Giá cổ phiếu PayPal tăng lên mức cao nhất mọi thời đại nhờ tin tức Bitcoin

Cổ phiếu PayPal (PYPL) đã đạt mức 215,87 USD vào ngày 21/10, cao hơn một vài đô la so với mức cao nhất trước đó là 212,38 USD, được thiết lập vào ngày 02/09 năm 2020, theo dữ liệu từ TradingView.

Hành động giá này của PYPL diễn ra ngay sau khi công ty thanh toán toàn cầu thông báo rằng họ sẽ sớm tích hợp tài sản tiền điện tử vào nền tảng của mình. Paypal có kế hoạch hỗ trợ mua và bán Bitcoin (BTC), Etheruem (ETH), Litecoin (LTC) và Bitcoin Cash (BCH) vào đầu năm 2021.

Mở cửa giao dịch ở mức 206,2 USD, PayPal đã nhanh chóng vượt qua mức cao nhất mọi thời đại, nhưng chỉ vừa phải – xâm phạm mức khoảng 0,14 USD. Tài sản này sau đó đã điều chỉnh nhẹ xuống mức thấp hơn trước khi phá vỡ mức cao trước đó, tăng lên qua $215.

Bitcoin cũng được hưởng lợi từ tin tức tích cực của PayPal, trong thời gian ngắn, BTC đã vượt qua mốc 13.000 USD – một mức tăng 1.000 USD chỉ trong vòng 24 giờ. Tại thời điểm viết bài, giá BTC đã giảm xuống còn 12.750 USD.

Tuy nhiên, không phải ai cũng tỏ ra phấn khích trước tin tức này, trong đó có nhà phân tích tiền điện tử nổi tiếng PlanB. Ông lưu ý rằng khách hàng sẽ không thể chuyển tài sản kỹ thuật số của họ ra khỏi PayPal, dựa vào thông tin trên trang FAQ của PayPal. “Hiện tại, bạn chỉ có thể giữ Tiền điện tử mà bạn mua trên PayPal trong tài khoản của mình,” trang FAQ cho biết. “Ngoài ra, không thể chuyển Tiền điện tử trong tài khoản của bạn sang các tài khoản khác trên hoặc ngoài PayPal.”

Dù vậy, trong một tweet sau đó, PlanB đã cân nhắc lại quan điểm của mình. Ông nhấn mạnh tới hành động giá của Bitcoin để đáp ứng tin tức mới từ gã khổng lồ thanh toán, cũng như khả năng tiếp cận dòng chính thống của tiền điện tử mà PayPal có thể hỗ trợ.

PlanB được biết đến trong ngành công nghiệp tiền điện tử với mô hình stock-to-flow, thứ dự đoán rằng giá Bitcoin có thể đạt trên 100.000 USD mỗi đồng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *