Phân tích giá ngày 16/06: BTC, ETH, XRP, BCH, BSV, LTC, EOS, BNB, CRO, ADA

Khối lượng giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin hàng ngày đã giảm mạnh từ khoảng 20 tỷ đô la vào ngày 11 tháng 6 xuống còn khoảng 5 tỷ đô la vào ngày 13 tháng 6. Đây là một dấu hiệu tiêu cực vì khối lượng tăng trong thời gian giảm giá vào ngày 11 tháng 6 nhưng giảm trong đợt phục hồi vào ngày 12 và 13 tháng 6.

Vào ngày 14 tháng 6, tiền điện tử được xếp hạng hàng đầu trên CoinMarketCap đã giảm xuống nhưng khối lượng hợp đồng tương lai đã tăng trở lại, cho thấy khối lượng giao dịch tăng lên khi giá giảm và tăng ít hơn trong thời gian pullback.

Trong khi khối lượng giao dịch giảm, hợp đồng mở (OI) đối với các công cụ phái sinh Bitcoin đã tăng lên khoảng 4 tỷ đô la lần đầu tiên sau ba tháng. Điều này cho thấy rằng những người chơi dài hạn vẫn chưa thanh lý vị trí của họ vì họ không thấy sự suy giảm lớn từ các cấp độ hiện tại.

ngay-16-6-phan-tich-ky-thuat

Tổng quan thị trường crypto ngày 16/06 | Nguồn: Coin360

Không chỉ Bitcoin có OI ngày càng tăng, OI của Ether cũng đang xuất hiện những tín hiệu tương tự. Điều này cho thấy các nhà đầu tư tổ chức đang đa dạng hóa danh mục đầu tư tiền điện tử của họ bằng cách tăng các vị trí trong các altcoin lớn nhất.

Nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng không bị bỏ lại phía sau. Dữ liệu của Glassnode cho thấy số lượng ví chứa 0,1 Bitcoin và số lượng Ether tương tự đang ở mức cao nhất mọi thời đại.

Phân tích giá BTC

Thất bại của phe bò đã đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày (9.495 đô la) trong ba ngày qua đã thu hút thêm bán. Hôm nay, Bitcoin đã phá vỡ xuống dưới đường hỗ trợ của tam giác đối xứng.

ngay-16-6-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Trong khi sự cố là một tiêu cực lớn, nhưng phe gấu đã không thể duy trì áp lực bán ở mức thấp hơn.

Cặp BTC / USD đã quay vòng từ $ 8,910 và hiện đã leo trở lại bên trong tam giác. Nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày, thì họ có thể thực hiện thêm một nỗ lực khác để phá vỡ lên trên vùng $ 10.000 – $ 10.500.

Ngược lại, nếu phe gấu bảo vệ EMA 20 ngày một lần nữa, thì họ có khả năng thực hiện một nỗ lực khác để nhấn chìm cặp xuống dưới tam giác. Một sự phá vỡ và đóng cửa (thời gian UTC) bên dưới tam giác sẽ là một tiêu cực rất lớn và có thể dẫn đến việc giảm xuống còn $ 8.638 và dưới mức đó là $ 8.130.

Vì cả bò và gấu đều bị nhốt trong một cuộc tranh giành để chiếm thế thượng phong, nên sự biến động có thể sẽ duy trì ở mức cao trong vài ngày tới.

Phân tích giá ETH

Ether đã phá vỡ xuống dưới kênh tăng dần vào ngày 11 tháng 6. Không giống như các sự cố trước đó (được đánh dấu là hình elip trên biểu đồ), phe bò đã không thể đẩy giá trở lại vào kênh và duy trì nó.

ngay-16-6-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ ETH / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Điều này đã thu hút thêm lực bán và tiền điện tử được xếp hạng thứ hai trên CoinMarketCap đã phá vỡ xuống dưới đường xu hướng tăng. Có một hỗ trợ nhỏ ở đường SMA 50 ngày ($ 217) bên dưới mức này, tiền điện tử có thể giảm xuống $ 196 và sau đó đến $ 176.

Mặt khác, nếu cặp ETH / USD bật lại từ đường SMA 50 ngày và duy trì trên $ 225,7, thì nó sẽ báo hiệu nhu cầu mạnh mẽ ở mức thấp hơn. Điều đó có thể dẫn đến sự hợp nhất từ $ 225,7 – $ 253,5 trong vài ngày.

Phân tích giá XRP

Sự phục hồi yếu từ đường hỗ trợ của tam giác đối xứng cho thấy thiếu người mua ở mức cao hơn. Hiện tại, phe gấu đang cố gắng nhấn chìm XRP xuống bên dưới tam giác. Đường EMA 20 ngày đang dốc xuống ($ 0,197) và chỉ số sức mạnh tương đối trong lãnh thổ tiêu cực, cho thấy lợi thế đã nghiêng về phe gấu.

ngay-16-6-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ XRP / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Khi đóng cửa (thời gian UTC) bên dưới tam giác, tiền điện tử được xếp hạng thứ ba trên CoinMarketCap có thể giảm xuống 0,16 đô la và nếu hỗ trợ này cũng bị rạn nứt, thì hỗ trợ tiếp theo là mức 0,14 đô la.

Tuy nhiên, nếu phe bò cố gắng giữ cặp XRP/ USD bên trong tam giác, thì nó sẽ báo hiệu sự tích lũy ở mức thấp hơn. Lợi thế sẽ chuyển sang ủng hộ phe bò khi giá phá vỡ lên trên tam giác.

Phân tích giá BCH

Mặc dù Bitcoin Cash đã được giao dịch trong phạm vi lớn từ $ 200 – $ 280,47 trong vài tháng qua, giá đã bị kẹt trong phạm vi chặt chẽ hơn từ $ 217,55 – $ 255,46 trong vài ngày qua.

ngay-16-6-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BCH / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Hiện tại, phe gấu đang cố gắng nhấn chìm đồng tiền điện tử được xếp hạng thứ năm trên CoinMarketCap xuống dưới mức hỗ trợ $ 217,55. Nếu thành công, giá có thể giảm xuống 200 đô la. Phe bò có khả năng sẽ bảo vệ khu vực $ 200 – $ 217,55 mạnh mẽ, việc phá vỡ xuống dưới khu vực này sẽ là một tiêu cực rất lớn.

Ngược lại, nếu cặp BCH / USD bật lại từ vùng $ 200 – $ 217,55, thì nó sẽ cho thấy sự tích lũy ở các mức thấp hơn. Điều này cũng sẽ giữ cặp tiền này trong phạm vi và có thể cung cấp một cơ hội mua cho các trader.

Phân tích giá BSV

Bitcoin SV đã phá vỡ xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng 170 đô la lần đầu tiên kể từ ngày 2 tháng 4. Đây là một dấu hiệu tiêu cực vì nó cho thấy phe bò không thể bảo vệ mức này.

ngay-16-6-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BSV / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày ($ 188) đã bắt đầu xuống dốc và chỉ số RSI gần với vùng quá bán, điều này cho thấy phe gấu đang có ưu thế hơn.

Nếu tiền điện tử được xếp hạng thứ sáu trên CoinMarketCap đóng cửa (thời gian UTC) dưới $ 170, thì điều đó sẽ cho thấy phạm vi đã được giải quyết theo phía giảm. Dưới $ 170, giá có thể giảm xuống còn $ 146,20 và sau đó đến $ 120.

Quan điểm giảm giá này sẽ bị vô hiệu nếu cặp BSV / USD đóng cửa (thời gian UTC) trên $ 170. Một động thái như vậy sẽ gợi ý rằng phe bò đang bảo vệ các mức hỗ trợ và nó vẫn bị giới hạn phạm vi trong một vài ngày nữa.

Phân tích giá LTC

Sự phục hồi sau khi giảm mạnh vào ngày 11 tháng 6 đã không thể giúp Litecoin tăng trên các đường MA. Điều này cho thấy thiếu nhu cầu ở mức cao hơn. Bây giờ, phe gấu có khả năng sẽ nhấn chìm giá xuống ngưỡng hộ trợ của phạm vi $ 39 -$ 51.

ngay-16-6-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ LTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Mức 39 ​​đô la đã không bị vi phạm kể từ tháng Tư, do đó, phe bò có khả năng sẽ mua mạnh khi giá giảm đến mức này.

Sự phục hồi mạnh mẽ từ sự hỗ trợ này sẽ làm tăng khả năng giá sẽ tiếp tục giới hạn thêm vài ngày nữa. Trong một phạm vi rộng, một sự hỗ trợ mạnh mẽ từ ngưỡng hỗ trợ có thể được xem là một cơ hội mua.

Quan điểm này sẽ bị vô hiệu nếu phe gấu nhấn chìm tiền điện tử xếp hạng thứ bảy trên CoinMarketCap xuống dưới 39 đô la. Nếu điều đó xảy ra, giá có khả năng sẽ giảm xuống còn $ 32,50.

Phân tích giá BNB

Binance Coin đã bị giới hạn phạm vi trong khoảng từ $ 15,72 – $ 18,13 trong vài ngày qua. Hiện tại, phe gấu đang cố gắng nhấn chìm altcoin này xuống dưới mức hỗ trợ.

ngay-16-6-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BNB / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày đã bắt đầu giảm và chỉ số RSI nằm trong vùng âm, cho thấy gấu có ưu thế hơn.

Nếu đồng tiền điện tử được xếp hạng thứ tám trên CoinMarketCap đóng cửa (thời gian UTC) dưới 15,72 đô la, thì việc giảm xuống còn 13,65 đô la là có thể. Sự hỗ trợ này đã được tổ chức trong hơn hai tháng qua, do đó, phe bò sẽ cố gắng bảo vệ nó một lần nữa.

Tuy nhiên, nếu phe bò bảo vệ mức 15,72 đô la bằng cách đóng cửa giá trên mức này, thì nó sẽ là một tích cực rất lớn và có thể dẫn đến việc di chuyển đến mức 18,13 đô la. Một đột phá của ngưỡng kháng cự này có khả năng sẽ giúp giá bắt đầu một xu hướng tăng mới.

Phân tích giá EOS

Sự phục hồi của EOS sau cú sụt giảm vào ngày 11 tháng 6 đã không thể giúp giá vượt lên trên các đường MA. Điều này cho thấy sự thiếu quan tâm mua ở mức cao hơn. Altcoin đã từ chối và hiện có thể giảm xuống ngưỡng hỗ trợ quan trọng ở mức $ 2,33.

ngay-16-6-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ EOS / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nếu phe gấu nhấn chìm và duy trì tiền điện tử được xếp hạng thứ chín trên CoinMarketCap xuống dưới $ 2,33, thì điều đó cho thấy rằng phe gấu đã chế ngự được phe bò. Và giá có thể giảm xuống còn $ 2,09 và dưới mức $ 1,83.

Tuy nhiên, phe bò đã liên tục bảo vệ mức hỗ trợ $ 2,33. Nếu chúng bảo vệ thành công mức $ 2,33 một lần nữa, thì cặp EOS / USD có thể kéo dài thời gian lưu lại trong phạm vi thêm vài ngày nữa.

Phân tích giá CRO

Crypto.com Coin (CRO) đã có xu hướng tăng mạnh trong ba tháng qua. Điều này đã giúp altcoin trở thành loại tiền điện tử được xếp hạng thứ 10 trên CoinMarketCap.

Sự phục hồi mạnh mẽ từ mức thấp đã đẩy chỉ số RSI tiến sâu vào vùng quá mua. Cặp CRO / USD hiện đang điều chỉnh từ vùng quá mua nhưng xu hướng vẫn tăng.

ngay-16-6-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ CRO / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Cả hai đường trung bình động đều dốc lên và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực, điều này cho thấy phe bò có ưu thế hơn.

Hỗ trợ đầu tiên về phía giảm là đường EMA 20 ngày ($ 0,100). Nếu cặp tiền thoát khỏi hỗ trợ này, thì phe bò sẽ cố gắng tiếp tục xu hướng tăng.

Tuy nhiên, nếu phe gấu nhấn chìm cặp tiền này bên dưới đường EMA 20 ngày, thì việc bán có thể tăng cường và kéo giá xuống đường SMA 50 ngày (0,079 đô la).

Phân tích giá ADA

Cardano đã phá vỡ xuống dưới đường EMA 20 ngày (0,075 đô la), điều này cho thấy đà tăng đã suy yếu. Đường EMA 20 ngày đã bị san phẳng và chỉ số RSI đã giảm xuống mức 50 cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu.

ngay-16-6-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ ADA / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Phe bò hiện đang cố gắng bảo vệ mức Fib thoái lui 50% là $ 0,0705. Nếu tiền điện tử được xếp hạng thứ 11 trên CoinMarketCap bật lại từ mức hỗ trợ này, thì nó có thể tăng lên $ 0,080 và cao hơn nó đến $ 0,0901.

Ngược lại, nếu hỗ trợ này bị phá vỡ, thì cặp ADA / USD có thể giảm xuống SMA 50 ngày (0,062 đô la). Đây là một hỗ trợ quan trọng cần chú ý vì nếu mức này bị phá vỡ, mức giảm có thể mở rộng đến $ 0,0510.

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *