dùng tự quản lý Private key của họ và giao dịch trên mạng ngang hàng an toàn. Sàn IDEX cũng cho phép tích hợp thông qua ví MyEtherWalletLedger Nano S và MetaMask tương tự như EtherDelta.

Idex.market ra đời năm 2017 tại cộng hòa Panama (một quốc gia tại Trung Mỹ). Về cách thức hoạt động của sàn IDEX cũng tương tự như sàn EtherDelta, tức là sàn không giữ tiền của bạn mà IDEX sẽ cho phép bạn đăng nhập bằng Private key (nếu bạn đã có) hoặc cho bạn tạo ra Private key mới. Hiện tại, sàn IDEX đang là một trong những sàn phi tập trung có khối lượng giao dịch lớn nhất và hỗ trợ giao dịch trên 200 Token. Trong đó, khối lượng giao dịch tuần qua 5,154 triệu USD, chiếm 15,9%.

4. Oasis

Nền tảng phi tập trung cho phép người dùng trao đổi token, mượn Dai và kiếm tiền tiết kiệm, Oasis được xây dựng dựa trên các hợp đồng thông minh của nhà sáng tạo. Hợp đồng thông minh Matching Market và Simple Market cho phép trao đổi các token ERC20 nguyên tử không cần lòng tin.

Các tính năng này đã biến nó trở thành DEX lớn thứ tư theo khối lượng giao dịch, khi nó chứng kiến khối lượng 24,2 triệu đô la trong tuần qua, chiếm hơn 9% thị phần. Chỉ có 320 trader chịu trách nhiệm về khối lượng trong thời gian đó.

5. Kyber

Rất tự hào về Kyer net work (sàn của Việt Nam) Với 5.477 trader hoạt động vào tuần trước, giao thức thanh khoản on-chain Kyber Network là một trong những ứng dụng DeFi phổ biến nhất.

This image has an empty alt attribute; its file name is image-3.png

Kyber, sàn giao dịch phi tập trung của nó, đã ghi nhận khối lượng giao dịch trong bảy ngày đạt mức 21,79 triệu đô la.

6. 0x

0x là một giao thức mở cho phép các tài sản của các sàn giao dịch peer-to-peer hoạt động trên blockchain ETH. Tổng hợp thanh khoản từ Kyber, Uniswap, Oasis và các sàn giao dịch phi tập trung khác, giao thức ghi nhận khối lượng 24,4 triệu đô la trong bảy ngày qua.

Sàn giao dịch chiếm 15,15% khối lượng giao dịch DEX trong tuần qua

Theo Tapchiblockchain

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *