Tin vắn Crypto 17/08: Bitcoin trên đà hướng đến khu vực $ 12.600 cùng tin tức Ethereum, Ripple, Binance, Zcash, EOS, Monero, Grayscale

Từ nhận định Bitcoin có thể hướng đến khu vực $ 12.600 đến staking BNB được tích hợp trên testnet của Binance Chain vào 17/08. Sau đây là một số tin tức nổi bật trên thị trường crypto.

Tin tức Bitcoin

Bitcoin đã bắt đầu một đợt tăng mới từ mức thấp $ 11.276, vượt qua vùng kháng cự $ 11.500. Giá cũng đã vượt đường xu hướng giảm kết nối với mức kháng cự gần $ 11.600 trên biểu đồ 4 giờ.

Thị trường đã kiểm tra lại vùng kháng cự $ 12.000 và nó hiện đang tích lũy đà tăng. Ngưỡng hỗ trợ ban đầu đang nằm xung quanh khu vực $ 11.800, gần với mức thoái lui Fib 23,6% của đợt sóng tăng gần đây từ mức thấp $ 11.276 lên mức cao $ 11.977.

tin-van-crypto-16-08

Biểu đồ giá BTC | Nguồn: TradingView

Ngưỡng hỗ trợ chính đang hình thành gần khu vực $ 11.650 hoặc mức thoái lui Fib 50%. Ngoài ra, đường xu hướng tăng quan trọng với ngưỡng hỗ trợ gần $ 11.500 cũng đã hình thành trên cùng biểu đồ 4 giờ.

Về phía tăng, việc đóng cửa hàng ngày thành công trên mức $ 12.000 và $ 12.050 có thể mở ra cánh cửa cho một đợt tăng khác. Mức kháng cự chính tiếp theo có thể là $ 12.400 hoặc $ 12.600.

Nếu Bitcoin bắt đầu điều chỉnh giảm, nó có khả năng tìm thấy sự hỗ trợ gần $ 11.650 hoặc $ 11.600. Vùng hỗ trợ chính nằm gần đường xu hướng và $ 11.500. Nếu xuống dưới khu vực này, động thái giảm mạnh có thể diễn ra trong các phiên giao dịch tới. Ngưỡng hỗ trợ quan trọng tiếp theo là gần $ 11.200 và $ 11.000.

Cựu Giám đốc điều hành Chứng khoán Prudential ủng hộ Bitcoin

Cựu giám đốc điều hành Prudential Securities và chủ tịch hiện tại của Sanders Morris Harris, George Ball xem Bitcoin là nơi trú ẩn an toàn cho những người đang tìm kiếm các khoản đầu tư khác nhau.

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters vào ngày 14 tháng 8, Ball thừa nhận trước đây ông từng”không thích Bitcoin” nhưng với việc chính phủ tham gia vào thị trường tài chính, ông đã nhìn thấy giá trị của nó và các loại tiền điện tử khác.

“Tôi chưa bao giờ nói điều đó trước đây, nhưng tôi từng là không thích blockchain và Bitcoin nhưng với tình hình hiện tại, chính phủ không thể kích thích thị trường mãi mãi. Lũ thanh khoản sẽ kết thúc và sớm hay muộn thì chính phủ cũng phải bắt đầu chi trả cho khoản kích thích này, cũng như một số khoản thâm hụt và trợ cấp cho người dân. Liệu họ sẽ tăng thuế? Hay sẽ in tiền? Nếu họ in tiền làm mất giá trị của tiền tệ thì lạm phát sẽ khiến chứng khoán và kho bạc sụp đổ. Vì vậy, nhà đầu tư hoặc trader lớn có thể chuyển sang Bitcoin.”

Tin tức Ethereum

ETH được giao dịch với khối lượng dưới mức trung bình vào cuối tuần. Chỉ báo CMF cho thấy dòng tiền vào thị trường giảm, tuy nhiên không có nghĩa là người bán chiếm ưu thế.

tin-van-crypto-16-08Biểu đồ giá ETH | Nguồn: TradingView

Trên khung thời gian lớn hơn, ngưỡng hỗ trợ đang nằm trong khu vực $ 420. Nếu nó được giữ vững, mức kháng cự lớn tiếp theo sẽ là $ 475. Ngược lại, nếu ETH không thể giữ giá bên trên mức hỗ trợ này, đường 100 EMA (màu hồng) có thể đóng vai trò là khu vực hỗ trợ tiếp theo. bên cạnh đó, giá trị RSI là 60, không giảm xuống dưới 50 trong vài ngày qua, cho thấy xu hướng tăng.

ETH đã có mức đóng cửa hàng tuần cao nhất trong hơn hai năm qua tại $ 390 và có vẻ đã sẵn sàng để tạo ra cao hàng tuần mới vào Chủ nhật. Bức tranh tổng thể của ETH là tăng trưởng, tuy nhiên giá có thể sẽ giảm xuống để kiểm tra mức hỗ trợ.

Tin tức Ripple

Theo biểu đồ 4 giờ của XRP, giá đang tiếp tục hình thành kênh giảm dần. XRP đã nằm trong giới hạn của kênh giảm dần ngay từ đầu tháng và dự kiến sẽ tăng lên sau khi break out. Điều này sẽ dẫn đến việc giá XRP hướng tới mức kháng cự ngay lập tức là $ 0,307, mức giá đã được kiểm tra nhiều lần trong tuần này.

Nếu đà tăng giá được duy trì trong những tuần tới, XRP có thể sẽ sớm hướng tới mức kháng cự $ 0,320. Tuy nhiên, nếu giá không thu thập đủ đà tăng và vẫn nằm trong kênh, thị trường có thể buộc phải kiểm tra mức hỗ trợ tại $ 0,291.

tin-van-crypto-16-08

Biểu đồ giá XRP | Nguồn: TradingView

Theo các chỉ báo của XRP trên biểu đồ 4 giờ, MACD báo hiệu chuyển động giá đi lên sau khi giao nhau trong xu hướng tăng. Mặt khác, chỉ báo RSI cho thấy sự phân kỳ nhỏ khi nó hướng ra khỏi vùng vượt mua.

Bên cạnh đó, dữ liệu của CoinMetrics cho thấy mối tương quan giữa Bitcoin và XRP tiếp tục duy trì ở mức khá cao. Trong suốt năm qua, mối liên kết này giữa BTC và XRP đã tăng từ 0,72 lên 0,83.

Tin tức Binance

Nhóm phát triển Binance được biết đến là nơi luôn cố gắng đưa ra nhiều chương trình và phương pháp mới để phát triển thị trường tiền điện tử. Đầu tuần này, nhóm đã thông báo rằng tính năng staking BNB sẽ có sẵn trên phiên bản testnet của Binance Chain. Hơn nữa, quá trình staking sẽ diễn ra thông qua testnet BNB có sẵn vào ngày 17 tháng 8.

Theo đó, staking trên testnet Binance Chain sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 27 tháng 8. Cũng cần lưu ý rằng Binance sẽ tặng 3.000 BNB giải thưởng cho những người tham gia staking trên testnet.

Tin tức ZCash

Với vốn hóa thị trường là 829,9 triệu USD, ZEC hiện là loại tiền điện tử thuộc top 26. Với giới hạn ở mức 21 triệu coin tương tự như BTC, ZEC đang chuẩn bị chào đón sự kiện halving trong tháng 11 này.

tin-van-crypto-16-08

Biểu đồ giá ZEC | Nguồn: TradingView

Thị trường đang có mức hỗ trợ ngắn hạn tại $ 80.92 và kháng cự tại $ 91 với vùng kháng cự tiếp theo đang nằm xung quanh mức $ 100. Giá đang nằm bên trên đường trung bình động 20 của dải Bollinger, với mô hình đang được thắt chặt lại trong vài ngày qua.

Chỉ báo Awesome Oscillator đã ghi nhận các đỉnh kép trong xu hướng tăng cũng như sự thay đổi ngắn hạn đối với phe mua. Đây là dấu hiệu cho thấy khả năng tăng giá có thể sắp diễn ra.

Tin tức EOS

Tuần trước, EOS đã hình thành ngưỡng hỗ trợ mạnh gần mức $ 2,85 và $ 3. Sau đó, thị trường bắt đầu tăng, vượt qua tmức kháng cự $ 3,2 và chuyển sang vùng tích cực (tương tự như bitcoin, ETH và TRX).

Giá cũng đã vượt qua đường xu hướng giảm chính với mức kháng cự gần $ 3,2 trên biểu đồ 4 giờ, ngưỡng $ 3,5 và đường trung bình động đơn giản 100 (4 giờ).

tin-van-crypto-16-08

Biểu đồ giá EOS | Nguồn: TradingView

Nó đã mở ra cánh cửa tăng trưởng mạnh khiến giá chạm mức cao hàng tháng mới gần $ 3,871. Hiện tại, EOS đang tích lũy gần mức $ 3,8. Ngưỡng hỗ trợ ban đầu gần vùng $ 3,65, gần với mức thoái lui Fib 23,6% của đợt sóng tăng gần đây từ mức thấp $ 2,877 lên mức cao $ 3,871.

Ngưỡng hỗ trợ chính đầu tiên về phía giảm là gần khu vực $ 3,5. Vùng hỗ trợ tiếp theo gần khu vực $ 3,35 hoặc mức thoái lui Fib 50%.

Về phía tăng điểm, ngưỡng kháng cự ngắn hạn gần mức $ 3,85. Nếu thành công đóng cửa trên mức này, giá có thể tiếp tục tăng trưởng hướng về vùng $ 4 hoặc thậm chí là $ 4,2 trong thời gian tới.

Nếu EOS bắt đầu điều chỉnh giảm, nó có thể tìm thấy hỗ trợ gần mức $ 3,5. Ngưỡng hỗ trợ chính hiện ở gần khu vực $ 3,35 và $ 3,3. Dưới mức này, giá có thể kéo dài sự sụt giảm về phía vùng hỗ trợ $ 3.

Tin tức Kakao

Ứng dụng chat nổi tiếng của Hàn Quốc, Kakao, đang tăng cường sự hiện diện của mình trong không gian blockchain và tiền điện tử bằng mối quan hệ đối tác với nền tảng giao dịch dựa trên token không thể thay thế (NFT) và ví tiền điện tử, Klip.

Theo đó, công ty thương mại Angel League sẽ nhận được sự hỗ trợ từ nền tảng Kakao Klip cho các chứng chỉ kỹ thuật số dựa trên NFT.

Angel League cho phép các nhóm nhà đầu tư cùng mua cổ phiếu của các công ty startup trong giai đoạn “trước IPO”. Các thành viên, được gọi là “nhà đầu tư thiên thần”, sẽ được lựa chọn thông qua quy trình sàng lọc nhằm kết hợp họ với những người sẵn sàng ký hợp đồng giao dịch chứng khoán hoạt động trên nền tảng.

Tin tức Monero

XMR là loại tiền điện tử tập trung vào quyền riêng tư, được xếp hạng 16 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường 1,6 tỷ USD. Gần đây, báo cáo từ Nga đã ghi nhận sự phát triển của hệ thống theo dõi giao dịch BTC, ETH, cũng như DASH và XMR.

tin-van-crypto-16-08

Biểu đồ giá XMR | Nguồn: TradingView

Trong khung thời gian lớn hơn, vùng kháng cự tiếp theo dao động từ $ 95 đến $ 100. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất nằm trong khu vực $ 75. Tuần trước, Monero đã cho thấy động lực hướng đến ngưỡng kháng cự nhưng bị từ chối.

Sự thắt chặt của Bollinger Band có thể được quan sát trên biểu đồ, cho thấy biến động và đà di chuyển đang khá thiếu thốn. Giá trị RSI gần với vùng 50 trung tính. Điều này cho thấy thị trường vẫn chưa lấy được động lực di chuyển về bất cứ phía nào.

Tin tức Grayscale

Grayscale, công ty đầu tư đứng sau Grayscale Bitcoin Trust, đã có tốc độ tăng trưởng lên đến 217 triệu USD chỉ trong một tuần. Đây là tuần có tốc độ tăng trưởng quỹ lớn nhất từ trước đến nay của công ty, cho thấy nhu cầu đến từ các tổ chức đầu tư đang tăng nhanh. Barry Silbert, Giám đốc điều hành của Grayscale, cho biết:

“Tôi rất hào hứng khi được chia sẻ rằng Grayscale đã có tuần lễ tăng trưởng lớn nhất từ trước đến nay … với 217 triệu USD được đầu tư vào quỹ Grayscale. Có lẽ mọi người đang khá thích nội dung quảng cáo.”

Sự tăng trưởng kỷ lục này diễn ra sau khi Grayscale cho ra mắt chiến dịch quảng cáo mới trên truyền hình.

Tin tức khác

Việc ân xá cho Ross Ulbricht sẽ giúp Trump bảo vệ phiếu bầu của mình khỏi những người bảo thủ nổi tiếng

Vào ngày 15 tháng 8, nhà báo cánh hữu nổi tiếng, Mike Cernovich, đã đăng tải dòng tweet cho rằng Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, người hiện đang tái tranh cử, sẽ nhận được phiếu bầu từ ông nếu ân xá cho nhà sáng lập Silk Road, Ross Ulbricht.

“Nếu Trump ân xá cho Ross Ulbricht, ông ấy sẽ có phiếu bầu của tôi!”

Ulbricht, nhà đã thành dark web Silk Road, đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy Bitcoin sớm được chấp nhận, đã nhận bản án tù chung thân (cộng thêm 40 năm) vào tháng 5 năm 2015 sau khi FBI thu giữ 144.000 BTC.

Sưu tầm: Tapchiblockchain

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *