Dự luật mới của Đức đề xuất số hóa chứng khoán bằng blockchain

Các cơ quan quản lý liên bang ở Đức đang tìm cách hiện đại hóa chứng khoán của đất nước bằng công nghệ blockchain.

Vào ngày 11 tháng 8, Bộ Tài chính Liên bang Đức (BMF) và Bộ Tư pháp Liên bang và Bảo vệ Người tiêu dùng (BMJV) đã giới thiệu một dự luật về chứng khoán kỹ thuật số dựa trên blockchain.

Trong tuyên bố chính thức, các nhà chức trách đã chỉ ra rằng việc áp dụng chứng khoán kỹ thuật số là một trong những khía cạnh cốt lõi của chiến lược blockchain của chính phủ liên bang.

Theo luật hiện hành ở Đức, các công cụ tài chính được phân loại là chứng khoán phải được bảo đảm bằng tài liệu.

Do đó, công nghệ blockchain sẽ giúp đảm bảo tính thanh khoản và tuân thủ bằng cách cung cấp sự thay thế cho chứng chỉ giấy, BMF và BMJV cho biết.

Theo các nhà chức trách, dự thảo luật được đề xuất cũng cải thiện sự rõ ràng về quy định, rằng Cơ quan Giám sát Tài chính Liên bang sẽ hoạt động như một cơ quan quản lý chính trong lĩnh vực chứng khoán điện tử dựa trên blockchain.

Còn được gọi là BaFin, cơ quan này sẽ chịu trách nhiệm giám sát việc phát hành chứng khoán số hóa và duy trì các sổ cái phi tập trung theo Luật Ngân hàng Đức.

Một số khu vực pháp lý toàn cầu đã và đang tiến triển với chứng khoán số hóa dựa trên công nghệ blockchain. Vào đầu tháng 7 năm 2020, một công ty ở Hoa Kỳ đã tung ra giao dịch dựa trên Ethereum cho một quỹ mới bao gồm chủ yếu là cổ phiếu của chứng khoán Kho bạc Hoa Kỳ.

Đầu tháng 6, Tokai Tokyo Financial Holdings, một tổ chức tài chính truyền thống lớn của Nhật Bản, đã công bố kế hoạch ra mắt sàn giao dịch chứng khoán kỹ thuật số tại Nhật Bản. Công ty cho biết rằng họ đặt mục tiêu áp dụng công nghệ blockchain vào ngành tài chính để phát hành chứng khoán kỹ thuật số.

Theo Cointelegraph

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *