Mô hình kinh tế của mạng lưới Conflux: Token được khai thác trước trong giai đoạn đầu

Conflux là một dự án rất được quan tâm bởi các nhà đầu tư, nhưng mô hình kinh tế của mạng lưới như thế nào? việc khai thác các mã thông báo (token) ra sao? Tapchiblockchain sẽ làm rõ thông tin qua bài viết sau đây.

Phần 1: Cái nhìn chi tiết về các mã thông báo được khai thác trước của Conflux Network trong giai đoạn đầu.

Trong một hệ thống phi tập trung, dữ liệu được tổ chức mà không cần đến sự hiện diện của một bên thứ ba đáng tin cậy. Với các quy tắc quản trị dựa trên hợp đồng và hệ thống giá trị dựa trên mã thông báo, có thể đạt được sự đồng thuận giữa tất cả các nút tham gia mà không cần tích lũy niềm tin và chỉ cần chi phí thấp để duy trì tính bất biến, không từ chối của dữ liệu công khai.

Để đảm bảo hoạt động hiệu quả của một hệ thống phi tập trung, cần phải có một công nghệ hiệu suất cao cơ bản. Và một mô hình kinh tế được thiết kế tốt cũng không thể thiếu để đảm bảo tất cả những người tham gia trong hệ sinh thái có thể nhận được các lợi ích của họ thông qua hợp tác và phân công lao động. Công nghệ chuỗi khối sẽ thiết lập niềm tin, khuyến khích các mối quan hệ hiệu quả hơn giữa các bên tham gia hợp tác và sẽ đẩy nhanh việc chuyển giao giá trị.

Trong một mô hình kinh tế như vậy, cần có những yếu tố cốt lõi sau:

1. Hệ thống giá trị: Các hệ thống blockchain công khai cần một vật mang giá trị cơ bản (mã thông báo) như một đơn vị có thể tính toán được với giá trị kinh tế, đồng thời hoạt động như một phương tiện giao dịch để tương tác giá trị trong mạng blockchain để làm rõ quyền sở hữu tài sản của người dùng. Nhiều giao thức blockchain thiết kế một lượng cụ thể các mã thông báo được khai thác trước trong khối nguồn gốc. Các mã thông báo được khai thác trước sẽ được cung cấp như một phần thưởng cho các thợ đào để duy trì tính bảo mật và hoạt động trơn tru của hệ thống blockchain. Trong điều kiện lý tưởng, các mã thông báo có thể được kết nối với các tài nguyên lưu trữ và được phân phối cho những người tham gia khác nhau như một động lực lâu dài.

2. Các quy tắc quản trị: Các quy tắc quản trị liên quan đến việc phân phối, sử dụng mã thông báo và tác động kinh tế trong các điều kiện khác nhau. Khi các quy tắc chắc chắn được duy trì và đáp ứng, mã thông báo có thể được phân phối cho một số người dùng dưới dạng sở thích hoặc cho các thợ đào dưới dạng phần thưởng khối. Trong khi đó, mã thông báo cũng có thể được trao đổi thành tiền tệ fiat trong thế giới thực hoặc sang các loại tiền kỹ thuật số khác theo tỷ giá hối đoái nhất định, tất cả đều bị ảnh hưởng bởi việc phát hành mã thông báo.

3. Cộng tác cộng đồng: Đối với các hệ thống blockchain, điều bắt buộc là phải “mở cho tất cả mọi người và mang lại lợi ích cho tất cả những người tham gia”. Tất cả người dùng trong hệ sinh thái đều có quyền vào hệ thống mà không có bất cứ rào cản nào. Trong mô hình kinh doanh phân tán, mọi người đều có thể trở thành cổ đông, đóng góp vào việc xây dựng hệ thống và nhận được lợi ích từ những nỗ lực của họ.

Image for post

Là một hệ thống chuỗi khối blockchain PoW hoàn chỉnh của Turing, Mạng Conflux cải thiện đáng kể hiệu suất của mạng cơ sở bằng cách sử dụng thuật toán đồng thuận Tree-Graph sáng tạo, giảm thời gian xác nhận giao dịch và do đó tăng thông lượng giao dịch.

Kết quả thử nghiệm của chúng tôi cho thấy Mạng Conflux dựa trên thuật toán đồng thuận Tree-Graph có thể chuyển hơn 3.000 giao dịch mỗi giây, hiển thị hiệu suất cao hơn nhiều so với mạng Bitcoin và Ethereum. Theo các chỉ số kỹ thuật hiện tại, Mạng Conflux chạy với tốc độ cố định tạo ra hai khối mỗi giây. Tổng cộng, số khối được tạo ra mỗi ngày là khoảng 60 × 60 × 24 × 2 = 172.800.

Ngoài ra, để giải quyết vấn đề tắc nghẽn, Conflux Network cho phép người dùng ký gửi token để có không gian lưu trữ. Chi phí của không gian lưu trữ giảm một cách hiệu quả các tài nguyên lưu trữ không cần thiết. Trong khi đó, Mạng Conflux sẽ cung cấp thêm lãi suất cho việc cung cấp không gian lưu trữ. Đây là một khoản thu nhập bền vững cho các thợ mỏ tham gia thị trường.

Khái niệm về mô hình kinh tế dòng chảy

Để nâng cao hơn nữa giá trị của Mạng Conflux và cung cấp cho người dùng các ưu đãi kinh tế phù hợp và nhiều dịch vụ giá trị gia tăng hơn, Mạng Conflux sẽ cung cấp cho tất cả những người tham gia các biện pháp khuyến khích tham gia vào mạng thông qua mô hình định hướng kinh tế và đảm bảo rằng tất cả người dùng đều có thể truy cập hệ sinh thái không có rào cản, đồng thời giữ cho hệ sinh thái an toàn, ổn định và có thể dự đoán được.

Mã thông báo được khai thác trước của Mạng Conflux được gọi là CFX. Mỗi CFX chứa 10¹⁸ giọt (đơn vị nhỏ nhất của CFX). Là một tổ chức phi lợi nhuận, nhiệm vụ chính của Conflux Foundation là cung cấp các ưu đãi cho những người xây dựng và bảo trì tham gia vào hệ sinh thái trong giai đoạn khởi động (bắt đầu đóng băng) và để đảm bảo rằng tất cả các nguồn lực được phân phối cân bằng nhất có thể.

Ở thời điểm ban đầu, số lượng mã thông báo được khai thác trước trong khối gốc của Conflux là 5 tỷ CFX, sẽ được mở khóa dần dần khi Mạng Conflux ra mắt.

Trong loạt bài về mô hình kinh tế của chúng tôi, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn mô hình phát hành và quy tắc của mã thông báo Conflux. Hãy luôn theo dõi tin bài của chúng tôi để cập nhật thông tin mới nhất từ Tapchiblockchain!

Để thảo luận về thêm về Mạng Conflux hãy tham gia các kênh cộng đồng chính thức của chúng tôi:

Youtube: Conflux Chain

Instagram: https://www.instagram.com/conflux_foundation/

Twitter: https://twitter.com/ConfluxChain
Telegram: http://t.me/Conflux_English

Telegram (vietnamese): http://t.me/Confluxvietnam

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *