10 dự án DeFi hàng đầu nên quan tâm tới hết năm 2020

Nếu bạn đã theo dõi blockchain, có lẽ bạn đã nghe nói về khoản tài sản 4 tỷ đô la gần đây đã được đổ vào một ngành công nghiệp mới nổi có tên DeFi(tài chính phi tập trung). Trên thực tế, vào thời điểm bài báo này được xuất bản, có thể giả định rằng DeFi sẽ đạt hơn 5 tỷ đô la tài sản khi ngành công nghiệp này đang tăng trưởng trên 500 triệu đô la mỗi tuần.

Vậy, DeFi chính xác là gì và tại sao nó lại quan trọng? Nói tóm lại, DeFi là một phong trào phi tập trung nhằm đưa các dịch vụ tài chính không giám sát vào thị trường đại chúng bằng cách tận dụng khả năng tương tác và hợp đồng thông minh của Ethereum. Với DeFi, người bình thường có thể rút tiền của họ vào một hợp đồng cho vay có hỗ trợ hợp đồng thông minh để kiếm được lãi suất lên đến 20% và trong một số trường hợp còn hơn thế nữa.

Ngoài ví dụ đơn giản này, DeFi giúp dân chủ hóa các dịch vụ tài chính và các thành phần khác nhau trong ngành, từ cách dữ liệu được thu thập và quản lý, đến bảo hiểm và tiền tệ kỹ thuật số ổn định. Theo trang web theo dõi DeFi DeFiPrime, hiện có hơn 100 dự án đang giải quyết các giải pháp DeFi khác nhau.

Các công ty sau đây đang dẫn đầu gói và đã thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư hàng đầu, các nhà xây dựng sản phẩm và các bên liên quan đến chuỗi khối.

1. DIA

DIA (Tài sản thông tin phi tập trung) là một dự án blockchain mã nguồn mở và phi lợi nhuận của Thụy Sĩ với sứ mệnh thúc đẩy việc áp dụng dữ liệu truy cập mở, minh bạch và các điều kỳ diệu. Trong hệ sinh thái DeFi của DIA, một cộng đồng phi tập trung của chủ sở hữu mã thông báo DIA và các đại biểu của họ nắm quyền kiểm soát, với Mã thông báo quản trị của DIA hoạt động như một động lực cho các tác nhân chính của thị trường.

DIA được thiết lập để trở thành Bloomberg nguồn mở cho dữ liệu tài chính và tiền điện tử. DIA hiện là một trong những dự án được mong đợi nhất trong không gian DeFi, với đợt bán mã thông báo sắp tới bắt đầu vào ngày 4 tháng 8. Dự án được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư đáng chú ý như Outlier Ventures.

2. Giao thức Orion

Orion Protocol (ORN) xuất hiện trên thị trường với tư cách là Cung cấp tiền xu động (DYCO) đầu tiên và là một trong những doanh số bán hàng được đăng ký quá mức nhất vào năm 2020. Orion đang xây dựng các giải pháp B2B và B2C trên trình tổng hợp thanh khoản tiên tiến nhất từng được phát triển dưới sự lãnh đạo của Giám đốc điều hành Alexey Koloskov – một nhà phát triển blockchain dày dạn kinh nghiệm và là người tạo ra sàn giao dịch phi tập trung Waves.

Kể từ khi ra mắt, Orion đã bắt tay hợp tác với Elrond NetworkBitmax, MXC và Acheron. Kể từ khi ra mắt trên Kucoin và Bitmax, đã tăng dột phá nguồn cung cấp ORN ban đầu đã được đóng góp cho chương trình đặt cọc trước và mã thông báo đã ổn định ở mức hơn 20 lần.

3. Aleph.im

Aleph.im là một trong những người mới nổi nhất với đấu trường DeFi trong vài tháng qua. Aleph là một giao thức trò chuyện dành cho máy móc, nơi blockchain chạy như các nút cho khả năng lưu trữ và tính toán phi tập trung. Vào năm 2020, thị trường dịch vụ đám mây công cộng dự kiến ​​đạt khoảng 374 tỷ đô la và đến năm 2022, dự báo sẽ vượt quá 520 tỷ đô la. Hiện tại, AWS của Amazon dẫn đầu thị trường nhưng nhu cầu về các giải pháp phi tập trung cao hơn bao giờ hết.

Như một minh chứng cho sự thành công của Aleph.imAleph với tư cách là một trong những đối tác điều hành dự án được thổi phồng ồ ạt Serum – sàn giao dịch phái sinh phi tập trung hoàn chỉnh đầu tiên trên thế giới (trình bày tiếp theo).

4. Serum

Mới đầu báo chí, sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử hàng đầu FTX vừa công bố DeFi DEX (sàn giao dịch phi tập trung) mới của họ sẽ được xây dựng dựa trên Solana. Dưới cái tên SerumDEX sắp tới này sẽ tìm cách tận dụng điểm mà các DEX khác đã thất bại bằng cách cung cấp giao dịch chuỗi chéo không tin cậy, tất cả đều ở tốc độ và mức giá mà khách hàng muốn.

Theo DeFi Rate, “có vẻ như Serum nhằm mục đích cung cấp cho các nhà giao dịch quyền lực sự quen thuộc và tiện lợi của một sàn giao dịch tập trung như FTX theo cách hoàn toàn không được phép và không đáng tin cậy. Kiến trúc được thiết lập để ưu đãi các nhà khai thác nút với các khuyến khích tham gia đặt cược nhờ lạm phát SRM, phí giao dịch và hệ thống ủy quyền / giới thiệu được gọi là “người lãnh đạo”.

5. Compound

Compound là một trong những công ty DeFi đầu tiên của chu kỳ DeFi gần đây thu hút được sự chú ý của đông đảo mọi người khi mã thông báo gốc của họ, COMP, đã tăng vọt về giá trị trước khi điều chỉnh về mức hiện tại. Compound là một giao thức thị trường tiền tệ cho phép người dùng kiếm lãi hoặc vay tài sản dựa trên tài sản thế chấp, tất cả đều từ chuỗi khối Ethereum.

Quy trình đóng góp vào quỹ thanh khoản trên Compound tương đối đơn giản, cho phép bất kỳ ai cũng có thể ngay lập tức bắt đầu kiếm lãi kép với lãi suất được điều chỉnh tự động dựa trên cung và cầu. Compound hiện có tài sản 518,061,567 triệu đô la, tăng so với chỉ 100 triệu đô la vào ngày 1 tháng 6 năm 2020.

6. Yearn Finance

Một trong những dự án hấp dẫn hơn, Yearn Finance đã bùng nổ vào tháng 7 khi mã thông báo gốc của họ, YFI, đã trải qua sự tăng trưởng đáng kinh ngạc nhờ vào nguồn cung hạn chế dựa trên tính độc quyền ban đầu dành cho các nhà cung cấp thanh khoản . Yearn hoạt động như một hệ sinh thái phi tập trung cho các nhà tổng hợp sử dụng các dịch vụ cho vay, cho phép người tham gia gửi các mã thông báo như USDCDAI và USDT, để tham gia vào việc lựa chọn các cơ hội cho vay có lợi nhất của Yearn.

Công ty được dẫn dắt bởi nhà phát triển Andre Cronje, người đã bắt đầu quá trình này với mục tiêu dân chủ hóa. Không có tiền khai thác trước, bán trước hoặc phân bổ nhóm, có nghĩa là các mã thông báo YFI về cơ bản thuộc sở hữu của cộng đồng. Sẽ rất thú vị khi xem YFI hoạt động như thế nào trong những tháng sắp tới.

7. dHedge

Được hỗ trợ bởi SynthetixdHedge được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư hàng đầu như Blocktower Capital và Three Arrows Capital và đã xây dựng một giao thức mới để quản lý tài sản phi tập trung nhằm dân chủ hóa giao dịch cho mọi người. Công ty gần đây đã thông báo rằng nó sẽ thoát ra khỏi chế độ ẩn.

Với mô hình giao dịch không trượt giá của Synthetix và mở rộng nhóm tài sản niêm yết, dHedge đang tạo ra những cách mới để sử dụng tính thanh khoản của các dẫn xuất mà giao thức Synthetix cho phép. Synthetix hiện cho phép người dùng đúc, nắm giữ và giao dịch nhiều loại dẫn xuất khác nhau dựa trên tài sản bao gồm tiền điện tử, tiền tệ fiat và hàng hóa. Hãy theo dõi khi dHedge ra mắt chính thức

8. Uniswap

Uniswap là một trong những động lực đằng sau đợt tăng giá DeFi hiện tại. Hoạt động như một sàn giao dịch hoàn toàn phi tập trungUniswap khác với các DEX khác vì nó tận dụng các nhóm thanh khoản được khuyến khích thay vì sổ lệnh. Người dùng quyết định cung cấp tính thanh khoản sẽ được thưởng theo tỷ lệ phần trăm phí phát sinh trên mỗi giao dịch được hỗ trợ bởi Ethereum.

Hiện tại, Uniswap có hơn 100 triệu đô la bị khóa trong các nhóm thanh khoản và hàng trăm danh sách mới mỗi tuần. Đối với người dùng tiền điện tử mới làm quen, có một đường cong học tập để sử dụng Uniswap vì nó hoạt động ngoài các ví ERC-20 bên ngoài được kết nối và sử dụng để giao dịch tài sản và cung cấp thanh khoản. Cũng có những cân nhắc xung quanh sự trượt giá và biến động cần được nghiên cứu trước khi sử dụng Uniswap.

9. Curve Finance

Ra mắt vào đầu năm 2020, Curve cho phép người dùng giao dịch giữa các stablecoin với độ trượt thấp, thuật toán phí thấp được thiết kế dành riêng cho stablecoinCurve là một trong những người ủng hộ ban đầu của việc canh tác năng suất và hiện đang cung cấp 7 nhóm nơi người dùng có thể đặt cọc ổn định để kiếm phần thưởng, chẳng hạn như tiền tệ mới. Hiện tại, hơn 210 triệu đô la bị khóa trong các hồ bơi Curve, tăng từ mức chỉ 15 triệu đô la vào ngày 1 tháng 6.

Với giao diện đơn giản, Curve là một trong những nền tảng DeFi phổ biến nhất và được khen ngợi vì các tính năng thân thiện với người dùng và tài liệu minh bạch. Công ty đã tích cực hỗ trợ các dự án DeFi khác trong những tháng gần đây.

10. Maker DAO

Với hơn 1 tỷ đô la tài sản được cam kết, Maker DAO có thể là cái tên được công nhận nhiều nhất trong danh sách này và vì lý do chính đáng. Nền tảng tín dụng phi tập trung hỗ trợ DAI, một loại tiền ổn định có giá trị được gắn với USD và là một trong những loại tiền ổn định được sử dụng nhiều nhất trong ngành tiền điện tửMaker DAO cho phép bất kỳ ai mở kho tiền, khóa tài sản thế chấp tiền điện tử và tạo DAI dựa trên tài sản thế chấp đó.

Theo Coindesk, sự thống trị của Maker so với các dự án khác trong lĩnh vực này là 27,1% dựa trên số lượng tài sản thu được.

Theo yahoo.finance

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *