Phân tích giá 14/8: BTC, ETH, XRP, LINK, BCH, BSV, LTC, ADA, XTZ, BNB

Vào ngày 11/8, MicroStrategy, công ty tình báo thương mại được giao dịch công khai lớn nhất thế giới, đã thông báo rằng họ đã từ bỏ tiền tệ fiat và xây dựng kho dự trữ chính bằng Bitcoin.

Giám đốc điều hành Michael J. Saylor của công ty tin rằng đại dịch corona và các biện pháp kích thích được ban hành để chống lại nó sẽ gây ra “ tác động giảm giá đáng kể đối với giá trị thực dài hạn của tiền tệ fiat và nhiều loại tài sản thông thường khác”.

Daily cryptocurrency market performance

Saylor giải thích thêm rằng Bitcoin “là một kho lưu trữ giá trị đáng tin cậy và là một tài sản đầu tư hấp dẫn với tiềm năng tăng giá dài hạn hơn là giữ tiền mặt”.

Tương tự, Giám đốc điều hành BitGo Mike Belshe cũng cảnh báo rằng việc in tiền rầm rộ sẽ làm mất giá trị của các loại tiền tệ fiat và khiến chúng trở nên vô giá trị đối với người nắm giữ. Belshe kêu gọi các nhà đầu tư đầu tư ít nhất 3% danh mục đầu tư của họ vào Bitcoin vì đây là “khoản đầu tư tăng bất đối xứng cao nhất, có rủi ro thấp nhất” mà nhiều người sẽ thấy trong đời.

Phân tích giá BTC

Phe bò lại không thể đẩy Bitcoin lên trên ngưỡng kháng cự trên $ 12,113 vào ngày 10 tháng 8 và điều này dẫn đến việc các trader ngắn hạn chốt lời. Sự điều chỉnh đã kéo giá xuống mức EMA 20 ngày ($ 11,127) nhưng phe gấu không thể phá vỡ hỗ trợ này.

Biểu đồ hàng ngày BTC / USD. Nguồn: TradingView

Điều này cho thấy phe bò đang tích cực mua vào khi giảm xuống mức hỗ trợ EMA 20 ngày. Trong xu hướng tăng, khi giá bật ra khỏi đường EMA 20 ngày, nó thường làm tăng khả năng xu hướng tăng sẽ tiếp tục.

Nếu cặp BTCUSD đóng cửa (giờ UTC) trên $ 12,113, động lực có thể sẽ tăng lên và việc di chuyển nhanh chóng lên $ 13,000 có thể xảy ra. Gấu có khả năng bảo vệ mức này, điều này có thể dẫn đến một sự củng cố hoặc điều chỉnh nhỏ, nhưng nếu phe bò không từ bỏ nhiều cơ sở, xu hướng tăng có khả năng mở rộng lên 14.000 đô la.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu phe gấu đẩy cặp tỷ giá xuống dưới vùng hỗ trợ quan trọng là $ 10.400– $ 10.000.

Phân tích giá ETH

Ether (ETH) vẫn tích cực vì giá đã giữ trên mức hỗ trợ quan trọng 366 đô la trong vài ngày qua. Điều này cho thấy phe bò đang tích lũy khi giảm xuống mức này.

Biểu đồ hàng ngày ETH / USD. Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động đang tăng và chỉ số sức mạnh tương đối nằm trong vùng tích cực, điều này cho thấy phe bò đang nắm quyền kiểm soát.

Sự bứt phá trên đường xu hướng giảm sẽ báo hiệu sức mạnh và động lượng có khả năng tăng trên $ 415,6. Trên mức này, xu hướng tăng có thể đạt $ 480.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu cặp ETH / USD đảo ngược hướng khỏi đường xu hướng giảm và giảm mạnh xuống dưới đường EMA 20 ngày ($ 357). Dưới hỗ trợ này, sự điều chỉnh có thể mở rộng đến mức thoái lui Fibonacci 61,8% là $ 304,3.

Phân tích giá XRP

Phe bò đã đẩy giá lên trên nêm giảm vào ngày 11 tháng 8 nhưng chúng không thể duy trì các mức cao hơn. Gấu đã sử dụng điều này để làm lợi thế của họ và bán mạnh, kéo XRP xuống dưới nêm.

Biểu đồ hàng ngày XRP / USD. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, bò đã mua mức giảm xuống đường EMA 20 ngày (0,27 đô la) và hiện đang cố gắng đẩy giá trở lại trên 0,284 đô la. Nếu họ thành công, đó sẽ là một dấu hiệu tích cực.

Cả hai đường trung bình động đều dốc lên và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực, điều này cho thấy rằng con đường ít kháng cự nhất là đi lên. Việc phá vỡ trên nêm và mức kháng cự $ 0,307 sẽ báo hiệu sức mạnh và tăng khả năng tăng lên $ 0,326.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu cặp XRP / USD giảm từ mức kháng cự và phá vỡ dưới đường EMA 20 ngày.

Phân tích giá LINK

Chainlink (LINK) vẫn trong xu hướng tăng mạnh khi sự điều chỉnh từ mức $ 14,45 chỉ kéo dài trong hai ngày vào ngày 10 và 11 tháng 8. Trong thời gian này, gấu thậm chí không thể phá vỡ dưới mức hỗ trợ ngay lập tức là $ 12, điều này cho thấy phe bò đang tích cực mua dips.

Biểu đồ hàng ngày LINK / USD. Nguồn: TradingView

Việc tăng mạnh khỏi mức 12 đô la đã đẩy cặp LINK / USD lên trên vùng kháng cự $ 14,4586– $ 14,8537. Mục tiêu tiếp theo là mức mở rộng Fibonacci 261,8% là 17,4319 đô la và nếu mức này cũng được mở rộng, thì mức tiếp theo cần chú ý là 20 đô la.

Tuy nhiên, khi cặp tiền này đạt mức cao mới, chỉ số RSI lại tăng lên thành mức quá mua sâu. Mặc dù RSI có thể vẫn bị quá mua trong một thời gian dài, nhưng các cuộc biểu tình theo chiều dọc hiếm khi duy trì. Do đó, các trader có thể xem xét việc thu hẹp các điểm dừng trên các vị trí của họ thay vì trở nên tham lam.

Phân tích giá BCH

Bitcoin Cash (BCH) đã phá vỡ dưới đường EMA 20 ngày (284 đô la) và hỗ trợ 280 đô la vào ngày 11 tháng 8, nhưng một điểm tích cực nhỏ là phe bò đã cố gắng đóng cửa (UTC) trong ngày ở mức 281,87 đô la.

Biểu đồ hàng ngày BCH / USD. Nguồn: TradingView

Hôm nay, phe gấu lại cố gắng tiếp tục đà giảm bằng cách giảm cặp BCH / USD xuống dưới $ 270. Tuy nhiên, phe bò đã mua sự sụt giảm và đã đẩy giá trở lại trên $ 280, đây là một điều tích cực nhỏ.

Đường EMA 20 ngày đã đi ngang và chỉ số RSI nằm ngay trên điểm giữa, điều này cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu. Việc vượt lên trên đường xu hướng giảm sẽ là dấu hiệu đầu tiên cho thấy lợi thế có thể đang chuyển sang hướng có lợi cho phe bò.

Chế độ xem này sẽ bị vô hiệu nếu cặp tiền này bị phá vỡ và đóng cửa (UTC) dưới $ 280. Một động thái như vậy có thể kéo giá lên $ 260.

Phân tích giá BSV

Việc không đẩy giá lên cao hơn đã thu hút sự đặt trước lợi nhuận của các nhà giao dịch vào ngày 11 tháng 8, dẫn đến việc phá vỡ đường EMA 20 ngày ($ 214). Phe bò hiện đang cố gắng giữ Bitcoin SV (BSV) trên mức hỗ trợ $ 200.

Biểu đồ hàng ngày BSV / USD. Nguồn: TradingView

Bất kỳ mức tăng nào từ mức 200 đô la sẽ đối mặt với ngưỡng kháng cự tại đường xu hướng giảm và một lần nữa ở mức 227 đô la. Nếu cặp BSV / USD giảm từ ngưỡng kháng cự này, thì có thể xảy ra một vài ngày hợp nhất giữa $ 200– $ 227.

Đường EMA 20 ngày bằng phẳng và chỉ báo RSI nằm ngay dưới mức 50, hướng tới một hành động có thể có giới hạn trong phạm vi trong thời gian tới.

Tuy nhiên, nếu cặp tiền giảm xuống từ một trong hai mức kháng cự và phá vỡ dưới 200 đô la, thì đó sẽ là một mức tiêu cực lớn và có thể dẫn đến giảm xuống còn 160 đô la.

Phân tích giá LTC

Litecoin (LTC) đã phá vỡ dưới phạm vi $ 56– $ 60 và đường EMA 20 ngày ($ 54,7) vào ngày 11 tháng 8, dẫn đến việc kiểm tra lại mức đột phá là $ 51. Đồng altcoin này đã thoát khỏi ngưỡng hỗ trợ này, đây là một dấu hiệu tích cực vì nó cho thấy phe bò đang cố gắng bảo vệ mức này.

Biểu đồ hàng ngày LTC / USD. Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày đã đi ngang và chỉ báo RSI gần với điểm giữa, điều này cho thấy một hành động giới hạn phạm vi trong một vài ngày.

Mặt khác, việc phá vỡ và đóng cửa (UTC) phía trên kênh giảm dần sẽ là dấu hiệu đầu tiên của sức mạnh. Điều này sẽ làm tăng khả năng tăng lên $ 60 và sau đó là $ 65,15. Xu hướng tăng có khả năng tiếp tục nếu cặp LTC / USD duy trì trên $ 65,15.

Xu hướng sẽ có lợi cho phe gấu nếu cặp tiền này giảm từ mức hiện tại và phá vỡ dưới 51 đô la.

Phân tích giá ADA

Cardano (ADA) đã phá vỡ dưới đường EMA 20 ngày (0,137 đô la) vào ngày 11 tháng 8 và phe gấu đã tận dụng cơ hội này bằng cách đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ 0,13 đô la ngày hôm nay.

ADA/USD daily chart

Biểu đồ hàng ngày ADA / USD. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, phe bò đã tích cực mua vào khi giảm xuống mức trung bình động đơn giản trong 50 ngày (0,121 đô la) và đẩy cặp ADA / USD trở lại trên mức 0,13 đô la. Đây là một dấu hiệu tích cực vì nó cho thấy sự từ chối của sự cố dưới $ 0,13.

Đường EMA 20 ngày đi ngang và chỉ báo RSI gần với mức 50 cho thấy khả năng hợp nhất trong vài ngày tới.

Xu hướng sẽ chuyển sang tích cực khibreakout và đóng cửa (UTC) trên mức kháng cự trên $ 0,154. Ngược lại, sự phá vỡ dưới đường SMA 50 ngày sẽ báo hiệu sự thay đổi xu hướng có thể xảy ra.

Phân tích giá XTZ

Tezos (XTZ) đã phá vỡ trên ngưỡng kháng cự cứng ở mức 3,96 đô la vào ngày 10 tháng 8 và tạo mức cao mới, đây luôn là dấu hiệu của sức mạnh vì nó cho thấy phe bò muốn mua ở các mức cao hơn.

Biểu đồ hàng ngày XTZ / USD. Nguồn: TradingView

Gấu đã cố gắng giả mạo breakout này vào ngày 11 tháng 8 khi họ cố gắng đẩy giá trở lại dưới mức breakout là 3,96 đô la. Tuy nhiên, phe bò lại mua dips mạnh, giúp giá phục hồi từ mức thấp nhất trong ngày là 3,75 đô la và đóng cửa (UTC) ở 4,01 đô la.

Hôm nay, phe gấu lại cố gắng đánh chìm cặp XTZ / USD nhưng phe bò đã tận dụng cơ hội để mua ở các mức thấp hơn. Việc mua mạnh đã đẩy cặp tiền này lên mức cao mới.

Nếu phe bò có thể đóng (UTC) giá trên $ 4,5, thì mức tiếp theo cần theo dõi là mức mở rộng Fibonacci 200% là $ 4,87 và sau đó là mức mở rộng 261,8% là $ 5,57. Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu cặp tiền này đảo ngược hướng và giảm xuống dưới $ 3,6.

Phân tích giá BNB

Phạm vi $ 21,76– $ 22,93 đã được giải quyết theo hướng giảm vào ngày 11 tháng 8 khi Binance Coin (BNB) giảm xuống còn 20,66 đô la, nhưng điều tích cực là phe gấu đã không thể duy trì giá dưới đường EMA 20 ngày (21,16 đô la).

Biểu đồ hàng ngày BNB / USD. Nguồn: TradingView

Điều này cho thấy tâm lý mua dips và phe bò đang tích cực bảo vệ đường EMA 20 ngày.

Nếu phe bò có thể đẩy giá trở lại trên $ 21,76 và duy trì các mức cao hơn, đó sẽ là một dấu hiệu tích cực. Điều đó sẽ gợi ý việc bác bỏ sự cố gần đây và có thể báo hiệu sự tiếp tục của xu hướng tăng.

Đường EMA 20 ngày đang đi ngang và chỉ số RSI đã giảm xuống dưới mức 60, điều này cho thấy động lượng đã suy yếu một chút nhưng lợi thế vẫn còn với phe bò.

Quan điểm tăng giá sẽ bị vô hiệu nếu cặp BNB / USD giảm so với mức hiện tại và giảm mạnh dưới đường xu hướng. Dưới mức hỗ trợ này, có thể giảm xuống 18,2 đô la.

Theo Coin Telegraph

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *