Tin vắn Crypto 14/08: Bitcoin có nguy cơ giảm mạnh dưới $ 11.000 cùng tin tức Coinbase, BitTorrent, UpBit, VeChain, Kraken, Blockchain

Từ nhận định Bitcoin có thể giảm xuống dưới vùng hỗ trợ $ 11.000 đến UpBit chuẩn bị cho ra mắt sàn giao dịch tại Thái Lan. Sau đây là một số tin tức nổi bật trên thị trường crypto.

Tin tức Bitcoin

Bitcoin đã hình thành đáy gần $ 11.130 và bắt đầu một làn sóng phục hồi chậm, ổn định. Thị trường đã phục hồi trên mức $ 11.200 và $ 11.400. Giá đã breakout mức thoái lui Fib 23,6% của đợt sóng giảm gần đây từ mức cao $ 12.084 xuống mức thấp $ 11.130.

BTC thậm chí đã vượt qua vùng $ 11.500, nhưng nó đang đối mặt với mức kháng cự mạnh gần $ 11.650. Ngoài ra, đường xu hướng giảm đã hình thành với mức kháng cự gần $ 11.620 trên biểu đồ hàng giờ.

Đường xu hướng gần với đường SMA 100 giờ, ngăn cản BTC vượt khỏi mức $ 11.650. Giá cũng đang khá chật vật để đóng cửa trên mức thoái lui Fib 50%.

tin-van-crypto-13-08

Biểu đồ giá BTC | Nguồn: TradingView

Nếu thành công vượt lên trên đường xu hướng, SMA 100 giờ và $ 11.650, BTC có khả năng bắt đầu một đợt tăng mạnh. Mức kháng cự tiếp theo là gần ngưỡng $ 11.800, trên đó, phe bò có khả năng nhắm mục tiêu trên mức $ 12.000 và $ 12.050.

Nếu giá không thể vượt khỏi đường xu hướng, SMA 100 giờ và $ 11.650, thị trường có khả năng hình thành một đợt sụt giảm mới. Ngưỡng hỗ trợ ban đầu được nhìn thấy gần mức $ 11.400.

Ngưỡng hỗ trợ chính hiện ở gần khu vực $ 11.120, dưới mức này, BTC có nguy cơ giảm mạnh xuống dưới vùng hỗ trợ $ 11.000. Trong trường hợp này, giá thậm chí có thể kiểm tra ngưỡng $ 10.500.

Tin tức Kraken

Kraken dự đoán Bitcoin sẽ tăng trưởng 200% trong thời gian tới

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn có trụ sở tại Hoa Kỳ, Kraken, đã phát hành báo cáo dự đoán rằng Bitcoin sẽ tăng từ 50% đến 200% trong những tháng tới.

Báo cáo lưu ý rằng Bitcoin đã chạm mức biến động thấp nhất trong 21 tháng vào ngày 24 tháng 7 tại mức chỉ 23% và tuyên bố rằng 12 lần BTC từng chạm mức biến động thấp (từ 15% đến 30%) thường được theo sau bởi mức tăng trung bình 140%.

Với tháng 8, thường là tháng có biến động giá BTC lớn thứ ba trong năm, Kraken dự đoán rằng đà tăng do Bitcoin tạo ra vào cuối tháng 7 sẽ tiếp tục trong vài tháng tới.

Tin tức VeChain

Kể từ năm 2018, VeChain đã hợp tác với Viện Toán học tại Đại học Oxford để thực hiện nghiên cứu và cung cấp tư vấn khoa học. Kể từ ngày 11 tháng 8, có vẻ như sự hợp tác đang bắt đầu tạo ra những lợi ích đầu tiên.

“Với mục đích hỗ trợ ngành công nghiệp blockchain, VeChain và Đại học Oxford phát hành AlphaBlock, tài liệu nghiên cứu chung của chúng tôi về sự đồng thuận blockchain”.

Trong bài đăng trên blog, VeChain tiếp tục trình bày chi tiết của nhu cầu về khung AlfaBlock được đề xuất của nó

“Xem xét vai trò then chốt của các giao thức đồng thuận trong hệ thống blockchain, Đại học Oxford và nhóm phát triển VeResearch đã cùng xuất bản bài báo kỹ thuật, đề xuất một khuôn khổ để đánh giá các giao thức đồng thuận blockchain.”

Tin tức Coinbase

Một vài giờ trước, sàn giao dịch Coinbase thông báo rằng họ sẽ niêm yết Numeraire (NMR), một dự án altcoin phổ biến từ năm 2017, trên nền tảng giao dịch chuyên nghiệp của mình, Coinbase Pro. Giá NMR đã tăng hơn 100% kể từ khi thông báo xuất hiện.

“Vào thứ Hai, ngày 17 tháng 8, hãy chuyển NMR vào tài khoản Coinbase Pro của bạn trước khi tiến hành giao dịch. Sàn giao dịch sẽ hỗ trợ NMR tại tất cả các khu vực hoạt động của Coinbase, ngoại trừ Bang New York”.

Theo dữ liệu Bittrex được chia sẻ qua TradingView, giá NMR đã tăng 150% trong 24 giờ qua. Sự gia tăng này cho thấy rằng “Hiệu ứng Coinbase”, khi các token được sàn giao dịch niêm yết, là nguyên nhân chính khiến giá token tăng vọt.

tin-van-crypto-13-08

XRM tăng mạnh nhờ hiệu ứng Coinbase | Nguồn: TradingView

Coinbase ra mắt sản phẩm cho vay dựa trên Bitcoin

Sàn giao dịch Coinbase đang nỗ lực hết mình nhằm cung cấp các dịch vụ tiền điện tử mới trong bối cảnh tăng trưởng của thị trường như niêm yết các dự án DeFi, các altcoin theo yêu cầu và hiện là sản phẩm cho vay sử dụng Bitcoin.

Sàn giao dịch đã công bố vào hôm thứ Năm rằng người dùng Coinbase có thể vay tiền mặt lên đến 30% giá trị tài sản Bitcoin của họ. Tính năng này sẽ dần dần được triển khai ở tất cả các bang của Hoa Kỳ.

“Khách hàng tại Hoa Kỳ ở một số tiểu bang sẽ sớm có thể vay khoản tiền mặt tương đương với 30% giá trị Bitcoin nắm giữ. Khách hàng đủ điều kiện sẽ được mời đăng ký vào danh sách chờ để có quyền truy cập sớm vào tính năng này của Coinbase ngay trong hôm nay”.

Tin tức BitTorrent

Dịch vụ chia sẻ tệp ngang hàng BitTorrent và uTorrent, hiện đã được tải xuống hơn 2 tỷ lần trên các nền tảng khác nhau. Năm ngoái, mạng lưới này chiếm 3% tổng lưu lượng phần phối truy cập và 28% tổng lưu lượng truy cập trên internet.

Công ty cho rằng các số liệu này là do “sự phổ biến lâu đời của các ứng dụng torrent trên máy tính để bàn, cũng như trình tải và trình phát torrent dựa trên web mới được xây dựng cho thời kỳ bùng nổ công nghệ phát trực tuyến hiện tại”. Nó cho biết phiên bản Android của dịch vụ trên Google Play Store là “trình duyệt tải xuống phổ biến nhất”.

Trong thông báo, Sun ám chỉ rằng BitTorrent sẽ sớm phát hành các sản phẩm mới.

“Chúng tôi mong muốn hoàn thành sứ mệnh cải thiện giao thức và giới thiệu thêm nhiều tính năng sử dụng mới, chẳng hạn như các sản phẩm lưu trữ tệp phi tập trung và live stream”.

Tin tức UpBit

Sau một loạt các thay đổi về quy định khiến sàn giao dịch UpBit của Hàn Quốc buộc phải loại bỏ người dùng nước ngoài khỏi nền tảng, công ty đang thiết lập một bộ phận mới tại Thái Lan.

Theo thông báo, UpBit đã nhận được sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan để vận hành sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số của mình trong nước.

SEC Thái Lan đã phê duyệt bốn giấy phép tạm thời, cho phép công ty hoạt động dưới hình thức là sàn giao dịch tiền điện tử, sàn giao dịch token kỹ thuật số, nhà môi giới tiền điện tử và nhà môi giới token kỹ thuật số.

UpBit tuyên bố rằng họ là doanh nghiệp tài sản kỹ thuật số đầu tiên nhận được cả bốn giấy phép của SEC Thái Lan.

Tin tức blockchain

Một triệu người Hàn Quốc hiện đã được cấp giấy phép lái xe dựa trên công nghệ Blockchain

Một triệu người Hàn Quốc đã bỏ giấy phép lái xe vật lý để ủng hộ giải pháp thay thế kỹ thuật số dựa trên công nghệ blockchain, được sử dụng cùng với ứng dụng điện thoại thông minh PASS.

Con số này chiếm hơn 3% trong tổng số 32,6 triệu người có giấy phép lái xe vào năm 2019 tại Hàn Quốc. Đây là thẻ nhận dạng kỹ thuật số được ủy quyền đầu tiên được sử dụng trên khắp đất nước và đã được Bộ Khoa học và CNTT-TT quốc gia phê duyệt vào tháng 9 năm 2019.

Dự án đã được khởi động vào tháng 5 bởi Cơ quan Cảnh sát Quốc gia, hợp tác với Cơ quan Giao thông Đường bộ Hàn Quốc và ba nhà cung cấp viễn thông lớn của đất nước: SK, KT và LG U +. Vào tháng trước, 27 trung tâm kiểm tra giấy phép lái xe của Hàn Quốc đã sử dụng ứng dụng PASS để gia hạn và cấp lại giấy phép lái xe kỹ thuật số.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *