Review: Infinito Wallet có thật sự là Ví vạn năng với các ứng dụng nổi trội?

Một trong những ví di động đang được cộng đồng crypto Việt Nam chú ý trong hơn 1 năm gần đây chính là Infinito Wallet. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đánh giá qua các tiêu chí: team phát triển, công nghệ, tính năng của Infinito Wallet nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn về ứng dụng này

Team phát triển

Infinito Wallet là một trong các dự án thuộc Infinito Solutions Pte. Ltd., được phát triển bởi 50 chuyên gia bao gồm các lập trình viên, nhà nghiên cứu, chuyên viên kinh doanh và marketing, chuyên viên thiết kế, kỹ sư kiểm định chất lượng và nhân viên chăm sóc khách hàng.

Infinito Solutions Pte. Ltd. trực thuộc tập đoàn Infinity Blockchain Group (IBG), một tập đoàn đa quốc gia có vốn đầu tư từ Nhật Bản, chuyên về nghiên cứu, phát triển, tư vấn và kinh doanh các ứng dụng, giải pháp, dịch vụ liên quan đến blockchain. IBG hiện có văn phòng tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hồng Kông, Singapore, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Mỗi trụ sở chuyên về một lĩnh vực riêng biệt.

Related imageTham gia Channel và Group nhận tin tức miễn phí Bitcoin-Altcoin-ICO-IEO và hỗ trợ PTKT  tại: https://t.me/tapchiblockchain https://t.me/tapchiblockchaindotnet

Nền tảng chuyên nghiệp và các thành tựu đã đạt được chính là lý do mà chúng tôi quyết định tìm hiểu về Infinito Wallet và thực hiện bài viết này. Và quả thực, Infinito Wallet cũng như những dự án của Infinito Solutions đã làm chúng tôi hoàn toàn bất ngờ bởi tầm nhìn, quy mô và tính chuyên nghiệp của mình.

Đọc đến đây, bạn chắc hẳn đang thắc mắc lý do của lời khen ngợi trên? Hãy cùng chúng tôi điểm qua những điều đáng chú ý về Infinito Wallet sau đây:

Công nghệ

Infinito Wallet đang sử dụng công nghệ ví Seeded – đây là công nghệ tiên tiến ở thời điểm hiện tại. Ví seeded khác với ví non-seeded thông dụng trước đây ở tính tiện dụng và bảo mật. Ở các ví non-seeded, ví dụ, muốn lưu trữ 15 loại cryptocurrency thì người dùng phải tự nhập và ghi nhớ 15 private key. Nhưng, với ví seeded, người dùng chỉ cần nhớ duy nhất một chuỗi passphrase. Chuỗi passphrase này sẽ tự động tạo và ghi nhớ tất cả private key của tất cả cryptocurrency. Hiện tại trên thị trường có 2 loại chuỗi passphrase phổ biến là passphrase 12 từ và passphrase 24 từ. Theo trải nghiệm cá nhân, tính bảo mật của cả hai là ngang nhau nhưng passphrase 12 từ tiện lợi hơn cho người dùng trong việc ghi nhớ và lưu trữ. Infinito Wallet đã theo concept passphrase 12 từ ngay từ ngày đầu ra mắt (khoảng cuối năm 2017). Có thể nói đây là một trong những ví tiên phong với công nghệ ví seeded vào thời điểm này.

Ngoài ví passphrase 12 từ (trước đây gọi là ví HD), ví còn hỗ trợ người dùng 2 loại ví khác là ví private key và ví liên kết sàn giao dịch (chức năng và cách sử dụng từng loại ví: xem tại đây). Đây là điều chúng tôi thích nhất ở Infinito Wallet: người dùng có thể tạo và sử dụng hàng trăm ví khác nhau thông qua một ứng dụng di động duy nhất.

Đúng như Infinito Wallet cam kết, ngoài việc hỗ trợ nhiều ví (multi wallet), họ còn đứng top trong việc hỗ trợ nhiều blockchain (multi blockchain), mang đến cho người sự tiện lợi bậc nhất:

  • Ví có thể lưu trữ và giao dịch hơn 1000 loại cryptocurrency hàng đầu: BTC, BCH, ETH, ADA, EOS, ETC, NEO, ONT, DOGE, LTC, DASH, gần đây nhất là BNB coin. Về token thì có token ERC-20, NEP-5 và EOS (xem chi tiết tại đây).

  • Infinito App Square hỗ trợ dApp trên 4 nền tảng blockchain sử dụng hợp đồng thông minh: Ethereum, EOS, ONTology và Binance Chain. Sắp tới NEO, TRON sẽ được thêm vào danh sách này.

Mặc dù đề cao tính thuận tiện cho người dùng, Infinito Wallet vẫn đảm bảo tính bảo mật và an toàn cao. Bảo mật là vấn đề quan trọng hàng đầu với người chơi crypto nên chúng tôi sẽ phân tích kỹ ở mục này.

Thứ nhất, người dùng là người duy nhất kiểm soát và nắm giữ tài sản.

Quay lại về vấn cốt lõi, mỗi tài khoản cryptocurrency sẽ có một private key duy nhất (unique). Ai nắm giữ private key sẽ có toàn quyền giao dịch và sử dụng tài khoản đó. Với các ví seeded như Infinito Wallet, người dùng có thêm 1 lớp bảo vệ nữa là passphrase 12 từ. Như đã nói ở trên, passphrase sẽ mã hóa tất cả các private key từ các loại cryptocurrency khác nhau, người dùng chỉ cần nhớ 12 từ passphrase này, dễ nhớ hơn rất nhiều so với việc phải nhớ nhiều chuỗi private key khác nhau.

Bên cạnh đó, nếu đã từng dùng Infinito Wallet, bạn sẽ thấy tất cả những lệnh gửi tiền, thay đổi setting hay claim GAS, đều cần xác minh password. Password sẽ được thiết lập từ lần đầu tạo ví, sau khi cài đặt password, passphrase và private key của bạn sẽ được mã hóa một lần nữa thông qua password. Thay vì phải nhập private key hay passphrase để giao dịch trên ví, người dùng chỉ cần nhập password. Ví sẽ truyền thông tin để blockchain nhận dạng bạn chính là chủ của tài khoản này và xét duyệt lệnh giao dịch.

Cả private key lẫn passphrase và password đều là do người dùng tự lưu trữ và kiểm soát. Infinito hoàn toàn không lưu lại các thông tin này. Đây cũng là con dao 2 lưỡi:

  • Nếu bạn mất điện thoại? Không sao cả, miễn là bạn còn lưu giữ private key hoặc passphrase, bạn có thể khôi phục lại ví trên một điện thoại khác. Tất cả thông tin và tài sản vẫn được lưu giữ trên blockchain. Kẻ gian cũng không thể truy cập ví trên điện vân tay mà bạn thoại bạn nếu không có password hay nhận diện đã cài trước đó.
  • Nếu bạn quên passphrase, private key hay password? Xin chia buồn…Infinito Wallet cũng không giúp gì được.

Nói một cách ngắn gọn, Infinito Wallet chỉ là giao diện để người dùng có thể tương tác với blockchain một cách dễ dàng hơn. Nếu ai đó đánh cắp được cryptocurrency của bạn thì phải xem lại cách mình đang lưu trữ private key và passphrase nhé.

Thứ hai, Infinito Wallet đã được kiểm định bảo mật bởi công ty kiểm định bảo mật hàng đầu SmartDec. Bạn có thể tham khảo báo cáo thẩm định bảo mật bởi SmartDec tại đây.

Thứ ba, với mạng lưới đối tác rộng lớn trên toàn thế giới, Infinito Wallet đã hợp tác với rất nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực blockchain như các EOS Block Producer và Block Producer Candidate, ONTology, Binance và rất nhiều chuyên gia hàng đầu khác. Điều này phần nào chứng minh vị thế của Infinito Wallet cũng như hứa hẹn nhiều lợi ích mà người dùng sẽ được tận hưởng khi sử dụng ứng dụng này.

Tóm gọn lại, Infinito Wallet đã hiện thực hóa giá trị cốt lõi của blockchain: decentralized – người dùng tự chủ và quản lý tài sản của mình.

Đó là lý do Infinito Wallet đã thành công thu hút được hơn 400,000 lượt tải trên App Store, Play Store và được đánh giá cao bởi cộng đồng người dùng và các chuyên gia về tiền mã hóa.

Tính năng

Nếu độ an toàn, bảo mật cũng như sự tiện lợi vượt trội của Infinito Wallet chưa đủ để thuyết phục bạn thì những đặc điểm sau đây chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

  • App Square

Mọi người đều đã quen thuộc với ứng dụng cơ bản nhất của blockchain là cryptocurrency cũng như các ví tiền mã hóa với những tính năng cơ bản gồm lưu trữ và giao dịch tiền mã hóa. Tuy nhiên, sức mạnh của blockchain không chỉ dừng lại ở tiền mã hóa. dApp (decentralized application) là một ứng dụng khác của blockchain đang dần trở nên phổ biến trong cộng đồng người dùng. Để kết nối người dùng với các dApp và góp phần phổ biến phát minh này, App Square đã ra đời và trở thành một điểm mạnh giúp Infinito Wallet trở nên vượt trội giữa rất nhiều đối thủ. Tính năng mới này đã thể hiện tham vọng và tầm nhìn mà đội ngũ Infinito dành cho sản phẩm Infinito Wallet của mình.

Cụ thể, App Square là tên gọi của trình duyệt dApp (hay có thể hiểu nôm na là dApp Store) được tích hợp ngay bên trong Infinito Wallet. Infinito App Square hiện đang là trình duyệt dApp có quy mô lớn nhất thế giới, hỗ trợ nhiều nền tảng blockchain nhất gồm Ethereum, EOS, ONTology và Binance Chain. Các dApp trên App Square thuộc hai nhóm: các ứng dụng chạy trên trình duyệt web và các ứng dụng có thể được cài đặt qua App Store và Google Play Store.

Hiện tại, các dApp trên App Square đang được phân loại theo tính năng như sàn giao dịch, tài chính, tiện ích, game và pháp lý. Đội ngũ Infinito cho biết số lượng các dApp trên App Square đang liên tục được mở rộng nhằm phục vụ người dùng ngày càng tốt hơn.

Nếu thử cài đặt Infinito Wallet rồi truy cập App Square, bạn sẽ thấy tại đây có các dApp cho phép bạn tạo tài khoản EOS, chuyển đổi token, vay cryptocurrency, nhận airdrop, chơi game và rất nhiều tính năng thú vị khác.

Ở phương diện của người dùng, Infinito Wallet, với sự có mặt của App Square, đã trở thành một “ngôi nhà chung” cho các loại cryptocurrency phổ biến nhất và các ứng dụng/dịch vụ blockchain tiên tiến. Chưa dừng lại tại đó, nếu bạn là lập trình viên dApp thì App Square chính là nền tảng tốt nhất để quảng bá sản phẩm của mình. Bằng cách tham gia vào App Square, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được cộng đồng người dùng có sẵn của Infinito Wallet. Điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu được rất nhiều chi phí cho việc quảng cáo và xây dựng thương hiệu.

  • Hệ sinh thái Infinito

 

Nghe có vẻ hơi khó hiểu đúng không? Hãy tưởng tượng thay vì vũ trụ Marvel với các siêu anh hùng giải cứu thế giới thì trong hệ sinh thái Infinito, đội ngũ Infinito đang xây dựng thế giới bằng công nghệ blockchain.

Nếu Infinito Wallet  App Square cho phép người dùng và các dApp kết nối với nhau thì dự án thứ ba và thứ tư của đội ngũ Infinito là Infinity Blockchain Platform và Infinito Solutions sẽ góp phần hoàn thiện hệ sinh thái Infinito bằng cách hỗ trợ cho nhóm doanh nghiệp và lập trình viên.

  • Infinity Blockchain Platform (IBP) là nền tảng cung cấp các module blockchain (API/SDK, Software-as-a-Service (SaaS), các giải pháp, khuôn mẫu dApp và Hợp đồng thông minh và nhiều giải pháp khác) nhằm ứng dụng công nghệ blockchain vào sản phẩm/mô hình kinh doanh của mình. Sử dụng IBP có thể giúp rút ngắn rất nhiều thời gian và công sức trong quá trình phát triển sản phẩm blockchain. (tìm hiểu thêm tại đây)
  • Infinito Solutions là dự án cung cấp các giải pháp kinh doanh có sẵn hoặc được phát triển tùy theo yêu cầu/quy mô của khách hàng, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng, điều hành và quảng bá doanh nghiệp blockchain của mình. (tìm hiểu thêm tại đây)

Có thể thấy, Infinito Wallet, App Square, Infinity Blockchain Platform và Infinito Solutions  cùng nhau tạo ra một trải nghiệm blockchain liền mạch và hoàn thiện cho người dùng, lập trình viên và cả doanh nghiệp. Trong tương lai, chúng tôi cho rằng hệ sinh thái Infinito và các sản phẩm của mình sẽ còn phát triển hơn nữa và mở ra thêm nhiều tiềm năng mới cho cộng đồng người dùng.

  • Các chương trình dành cho cộng đồng

Một trong những điểm mạnh được đánh giá cao nhất của Infinito Wallet là sự chú trọng dành cho cộng đồng người dùng.

  • Đa ngôn ngữ: Ví Infinito hỗ trợ bảy ngôn ngữ gồm tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Hàn và tiếng Việt.
  • Team hỗ trợ siêu nhanh và nhiệt tình: Ngoài địa chỉ email support@infinitowallet.io, các kênh Telegram đa ngôn ngữ của Infinito cũng hoạt động rất sôi nổi. Kênh tiếng Anh ra đời đầu tiên, hiện đã có hơn 12,000 thành viên. Nhưng nếu bạn cần hỗ trợ kỹ thuật hay muốn giao lưu cùng cộng đồng crypto Việt thì hãy tham gia kênh Telegram Việt Nam của Infinito Wallet ngay!
  • Chương trình tặng thưởng: Infinito đã tổ chức rất nhiều chương trình tặng thưởng, giveaway và airdrop dành cho người dùng ví. Một trong những chiến dịch đình đám nhất là chương trình tạo tài khoản EOS miễn phí với ngân sách dành cho hơn 12,000 tài khoản vào mùa hè 2018.

Theo các trang mạng xã hội và Telegram của Infinito Wallet thời gian gần đây, Infinito sẽ sớm ra mắt token tiện ích của riêng họ. Được biết, khi sở hữu token Infinito, bạn không chỉ có thể giao dịch token này trên các sàn giao dịch mà còn được quyền sử dụng các dịch vụ cao cấp trong ví và trong hệ sinh thái Infinito với phí ưu đãi.

Trong khi chờ đợi token ra mắt, Infinito sẽ khởi động chương trình Thành viên với nhiều quyền lợi hấp dẫn và cũng là một chương trình thử nghiệm một số dịch vụ cao cấp. Để tham gia chương trình này, người dùng cần mua Infinito Point. Khi sở hữu Infinito Point, người dùng sẽ:

  • Được thưởng Infinito Token (càng có nhiều Infinito Point, càng được thưởng giá trị lớn)
  • Được trải nghiệm các tính năng mới và có quyền bình chọn để quyết định các tính năng đó
  • Được tham gia các chương trình tặng thưởng, airdrop độc quyền, có giá trị cao

Ngày mở bán Infinito Point sẽ sớm được thông báo và chúng tôi sẽ cập nhật cho các bạn ngay khi có tin tức chính thức.

Tất cả những tính năng này của Infinito giúp nó xứng đáng được gọi với cái tên ví vạn năng hàng đầu thế giới.

 Kết luận

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ lưu trữ, gửi, nhận các loại cryptocurrency với số lượng lớn nhất hiện nay (lên tới hơn 1,000 loại và còn tiếp tục mở rộng).
  • Tính bảo mật, an toàn, minh bạch rất cao vì private key do chính người dùng nắm giữ, không có bên trung gian nào lưu trữ các thông tin này (kể cả Infinito) đã được thẩm định bởi SmartDec.
  • Rất thuận tiện, an toàn khi sử dụng và phục hồi ví vì tất cả các private key của các loại cryptocurrency khác nhau đều được tạo ra từ chuỗi passphrase 12 từ. Vì vậy, người dùng chỉ cần ghi nhớ 12 ký tự này. Dù điện thoại chứa ví Infinito có rơi vào tay kẻ gian, họ cũng không thể truy cập được vào tài sản của người dùng nhờ lớp bảo mật bằng password và nhận diện vân tay.
  • AppSquare giúp kết nối người dùng và các dApp đột phá, thỏa mãn nhu cầu của người dùng từ chơi game, giao dịch, đến tài chính và nhiều dịch vụ khác.
  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, như tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Nga, tiếng Hàn và tiếng Việt.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng nhanh chóng, thân thiện.
  • Đội ngũ phát triển có nền tảng công nghệ chuyên sâu, uy tín với mạng lưới đối tác trên toàn thế giới gồm các chuyên gia hàng đầu lĩnh vực blockchain.
  • Có nhiều chương trình tặng thưởng, giveaway, airdrop dành riêng cho cộng đồng người dùng.

Nhược điểm:

  • Khi mất passphrase hoặc private key, không có cách nào lấy lại được tài sản. Nhiều người cho đây là nhược điểm, nhưng tất cả những người hiểu về công nghệ blockchain đều không đồng ý quan điểm này. Vì đây chính là bản chất an toàn cốt lõi của blockchain, blockchain là công nghệ giúp người dùng tự kiểm soát quyền làm chủ và quyền quyết định tài sản của mình, thay vì phải phụ thuộc bên trung gian. Do vậy, hãy lưu giữ cẩn thận các thông tin này và có trách nhiệm với chính tài sản của mình.
  • Vì là một ví nóng chạy trên thiết bị di động, vì vậy khi thiết bị của người dùng bị hack hoặc sử dụng các phần mềm độc hại, kẻ gian sẽ có khả năng truy cập vào Infinito Wallet của bạn thông qua đường truyền internet. Một tips nho nhỏ: hãy cài đặt yêu cầu nhập password và nhận diện vân tay khi khởi động máy. Với yêu cầu này, miễn là bạn không cho ai biết password, tài khoản và tiền của bạn vẫn an toàn dưới sự hệ thống bảo mật của Infinito Wallet.

Một bài review chi tiết so sánh Infinito Wallet với các ví khác sẽ sớm được ra mắt để các bạn có cái nhìn khách quan hơn về ứng dụng này. Hãy chờ đón nhé!

Thông tin chính thức của dự án:

Official website: https://www.infinitowallet.io

Twitter: https://twitter.com/InfinitoWallet

Medium: https://medium.com/infinito-wallet

Telegram global: https://t.me/infinitowallet

Telegram Vietnam: https://t.me/infinitowalletvietnam

Link tải ví trên IOS: https://itunes.apple.com/us/app/infinito-wallet/id1315572736?ls=1&mt=8

Link tải ví trên Androi: https://play.google.com/store/apps/details?id=io.infinito.wallet

Liên hệ: Liên hệ support@infinitowallet.io

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *