Phân tích giá ngày 23/05: BTC, ETH, XRP, BCH, BSV, LTC, EOS, BNB, XTZ, ADA

Vì một số lý do, các nhà phân tích Bitcoin không bao giờ dự đoán 2 mặt. Họ chỉ dự đoán về một hướng, một là giá sẽ lên mặt trăng hoặc cảnh báo về sự diệt vong sắp xảy ra. Sau khi tồn tại và phát triển trong hơn một thập kỷ và là một trong những tài sản tốt nhất để sở hữu trong cuộc khủng hoảng hiện tại, thì mọi nghi ngờ về tuổi thọ của nó nên được bỏ qua.

Mặt khác, để tiền điện tử được xếp hạng hàng đầu trên CoinMarketCap sao chép các đợt tăng giá trước đó, thì trước tiên, Bitcoin cần phải vượt qua mức cao nhất mọi thời đại của nó. Có một số kháng cự mạnh không liên tục nằm giữa mức giá hiện tại và mức cao nhất mọi thời đại. Vì vậy, giá cần nhiều thời gian để vượt qua. Thời gian để chuẩn bị, và xây dựng một bệ phóng cho đợt tăng giá tiếp theo.

Các holder không nên bị xáo trộn với các giao động trong ngắn hạn. Tuy nhiên, các trader, những người nhắm đến lợi nhuận từ sự biến động trong thị trường tiền điện tử thì nên sẵn sàng đặt lợi nhuận ở mức kháng cự mạnh và mua ở mức hỗ trợ mạnh. Họ nên dần nhắm đến việc xây dựng danh mục đầu tư của mình thay vì chờ đợi lợi nhuân trên mỗi giao dịch.

ngay-23-5-phan-tich-ky-thuat

Tổng quan thị trường crypto ngày 23/05 | Nguồn: Coin 360

Mặc dù tiền điện tử rất dễ bay hơi, nhưng nếu được giao dịch với quản lý rủi ro thích hợp, chúng mang đến một cơ hội hấp dẫn để tạo ra sự giàu có. Hãy cùng nghiên cứu các biểu đồ của các loại tiền điện tử chính để xem liệu chúng ta có phát hiện ra bất kỳ thiết lập giao dịch đáng tin cậy nào không.

Phân tích giá BTC 

Thất bại liên tiếp của phe bò trong việc phá vỡ lên trên 10.000 đô la đã thu hút việc đặt lợi nhuận từ các trader ngắn hạn. Điều này đã kéo Bitcoin xuống dưới đường EMA 20 ngày (9.145 đô la) vào ngày 21 tháng 5 nhưng phe bò đã bảo vệ đường xu hướng tăng.

ngay-23-5-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Hiện tại, phe bò đang cố gắng duy trì mức giá trên đường EMA 20 ngày. Nếu thành công, người mua sẽ cố gắng xóa rào cản ở mức 10.000 đô la. Chúng tôi phát hiện một mô hình tam giác tăng dần đang được phát triển trên biểu đồ, nó sẽ hoàn thành giá phá vỡ và đóng cửa (thời gian UTC) trên mức 10.000 đô la. Thiết lập này có mục tiêu là $ 11.869.

Tuy nhiên, nếu phe bò không duy trì được cặp BTC / USD trên đường EMA 20 ngày, thì phe gấu sẽ cố gắng phá vỡ đường xu hướng tăng. Nếu cặp này duy trì bên dưới đường xu hướng tăng, thì việc giảm xuống còn $ 8.130 là có thể.

Nếu hỗ trợ này được giữ, cặp này có khả năng duy trì giới hạn phạm vi trong khoảng từ $ 8.130- $ 10.058 trong vài ngày. Xu hướng có khả năng chuyển sang tiêu cực nếu phe gấu nhấn chìm giá xuống dưới $ 8.130.

Một cơ hội mua có thể mở ra cho các trader chủ động nếu giá duy trì trên $ 9.400. Ngoài ra, sự phục hồi từ $ 8.130 cũng có thể mở ra một cơ hội mua.

Phân tích giá ETH

Ether đã giảm xuống dưới đường hỗ trợ của kênh tăng dần vào ngày 21 tháng 5. Tuy nhiên, dấu hiệu tích cực là phe bò giữ được mức hỗ trợ đường xu hướng. Đây là lần thứ hai phe bò mua dip ở đường xu hướng. Do đó, đường này có thể trở thành một hỗ trợ quan trọng để đề phòng nhược điểm.

ngay-23-5-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ ETH / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Hiện tại, phe bò đang cố gắng đẩy giá trở lại vào kênh. Nếu thành công, một cuộc biểu tình đến phạm vi $ 220- $ 227 là có thể. Các trader tích cực có thể chờ giá duy trì bên trong kênh trước khi tìm kiếm cơ hội mua.

Nếu phe bò không duy trì được tiền điện tử xếp hạng 2 trên CoinMarketCap bên trong kênh, thì phe gấu sẽ thực hiện thêm một nỗ lực để phá vỡ xuống dưới đường xu hướng. Nếu thành công, việc giảm xuống $ 176 là có thể.

Việc phá vỡ xuống dưới đường xu hướng sẽ báo hiệu chấm dứt xu hướng tăng. Nếu $ 176 giữ, cặp ETH / USD có thể vẫn bị giới hạn phạm vi trong một vài ngày.

Phân tích giá XRP

XRP đã quay vòng từ mức kháng cự $ 0,205 và phá vỡ xuống dưới đường SMA 50 ngày ($ 0,199) vào ngày 21 tháng 5. Tuy nhiên, phe gấu không thể giữ được áp lực bán và kéo giá xuống $ 0,173.

ngay-23-5-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ XRP / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Tiền điện tử được xếp hạng thứ 3 trên CoinMarketCap đã quay vòng từ $ 0,1888 vào ngày 21 tháng 5 và phe bò hiện đang cố gắng đẩy giá trở lại trên đường MA. Nếu thành công, phe bò sẽ thực hiện một nỗ lực khác để vượt lên trên đường xu hướng giảm.

Nếu giá duy trì trên đường xu hướng giảm, thì giá có thể tăng đến $ 0,236. Phe bò có thể đợi cặp XRP / USD đóng cửa (thời gian UTC) phía trên đường xu hướng giảm trước khi vào các vị trí long. Điểm stop loss có thể được giữ ở mức $ 0,1800.

Ngược lại, nếu nphe bò không thể đẩy giá lên trên đường MA, thì phe gấu sẽ thực hiện một nỗ lực khác để kéo giá xuống $ 0,173. Một sự phục hồi mạnh mẽ từ hỗ trợ này cũng có thể cung cấp một cơ hội mua.

Phân tích giá BCH

Bitcoin Cash đã trượt xuống dưới phạm vi $ 230- $ 250 vào ngày 21 tháng 5 nhưng phe gấu đã không thể tận dụng được sự cố. Điều này cho thấy thiếu người bán ở mức thấp hơn.

ngay-23-5-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BCH / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Hiện tại, phe bò đang cố gắng duy trì đồng tiền điện tử xếp hạng 5 trên CoinMarketCap bên trên $ 230. Nếu thành công, giá có thể vẫn bị kẹt trong khoảng từ 230 đến 250 đô la trong vài ngày nữa.

Ngược lại, nếu cặp BCH / USD giảm từ các đường MA, thì phe gấu có thể thực hiện thêm một nỗ lực để giảm giá xuống còn 200 đô la.

Cơ hội mua có thể mở ra nếu cặp tiền bị trả lại từ mức $ 200 hoặc thoát ra và duy trì trên $ 280. Cho đến lúc đó, các trader nên đứng ngoài quan sát.

Phân tích giá BSV

Bitcoin SV đã dao động ở trên và dưới các đường MA trong vài ngày qua. Điều này cho thấy sự thiếu niềm tin giữa phe bò và phe gấu về động thái tiếp theo.

ngay-23-5-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BSV / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Cả hai đường trung bình đều bằng phẳng và chỉ số sức mạnh tương đối nằm ngay dưới điểm giữa, điều này cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu.

Nếu tiền điện tử được xếp hạng 6 trên CoinMarketCap leo lên trên đường xu hướng giảm, thì đó sẽ là dấu hiệu đầu tiên của sức mạnh. Trên mức này, việc chuyển đến $ 227 là có thể. Động lượng sẽ tăng lên khi phe bò duy trì mức giá trên $ 227. Do đó, điều này có thể cung cấp một cơ hội mua.

Ngược lại, việc phá vỡ xuống dưới $ 170 sẽ là dấu hiệu cho thấy phe gấu đã áp đảo phe bò. Dưới mức này, việc giảm xuống $ 146 là có thể.

Phân tích giá LTC

Litecoin đã giảm xuống từ đường xu hướng giảm vào ngày 20 tháng 5 và phá vỡ xuống dưới các đường MA vào ngày 21 tháng 5. Nếu phe gấu có thể chìm và duy trì mức giá dưới mức hỗ trợ quan trọng 39 đô la, thì mô hình vai đầu vai giảm giá sẽ được hoàn thành.

ngay-23-5-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ LTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, phe bò đã mua vào khi giá giảm xuống $ 41,61 vào ngày 21 tháng 5 và hiện đang cố gắng đẩy tiền điện tử xếp hạng 7 trên CoinMarketCap trở lại đường xu hướng giảm. Nếu phe bò có thể mở rộng giá trên đường xu hướng giảm, thì việc chuyển sang $ 50,78 là có thể.

Ngược lại, nếu cặp LTC / USD một lần nữa giảm xuống từ đường xu hướng giảm, thì  phe gấu có thể sẽ thực hiện một nỗ lực khác để giảm giá xuống dưới 39 đô la. Cặp tiền vẫn được cho là yếu cho đến khi nó phá vỡ lên trên đường xu hướng giảm.

Phân tích giá BNB

Binance Coin đã phá vỡ trên đường xu hướng giảm vào ngày 19 tháng 5 nhưng phe bò không thể duy trì mức cao hơn. Vào ngày 21 tháng 5, phe gấu đã kéo giá xuống dưới đường xu hướng giảm một lần nữa. Điều này cho thấy thiếu người mua ở mức cao hơn.

ngay-23-5-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BNB / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, điều tích cực là phe bò đã bảo vệ SMA 50 ngày (15,86 đô la) và hiện đang cố gắng đẩy tài sản tiền điện tử xếp hạng 8 trên CoinMarketCap trở lại bên trên đường xu hướng giảm.

Nếu thành công, một cuộc biểu tình lên tới $ 18,13 là có thể trong đó phe gấu có khả năng sẽ phòng thủ mạnh mẽ. Một đột phá lên trên $ 18,13 có thể dẫn đến một cuộc biểu tình đến $ 21,50.

Kịch bản giảm giá sẽ xuất hiện nếu cặp BNB / USD không duy trì trên đường xu hướng giảm. Trong trường hợp như vậy, phe gấu sẽ thực hiện một nỗ lực khác để nhân chìm cặp dưới SMA 50 ngày. Nếu thành công, giá có thể điều chỉnh sâu hơn đến $ 15 và thấp hơn là $ 13,65.

Phân tích giá EOS

EOS trông rất yếu vì nó đã phải vật lộn để tiến lên trong vài ngày qua. Nếu phe gấu có thể chìm và đóng cửa (thời gian UTC) giá bên dưới ngưỡng hỗ trợ quan trọng là $ 2,33, thì mô hình vai đầu vai (H&S) giảm giá sẽ được hoàn thành. Thiết lập này có mục tiêu là $ 1,55.

ngay-23-5-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ EOS / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Mẫu H&S chỉ hoàn thành khi tiền điện tử được xếp hạng thứ 9 trên CoinMarketCap phá vỡ dưới $ 2,33.

Vào ngày 21 tháng 5, phe bò đã mua mức giảm xuống $ 2,40. Điều này cho thấy phe bò đang cố gắng bảo vệ sự hỗ trợ ở mức $ 2,33. Nếu cặp EOS / USD phá vỡ trên các đường MA, thì nó có thể tăng đến $ 2,83 và sau đó đến $ 3,11.

Các đường trung bình động đều bằng phẳng và chỉ số RSI nằm ngay dưới điểm giữa, điều này cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu. Vì không có xu hướng rõ ràng, nên các trader nên đứng ngoài quan sát.

Phân tích giá XTZ

Tezos đã giao dịch bên trong một kênh tăng dần trong vài tuần qua, điều này cho thấy xu hướng đang tăng lên. Tuy nhiên, kể từ ngày 10 tháng 5, phe bò đã phải vật lộn để đạt được một cú bật mạnh ra khỏi đường hỗ trợ của kênh. Điều này cho thấy việc thiếu lực mua ở mức cao hơn.

ngay-23-5-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ XTZ / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Hiện tại, phe bò đang cố gắng duy trì tiền điện tử được xếp hạng thứ 10 trên CoinMarketCap bên trên đường xu hướng giảm. Nếu thành công, một cuộc biểu tình lên $ 3,073 và sau đó đến $ 3,27 là có thể.

Các trader có thể bắt đầu một động thái mua sau khi giá duy trì trên đường xu hướng giảm. Nếu động lượng tăng, một đợt tăng đến đường kháng cự của kênh ở mức $ 3,60 là có thể.

Ngược lại, nếu cặp XTZ / USD không duy trì bên trên đường xu hướng giảm và giảm mạnh xuống dưới 2,55 đô la, thì nó có thể giảm xuống còn 2,24 đô la.

Phân tích giá ADA

Cardano đang trong xu hướng tăng. Phe gấu đã cố gắng đảo ngược xu hướng vào ngày 21 tháng 5 nhưng chúng không thể phá vỡ xuống dưới đường EMA 20 ngày ($ 0,051). Điều này cho thấy rằng tình cảm là để mua dip.

ngay-23-5-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ ADA / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Với cả hai đường trung bình động dốc lên và RSI trong lãnh thổ tích cực, lợi thế là với phe bò. Do đó, tiền điện tử được xếp hạng thứ 11 trên CoinMarketCap hiện có khả năng chuyển lên $ 0,0575 và sau đó lên $ 0,0619.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu cặp ADA / USD quay vòng từ các mức hiện tại hoặc từ $ 0,0575 và phá vỡ xuống dưới $ 0,0504. Dưới mức này, sự suy giảm có thể mở rộng đến hỗ trợ quan trọng tiếp theo ở mức $ 0,0427.

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Theo Cointelegraph

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *