Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc bắt đầu cho phép khách hàng đăng ký ví DCEP

Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB) hiện cho phép khách hàng của mình đăng ký ví để sử dụng DCEP (thanh toán điện tử tiền kỹ thuật số) – tên chính thức của đồng nhân dân tệ kỹ thuật số do Ngân hàng Trung ương Trung Quốc phát triển, trước đây được gọi là ‘China Coin’ bởi các phương tiện truyền thông

Đăng ký ví nhân dân tệ kỹ thuật số bắt đầu

Theo 8btc, từ bây giờ bất kỳ khách hàng nào của ngân hàng đều có thể tải xuống ứng dụng di động CCB và nộp đơn đăng ký ví DCEP (RMB kỹ thuật số).

Để làm điều đó, bạn phải thực hiện yêu cầu tìm kiếm “tiền tệ kỹ thuật số”. Khách hàng có thể sử dụng ví để nạp tiền vào thẻ ngân hàng, thanh toán qua mã QR và giao dịch chuyển khoản.

Trung Quốc mở rộng thử nghiệm DCEP

Khoảng hai tuần trước, đại diện Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố rằng các thử nghiệm DCEP sẽ được triển khai tại các thành phố lớn nằm ở những khu vực phát triển tốt nhất của đất nước, trong số đó có Hồng Kông, Bắc Kinh, Ma Cao, v.v.

Đại diện Bộ cho biết thêm, nếu các khu vực nghèo hơn của Trung Quốc có thể đáp ứng các điều kiện cần thiết, họ cũng có thể tham gia thử nghiệm CBDC của Trung Quốc (tên viết tắt của một loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương).

Bộ dự định sẽ kết thúc các thử nghiệm vào cuối năm nay.

Trước đây, một số người có ảnh hưởng đến tiền điện tử, chẳng hạn như Anthony Pompliano và Stuart Alderoty của Ripple đã tuyên bố rằng trừ khi Mỹ sớm ra mắt USD kỹ thuật số, họ có nguy cơ bị mất thế thượng phong về công nghệ tài chính vào tay Trung Quốc.

Theo U.today

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *