Tin thị trường 27/9 : BTC lại cắm mỏ về 7.750USD, rớt 20% trong tuần, tài sản nhà đầu tư bốc hơi và Chính phủ Venezuela chơi trội,…

Những con gấu bitcoin tiếp tục nắm quyền kiểm soát khi giá BTC giảm xuống dưới 8.000 đô la mỗi đồng tiền lần thứ hai trong hai ngày, giảm tới hơn 20% chỉ trong 1 tuần.

Bắt đầu lúc 22:50 tối 26/9, Chỉ số giá Bitcoin được nhìn thấy ở mức 8.095 đô la, giảm gần 200 đô la trong vài phút.

Mức hỗ trợ 7.900 đô la kéo dài khoảng một tiếng rưỡi trước khi một hành động giảm giá khác đã gửi BPI khoảng 7.750 đô la vào lúc 16:40 UTC, mức giá 7.500 đang là hỗ trợ mạnh cho BTC tại thời điểm này.

Nếu mức 7.500 bị phá vỡ, rất có thể một breakout về 4.000 đô là có thể, và một mùa đông crypto mới lại quay trở lại. Nhưng đó là tình huống xấu nhất sảy ra, theo nhận định của các chuyên gia thì đây chỉ là giảm giá ngắn hạn, bởi đợt halving 2020 đã không còn xa.

Theo nhà cung cấp dữ liệu Messari, nhà cung cấp dữ liệu thay thế đáng chú ý khác là ether (ETH), litecoin (LTC) và XRP cũng theo sau bitcoin, ghi nhận ở mức thấp nhất trong nhiều tháng qua.

Bitcoin (BTC)
8,038.59 USD (-4.73%)
RANK

1
MARKET CAP

$144.37 B USD
VOLUME

$19.38 B USD

Biểu đồ giá BTC hiện tại | Nguồn: Coinmarketcap 

Tổng vốn hóa thị trường tiếp tục cho thấy thị trường tiền điện tử thấp nhiều tháng mới, giảm từ 218 tỷ đô la vào đầu ngày xuống còn 209 tỷ đô la vào thời điểm báo chí.

Trong top 10, toàn bộ đồng loạt giảm giá so với 24 giờ trước.

This image has an empty alt attribute; its file name is image-14-1020x570.png

Nhiều nhà đầu tư đã bị giảm vài chục % cho tới chia 2 tài khoản chỉ sau vài ngày giá giảm.

Venezuela sắp đưa bitcoin và ethereum vào dự trữ NHTW

Venezuela, đất nước trải qua tình trạng siêu lạm phát, đang có những bước đi chấp nhận những đồng tiền kĩ thuật số, Bloomberg đưa tin. Thông tin được đưa ra thông qua dòng tweet của @PattyLaya, được chuyển ngữ thành:

“Chưa từng có, Venezuela đang tiến hành thử nghiệm nội bộ để quyết định họ có thể giữ tiền kĩ thuật số trong dự trữ ngân hàng trung ương không, giúp PDVSA chuyển dời những khoản thanh toán bằng bitcoin và ethereum”.

Theo nguồn tin, thông tin tiết lộ từ hồ sơ cho biết có một yêu cầu từ Petroleos de Venezuela SA (PDVSA) liên quan đến việc đưa bitcoin và ethereum trở thành đồng tiền thanh toán của ngân hàng trung ương cho các nhà cung cấp của họ.

Trong đó cũng có ghi “nhân viên cũng đang nghiên cứu các đề nghị cho phép tiền kĩ thuật số được tính vào dự trữ quốc tế của ngân hàng trung ương”. Bước đi này ảnh hưởng trực tiếp đến giá bitcoin khi đất nước này được cho là giữ ở mức thấp 30 năm, 7,9 tỉ USD.

Ở đất nước này, người dân đang chuyển dần sang giao dịch trực tuyến, phần lớn do nhà nước không thể kiểm soát lạm phát.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *