3 lý do chính đẩy giá YFI của yearn.finance đạt mức cao mới 18K đô la

YFI, token gốc của giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) yearn.finance khổng lồ đã đạt được mức cao mới mọi thời đại. Giá tăng 30% trong hơn 12 giờ qua từ 14,017 lên 18,238 đô la và bắt đầu bước vào vùng khám phá giá.

yfi

Biểu đồ giá YFI của yearn.finance trong 2 tuần qua | Nguồn: TradingView.com

Thuật ngữ khám phá giá được đề cập khi tài sản đạt mức cao kỷ lục mới và thị trường tìm kiếm đỉnh mới. YFI bắt đầu khám phá giá lần đầu tiên sau 8 ngày, kể từ khi đạt mức đỉnh trước đó là 16,666 đô la.

Quan hệ đối tác mới, niêm yết trên Aave, các yếu tố kỹ thuật mạnh mẽ

Ba yếu tố có thể đã kích hoạt cuộc biểu tình của YFI lên mức cao mới mọi thời đại là quan hệ đối tác tiềm năng mới, niêm yết trên Aave và các chỉ số kỹ thuật mạnh mẽ.

Vào ngày 28/8, giao thức thị trường tiền tệ Aave (LEND) đã niêm yết YFI. Aave là giao thức DeFi lớn nhất trên thị trường toàn cầu với hơn 1.52 tỷ đô la tổng giá trị bị khóa.

Aave đã nhận được sự chấp thuận của Cơ quan kiểm soát tài chính Vương quốc Anh, cơ quan này tiếp tục đảm bảo sự thống trị của Aave trên thị trường DeFi. COO Jordan Lazaro Gustave của Aave cho biết:

“Aave cũng sẽ thực hiện ủy thác tín dụng, trong đó bên A có thể ủy thác hạn mức tín dụng của họ cho bên B, bên B có thể vay từ bên A. Tất cả điều này sẽ được thực hiện theo thỏa thuận pháp lý thông qua OpenLaw. Ví dụ: người ủy thác tín dụng có thể là một bên muốn tăng thêm tín dụng và người đi vay có thể là doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ, chính phủ, tổ chức, v.v.”

Mặc dù yearn.finance là giao thức DeFi chính với giá trị gần 1 tỷ đô la bị khóa, nhưng việc niêm yết trên Aave có thể thúc đẩy thêm động lực tăng giá.

Nói về sự kiện niêm yết mới, nhà phát triển tài chính Andre Cronje của yearn.finance cho biết anh đang hợp tác với CEO Sam Bankman-Fried của FTX.

FTX là một trong những sàn giao dịch phái sinh hàng đầu có nhiều quan hệ đối tác nhất trong những tuần gần đây. Nền tảng đã hỗ trợ ra mắt sàn giao dịch phi tập trung (DEX) có tên là Serum và mua lại Blockfolio.

Quan hệ hợp tác tiềm năng giữa FTX và nhà phát triển tài chính yearn.finance Cronje phù hợp với hoạt động của FTX trên thị trường DeFi và DEX.

Cronje đã viết:

“Đoán con mèo đã ra khỏi túi, nhưng chỉ để kỳ vọng một số cách quản lý, đây là lộ trình dài mà chúng tôi đang thực hiện, vì vậy sẽ không sớm có gì. Nhưng sẽ có một thứ gì đó rất quyến rũ trong tương lai”.

Yearn.finance cũng được cho là có giá trị thấp hơn so với các giao thức DeFi chính khác với giá trị hàng tỷ đô la bị khóa. Ví dụ, Synthetix được định giá hơn 600 triệu đô la, nhưng giá trị bị khóa ít hơn so với yearn.finance.

Yearn.finance tích cực ra mắt sản phẩm mới thúc đẩy YFI tăng giá

Trong suốt tháng qua, yearn.finance và nhà phát triển chính Cronje đã tung ra nhiều sản phẩm khác nhau, từ kho tiền đến bảo hiểm phi tập trung.

Ví dụ như yearn.finance đã công bố yinsure.finance, là một trong những dịch vụ bảo hiểm được token hóa đầu tiên trong không gian DeFi, cùng với Nexus Mutual.

Các nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng như Kelvin Koh của Spartan Black và Fred Ehrsam của Paradigm cho biết bảo hiểm DeFi có tiềm năng trở thành thị trường tỷ đô la.

Theo Cointelegraph

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *