BitMEX chuyển sang kiểm tra ID bắt buộc đối với tất cả nhà đầu tư

BitMEX sẽ khởi chạy chương trình xác minh người dùng để tạo ra một môi trường giao dịch an toàn và đáng tin cậy hơn.

Sàn giao dịch phái sinh BitMEX sẽ khởi chạy chương trình xác minh người dùng vào ngày 28/8, yêu cầu tất cả khách hàng hoàn thành kiểm tra ID trong vòng Sáu tháng tới.

Nhưng với tư cách là một bổ sung cho bảo mật làm cho nó hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư, họ đang cung cấp một cuộc cạnh tranh thương mại chỉ dành cho những khách hàng đã được xác minh.

Mặc dù BitMEX được thành lập vào năm 2014 và đã phát triển trở thành một trong những sàn giao dịch phái sinh lớn nhất trên thế giới, nhưng nền tảng này trước đây không yêu cầu xác minh người dùng.

Giám đốc thương mại của BitMEX Ben Radclyffe nói rằng, tất cả khách hàng của BitMEX phải hoàn thành quy trình xác minh mới trước ngày 12 tháng 2 năm 2021:

“Xác minh người dùng đã nằm trong danh sách những việc cần làm của chúng tôi. Chúng tôi đã sẵn sàng cho việc này, vì điều này trở nên cần thiết để chạy một nền tảng có thể mở rộng, có trách nhiệm và tuân thủ trong tương lai. Đây là một blockchain xây dựng để chúng tôi phát triển và kinh doanh trong tương lai”.

Với nhiều khu vực pháp lý trên khắp thế giới đưa ra các quy định rõ ràng cho ngành công nghiệp tiền điện tử, Radclyffe lưu ý rằng việc áp dụng quy trình xác minh người dùng sẽ giúp các sàn giao dịch đáp ứng các yêu cầu hoạt động mới. Việc xác minh người dùng cũng sẽ cho phép BitMEX hiểu rõ hơn về cơ sở người dùng đa dạng của họ, cho phép nền tảng phát triển các sản phẩm được thiết kế riêng cho khách hàng.

Quy trình năm phút

Theo Radclyffe, chương trình xác minh người dùng của BitMEX chỉ mất 5 phút để hoàn thành cho khách hàng.

Các cá nhân sẽ trải qua 4 bước tương tự như kiểm tra ID được thực hiện bởi các sàn giao dịch tiền điện tử khác. Khách hàng sẽ được yêu cầu tải lên ID có ảnh và bằng chứng địa chỉ. Ngoài ra, một số câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến quỹ và kinh nghiệm giao dịch sẽ được hỏi. “Người dùng đã trải qua quá trình xác minh dịch vụ tài chính trực tuyến sẽ thành thạo trong quá trình này”, Radclyffe cho biết.

Radclyffe nói rằng các khách hàng doanh nghiệp của BitMEX sẽ tiếp tục với quy trình xác minh tương tự đã được thực hiện, tuy nhiên các tính năng mới có thể được thêm vào để giúp quá trình này dễ dàng hơn trong tương lai. Điều này đặc biệt có liên quan, vì BitMEX đã tung ra một chương trình mới cho khách hàng doanh nghiệp của họ vào ngày 22/6 để cung cấp các tính năng kế toán và bảo mật nâng cao.

Tốt và xấu

Xác minh bắt buộc có thể không phổ biến với một số người, nhưng lại cung cấp cho những người khác sự tin tưởng cao hơn vào nền tảng. Vào tháng 3, Bitmex đã offline trong 25 phút, khiến các thành viên của cộng đồng tiền điện tử đặt câu hỏi liệu có hành vi chơi xấu ở hậu trường hay không.

Gần đây nhất, một khoản rút tiền liên quan đến vụ tấn công Twitter vào ngày 15/7 đã được thực hiện từ BitMEX. Radclyffe giải thích rằng, bảo mật của khách hàng sẽ được tăng cường đáng kể nhờ xác minh danh tính, đặc biệt là trong trường hợp xảy ra tranh chấp, hack hoặc mất khả năng pháp lý.

Theo Cointelegraph

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *