DEFI đã giúp các altcoin ZRX, OMG và BAT bị lãng quên trong năm 2017 bùng nổ trở lại

Một số altcoin bị cường điệu quá nhiều từ năm 2017 đang chứng kiến những động thái tăng giá đột biến khi thị trường DeFi (tài chính phi tập trung) trở thành lĩnh vực đáng gờm trong không gian tiền điện tử rộng lớn hơn.

Altcoin ZRX và OMG tăng đột biến

Giao thức 0x đã huy động được hàng triệu USD trong ICO năm 2017, là một trong những sàn giao dịch phi tập trung (DEX) đầu tiên tấn công không gian vào thời điểm đó. Tuy nhiên, thiếu hụt nhu cầu và trải nghiệm người dùng vượt trội của sàn giao dịch tập trung như Binance đã phần nào mang lại thách thức cho giao thức, khiến nó trở nên ít hấp dẫn và trông như bị cường điệu quá mức.

Nhưng cục diện đã thay đổi. DeFi phát triển mạnh mẽ và nâng các dự án altcoin lên tầm cao hơn. Một ví dụ điển hình là Chainlink, nhà cung cấp dịch vụ oracle phi tập trung. LINK bị định giá thấp trong hầu hết giai đoạn 2018-2019 nhưng đã tăng 700% trong năm nay.

Tại thời điểm viết bài, ZRX của 0x cũng có thể tự hào về một câu chuyện tương tự sau khi tăng 71% nhờ vào các chỉ số cơ bản vững chắc.

ZRX

Biểu đồ ZRX/USD | Nguồn: TradingView

Theo 0x, hơn 30 dự án hiện sử dụng công nghệ của họ để xây dựng các ứng dụng. Các ứng dụng này đã xử lý hơn 713,000 giao dịch và hơn 750 triệu đô la khối lượng giao dịch altcoin. Sản phẩm tiêu dùng đầu tiên Matcha DEX cũng đã đạt được thành công nhất định.

Bên cạnh đó, BAT đã tăng 30% trong tuần qua.

ZRX

Biểu đồ BAT/USD | Nguồn: TradingView

Dự án OMG Network đổi thương hiệu từ OmiseGo vào đầu năm nay cũng chứng kiến giá của token OMG tăng đáng kể trong tuần. Mạng được USDT chọn để hoạt động vì stablecoin này đang tìm cách mở rộng quy mô và tránh xa mức phí cao hiện tại trên mạng Ethereum.

Tính đến 6 giờ tối nay, altcoin OMG tăng hơn 475% kể từ đầu tháng 8 từ 1.65 đô la lên hơn 9.5 đô la nhờ vào tin tức của USDT.

ZRX

Biểu đồ OMG/USD | Nguồn: TradingView

Hiệu ứng gợn sóng từ DeFi

Trong khi đó, nhà đầu tư Andrew Kang đã chỉ ra rằng các dự án crypto giống như đang được ‘thơm lây’ từ sự tăng trưởng của DeFi.

Chẳng hạn, Based Protocol, một dự án meme mà “yield farmer” (người canh tác lợi nhuận) đã để mắt đến từ tuần trước, thực sự đang “kích thích giá trị SNX tăng cao hơn miễn là Based tiếp tục khóa vốn”.

Anh khẳng định holder SNX có được lợi ích vì giờ đây họ nhận được nhiều đòn bẩy miễn lãi hơn. Trong khi đó, sự kiện ra mắt CRV từ Curve Finance làm tăng đáng kể lợi nhuận của sCRV.

Đối với những fan của tiền điện tử, bùng nổ DeFi đã dẫn đến bùng nổ altcoin và tạo ra “altseason”.

Theo Cryptoslate

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *