Việt Nam có 21% người sử dụng BTC nhưng Mỹ chỉ có 7% – liệu Bitcoin vẫn ở giai đoạn sơ khai?

Theo dữ liệu mới từ Statista, chỉ có 7% người Mỹ đã sử dụng Bitcoin. Điều này có nghĩa là các nhà đầu tư hiện tại vào BTC vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng ban đầu.

Dan Tapiero, đồng sáng lập 10T Holdings, cho biết Bitcoin vẫn đang ở giai đoạn “sơ khai” của một loại tài sản mới.

“Vẫn còn quá sớm đối với Bitcoin. Vẫn là thời kỳ đầu của một loại tài sản toàn cầu mới.”

Về lâu dài, Bitcoin có tiềm năng tăng trưởng đáng kể để phát triển thành một kho lưu trữ giá trị lâu đời, giống như vàng. Nếu vậy, các nhà đầu tư dự đoán giá trị của nó sẽ tăng theo cấp số nhân trong thập kỷ tới.

Su dung Bitcoin

Phần trăm những người đã sử dụng Bitcoin. Nguồn: Statista

Điều gì cần thiết cho việc áp dụng Bitcoin chính thống?

Hiện tại, phần lớn nhu cầu về Bitcoin đến từ các nhà đầu tư coi BTC là vàng 2.0. Các nhà đầu tư tin rằng BTC cuối cùng sẽ tự thiết lập như một tài sản trú ẩn an toàn.

Do đó, các nhà đầu tư tổ chức đã tích lũy rất nhiều BTC trong những tháng gần đây. Ví dụ, MicroStrategy và Stone Ridge đã mua lần lượt 425 triệu đô la và 110 triệu đô la Bitcoin.

Nhưng nếu nhu cầu bán lẻ đối với Bitcoin tăng song song trên các khu vực chính, thì điều đó có thể khiến BTC tăng theo cấp số nhân.

Dữ liệu từ Statistica cho thấy chỉ có sáu quốc gia có hơn 10% dân số là người dùng Bitcoin. Theo Khảo sát người tiêu dùng toàn cầu của Statista, quốc gia hàng đầu về lượng người dùng Bitcoin trên đầu người là Nigeria với 32%. Việt Nam có tỷ lệ người dùng Bitcoin nhiều thứ hai với 21%.

Tapiero nhấn mạnh rằng cuộc khảo sát không kỹ lưỡng, có thể đã bỏ lỡ các thị trường tiền điện tử lớn. Hàn Quốc là một ví dụ, không có trong danh sách mặc dù là một trong những thị trường Bitcoin lớn nhất thế giới.

“Đó là một cuộc khảo sát của các quốc gia được chọn. Nó không phải là một cuộc khảo sát tất cả các quốc gia trên toàn cầu. IE có những quốc gia thuộc danh sách này không được liệt kê.”

Trong những năm gần đây, cơ sở hạ tầng giao dịch Bitcoin và tiền pháp định đã được cải thiện đáng kể trên khắp Hoa Kỳ, Châu Âu và Châu Á. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều quốc gia thiếu cơ sở hạ tầng giao dịch đáng tin cậy cho đến ngày nay.

Canada, là một ví dụ, thiếu một sàn giao dịch tiền điện tử chính được quản lý nghiêm ngặt mà người dùng có thể dựa vào, ngoài Coinbase.

Một khi cơ sở hạ tầng và sàn giao dịch fiat on-ramp được thiết lập đầy đủ, thì việc tham gia thị trường của các nhà đầu tư bán lẻ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Như vậy, cho đến khi có những cải tiến hơn nữa trong cơ sở hạ tầng cho các nhà đầu tư bán lẻ tham gia, thì dân cư chính thống rộng lớn hơn có thể sẽ phải vật lộn để tham gia thị trường tiền điện tử.

Su dung Bitcoin 3

Biểu đồ giá Bitcoin hàng tháng. Nguồn: TradingView

BTC sẽ ở đâu với việc áp dụng chính thống?

Các dự đoán dài hạn về Bitcoin rất khác nhau, từ 20.000 đến 1 triệu đô la.

Người quản lý tài sản Raoul Pal, người sáng lập của Real Vision Group, tin rằng BTC đang hướng tới 1 triệu đô la.

Ở mức giá 1 triệu đô la, vốn hóa thị trường pha loãng hoàn toàn của BTC sẽ vào khoảng 21 nghìn tỷ đô la. Con số đó sẽ cao hơn gấp hai lần mức định giá thị trường hiện tại của vàng là 9 nghìn tỷ USD.

Theo Cointelegraph

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *