Tin vắn Crypto 29/08: Chính sách mới của Fed sẽ khiến Bitcoin tăng giá mạnh cùng tin tức Ethereum, DeFi, NEO, Ethereum Classic, Cardano, Okex, Wasabi

Từ nhận định Bitcoin có thể tăng trưởng gấp hàng trăm lần so với hiện tại đến Charles Hoskinson đăng tải hai đề xuất cải thiện ETC. Sau đây là một số tin tức nổi bật trên thị trường crypto.

tin-van-crypto-29-08

Tin tức Bitcoin

Raoul Pal, cựu giám đốc của quỹ đầu cơ châu Âu cho Goldman Sachs, cho biết sự thay đổi trong chính sách tiền tệ đang mang lại lợi ích lớn cho vàng và Bitcoin. Theo ông, các chính sách của Cục Dự trữ Liên bang có thể khiến Bitcoin tăng giá gấp 100 lần.

Vào hôm thứ Năm, Chủ tịch Fed, Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ ưu tiên giữ tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp hơn so với lạm phát.

“Powell đã chỉ ra rằng sẽ KHÔNG để giảm phát diễn ra, vì vậy họ sẽ làm BẤT CỨ ĐIỀU GÌ để ngăn chặn nó, và điều đó tốt cho hai loại tài sản, vàng và Bitcoin. Powell MUỐN lạm phát.

Nhìn chung, tôi nghĩ rằng Bitcoin vượt trội hơn vàng. Vàng có thể tăng gấp 2 lần hoặc 3 lần hoặc thậm chí là 5 lần trong khi Bitcoin có thể tăng gấp 50 lần hoặc thậm chí 100 lần trong tương lai”.

Cá voi di chuyển BTC

Cá voi đã thực hiện hai giao dịch, mang theo 3.002 BTC và 5.400 BTC tương ứng với 34.662.069 USD và 61.730.845 USD.

tin-van-crypto-29-08

Cá voi di chuyển BTC | Nguồn: Whale Alert

Đợt di chuyển đầu tiên được thực hiện từ một tài khoản trên sàn giao dịch OKEx đến một ví ẩn danh. Đợt di chuyển thứ hai, lớn hơn, được gửi từ một địa chỉ có chủ sở hữu chưa được đăng ký đến OKEx trong khoảng hai giờ sau đó.

Các địa chỉ ẩn danh liên quan đến các giao dịch thuộc về hai chú cá voi khác nhau. Phí giao dịch cũng khá chênh lệch. Nếu 3.002 BTC chỉ được chuyển với phí 9,13 USD (0,00078952 BTC), thì giao dịch lớn hơn đã được thực hiện với phí lên đến $ 282,91 (0,02447111 BTC).

Tin tức Ethereum

Theo CoinMarketCap, ETH vừa vượt qua mức $ 400. Dữ liệu cho thấy đây là lần thứ hai ETH vượt qua ngưỡng $ 400 trong tháng này.

Một số đợt break out trước đó đã diễn ra vào ngày 6 tháng 8, ngày 14 tháng 8 và ngày 24 tháng 8. Trong đó, đợt break out đầu tiên, giá đã giữ trên mức $ 400 trong vòng một ngày.

tin-van-crypto-29-08

Giá ETH hôm nay | Nguồn: Coinmarketcap

Tin tức Ethereum Classic

Charles Hoskinson, nhà lãnh đạo IOHK, gần đây đã đăng tải hai Đề xuất cải tiến Ethereum Classic, hay còn gọi là ECIP, nhằm giúp nó phục hồi sau một loạt các cuộc tấn công 51% gần đây.

Đề xuất đầu tiên liên quan đến hệ thống trạm kiểm soát được giới thiệu để ngăn chặn khả năng xảy ra các cuộc tấn công như vậy. Trong khi đề xuất thứ hai  đến kho bạc phi tập trung, ý tưởng từng gây chia rẽ trong cộng đồng ETC.

Sau các cuộc tấn công gần đây, đã có rất nhiều cuộc tranh luận nổ ra liên quan đến tương lai của dự án. Hoskinson, một trong những nhà đồng sáng lập Ethereum và là người ủng hộ ETC fork, tin rằng con đường phía trước xoay quanh tính năng kho bạc phi tập trung. Đề xuất cho thấy rằng phương pháp cấp vốn hiện tại đã thất bại và đã đến lúc phải thay đổi.

Tin tức DeFi

Một số liệu mới do DappRadar đăng tải cho thấy bức tranh đáng tin cậy hơn về cách mà hệ sinh thái tài chính phi tập trung đang phát triển.

Được gọi là “adjusted TVL”, chỉ báo đang cố gắng lọc và đưa ra con số thể hiện chính xác tổng giá trị bị khóa của thị trường.

Tổng giá trị bị khóa thường được coi là thước đo mức độ phổ biến của giao thức DeFi và toàn bộ lĩnh vực. Tuy nhiên, việc đo lường nó bằng USD có nghĩa là bất kỳ đợt tăng giá token nào cũng sẽ thúc đẩy TVL tăng lên, mặc dù không có tính năng mới nào của giao thức được triển khai.

Tin tức Wasabi

Theo báo cáo vào ngày 27 tháng 8, các nhà phát triển của Wasabi Wallet đã và đang phát triển tính năng CoinJoin của nền tảng, đang tìm cách phát hành một bản nâng cấp mới, giúp cải thiện chức năng trộn giao dịch của ví.

Wasabi là ví Bitcoin mã nguồn mở, tập trung vào quyền riêng tư, không lưu ký, triển khai tính năng CoinJoins thông qua mạng lưới ẩn danh Tor, đã tiến hành nâng cấp cho thuật toán nhằm cải thiện trải nghiệm của người dùng.

Được đặt tên là WabiSabi, nhóm phát triển cho biết họ đã tiến hành phát triển từ đầu năm 2020 và hy vọng tính năng mới sẽ giúp cải thiện hơn nữa quyền riêng tư của các giao dịch trên ví máy tính để bàn, giúp nó trở nên thân thiện hơn với người dùng.

Tin tức NEO

Neo, nền tảng blockchain tập trung vào khả năng tương tác đã tiến hành tích hợp với Rosetta, nền tảng được hỗ trợ bởi Coinbase và là bộ công cụ mã nguồn mở, giúp các nhà phát triển tích hợp các blockchain khác vào dịch vụ của họ.

Rosetta, ra mắt vào ngày 17 tháng 6, là công cụ tiêu chuẩn, giúp các blockchain có thể được tích hợp với nhau một cách dễ dàng hơn. Mỗi blockchain đều khác nhau, gây khó khăn và mất thời gian cho các nhà phát triển dự án tiền điện tử trong việc tích hợp chúng, và dự án này là giải pháp giúp giải quyết vấn đề trên.

Tin tức Cardano

Cardano đang tham gia vào việc thiết lập nguồn cấp dữ liệu giá oracle Goguen, bổ sung chức năng của hợp đồng thông minh, theo cách tiếp cận khác với Chainlink.

Oracle đầu tiên đang được xây dựng với sự hợp tác của EMURGO, một trong những công ty trong hệ sinh thái Cardano và Ergo. Hai oracles đầu tiên được triển khai trên Ergo và cung cấp nguồn cấp dữ liệu giá cho hai cặp giao dịch: ADA / USD và ERG / USD.

Mô hình Oracle Pools, có khả năng khuyến khích hành vi tốt và ngăn chặn hành vi xấu. Nhà phát triển chính của Ergo, Alexander Chepurnoy cho biết, ý tưởng xuất phát từ việc những người chơi lớn trong hệ sinh thái DeFi quyên góp tiền phát triển oracle pool mà họ cảm thấy hữu ích.

Tin tức Okex

Sàn giao dịch tiền điện tử phái sinh và giao ngay có trụ sở tại Malta, OKex, đã công bố niêm yết tám token DeFi “đầy hứa hẹn”, đồng thời “củng cố cam kết của mình đối với nền kinh tế DeFi đang mở rộng”.

Các loại tài sản được sàn giao dịch niêm yết bao gồm Band Protocol (BAND), JUST (JST), Ren (REN), Reserve Rights (RSR), Yearn.Finance (YFI), Nexus Mutual (wNXM), YFII.Finance (YFII) và Tellor (TRB).

OKEx cho biết sàn đã cân nhắc niêm yết các token cụ thể này vì chúng bao gồm một loạt các đổi mới khác nhau trong lĩnh vực DeFi, từ oracles và bảo hiểm cho đến các nhà cung cấp thanh khoản và stablecoin.

Giao dịch giao ngay với USDT đã được mở vào lúc 7:00 sáng UTC ngày 28 tháng 8, trong khi các cặp giao dịch với BTC và ETH diễn ra một giờ sau đó.

Tin tức Crypto AG

Crypto AG đã xác nhận việc sa thải hàng chục nhân viên sau một vụ bê bối lớn. Có tới 70 nhân viên đã phải nghỉ việc tại Crypto International sau khi Crypto AG bị phát hiện bán các sản phẩm backdoor cho các cơ quan như Cục Tình báo Trung ương Hoa Kỳ vào tháng Hai.

Đại diện tại Crypto International cho biết rằng việc sa thải là điều khó tránh khỏi vì gần đây chính phủ đã từ chối tiếp tục triển khai các đơn hàng xuất khẩu. Andreas Linde, nhà đồng sáng lập Crypto International cho biết hành động này đã làm gián đoạn sinh kế của công ty.

Tin tức khác

73% người dân tại Argentina cho rằng tiền điện tử là thị trường trú ẩn tốt nhất trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế

Một cuộc khảo sát dành cho công dân tại Argentina cho thấy, 73% tin rằng tiền điện tử là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất giữa thời kỳ khủng hoảng kinh tế hiện nay, giúp phòng ngừa lạm phát cao.

Thị trường bitcoin ngang hàng (P2P) toàn cầu, Paxful, đã công bố kết quả của một cuộc khảo sát vào hôm thứ Sáu. Theo đó, 73,4% người tham gia cho rằng, trong bối cảnh kinh tế hiện tại, tiền điện tử là cách hiệu quả nhất để đầu tư và bảo vệ tiền của họ.

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi Cripto 247 thay mặt cho Paxful vào tháng 6. Tổng cộng có 1.113 công dân Argentina trong độ tuổi từ 18 đến trên 55 tham gia, 85,6% trong số đó là nam giới.

 
Tapchiblockchain tổng hợp!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *