Tethys Mainnet của Conflux chính thức bắt đầu

Mạng Conflux Giai đoạn III – Tethys chính thức ra mắt. Tapchiblockchain xin kính mời các bạn theo dõi những chuyển động đặc biệt của một trong những dự án thu hút rất nhiều sự chú ý của những người yêu quý blockchain trên toàn thế giới.

Ra đời vào năm 1969, Internet đã rất đa dạng nhờ sự tham gia của công chúng trên toàn cầu và Internet đã làm thay đổi hoàn toàn thế giới của chúng ta. Lần đầu tiên, mọi người đều có quyền bình đẳng giao tiếp với thế giới.

Trước khi Google xuất hiện, Web 1.0 đã tồn tại. Là mạng thế hệ đầu tiên, nó là mạng tĩnh và một chiều. Nó giải quyết nhu cầu của mọi người về việc tìm kiếm thông tin và tổng hợp. Cổng và trang màu vàng là những ví dụ phổ biến nhất của Web 1.0.

Tuy nhiên, giao tiếp một chiều giữa người và máy tính không thể đáp ứng nhu cầu của con người, vì vậy vào năm 2004, Web 2.0 đã được giới thiệu. Mục đích ban đầu của Web 2.0 là bao gồm nhiều yếu tố đa dạng hơn trên Internet và mang lại cho công chúng tiếng nói riêng của họ. Web 2.0, Mạng Đọc/Viết, bao gồm truyền thông xã hội, blog và cộng đồng trực tuyến. Người dùng có thể tương tác và cộng tác trong thời gian thực bất cứ lúc nào.

Ngày nay, trong khi các nền tảng lớn và các công ty khổng lồ tiếp tục thống trị cuộc chơi, thì sự đổi mới của các doanh nhân và công ty khởi nghiệp trở nên khó khăn hơn. “Sự không chắc chắn” đang trở thành chủ đề chính thay vì đổi mới.

Những thiếu sót của Internet tập trung đang dần lộ ra, và mọi người đều thấy bóng dáng ngày càng lớn của hệ thống khổng lồ, hy vọng sẽ mở ra cánh cửa cho một “thế giới mới rực rỡ”. Ở một góc nhỏ mà ít người để ý, các mạng phân quyền và tiền điện tử đang chớm nở.

Không giống như Web 2.0, nơi thông tin chỉ có thể được chia sẻ và trao đổi, trong kỷ nguyên Web 3.0, quyền riêng tư, thông tin và dữ liệu của chúng ta lần đầu tiên trở thành tài sản, vì vậy, đây là những mối quan tâm lớn nhất đối với công chúng.

Web 3.0 tạo ra nhu cầu kiểm soát quyền riêng tư và quyền sở hữu dữ liệu mà không cần sự cho phép của cá nhân. Do đó, công nghệ blockchain đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển và phân cấp hiện tại của Web 3.0.

Trước sự ngạc nhiên của chúng tôi, sự phát triển của các mạng phi tập trung dường như không mạnh mẽ như “người anh cả” Internet của nó. Mạng phi tập trung với hiệu suất yếu chưa thực sự đi vào cuộc sống hàng ngày của mọi người, nhưng đã trở thành thiên đường cho những phát triển mới.

Chúng tôi tin rằng trong một mạng lưới phi tập trung, mọi tiếng nói đều đáng được lắng nghe. Conflux hy vọng sẽ xây dựng một nền tảng an toàn và tiện lợi hơn, tạo ra một không gian trực tuyến có giá trị hơn và công bằng hơn, nơi mọi người đều có thể tham gia và thể hiện tài năng của mình cũng như đạt được ước mơ. Chúng tôi tin chắc rằng mọi tiếng nói là một động lực đổi mới có thể dẫn dắt sự phát triển và làm cho thế giới trở nên công bằng hơn. Trong mắt chúng ta, một thế giới phân tán như thế này có một tương lai tươi sáng hơn.

Được thiết kế ban đầu chỉ như một mô hình trên giấy, nó đã được hiện thực hóa với sự hỗ trợ của Giáo sư Andrew Chi-Chih Yao. Từ một bài học mã hóa tại Đại học Thanh Hoa cho đến việc xuất bản “Nhân rộng sự đồng thuận của Nakamoto thành hàng nghìn giao dịch mỗi giây”, từ khi bắt đầu dự án này vào tháng 6 năm 2018 đến khi ra mắt Mạng Tethys ngày hôm nay, tất cả mọi người đều nỗ lực trong việc phát triển Mạng Conflux số đếm.

Thuật toán Tree-Graph Consensus được phát triển độc lập bởi Conflux với đầy đủ quyền sở hữu trí tuệ. Nó phá vỡ nút thắt cổ chai về thông lượng giao dịch và độ trễ xác nhận trong các mạng phi tập trung và đạt được hơn 3000 TPS, giúp mạng phi tập trung có thể đi vào cuộc sống của mọi người.

Trong quý 2 năm 2018, nguyên mẫu Conflux đã được triển khai và mạng thử nghiệm nội bộ được phát hành. Vào quý 4 năm 2018 khi thị trường blockchain và tiền điện tử đang ở trong những ngày đen tối nhất, các quỹ đầu tư mạo hiểm nổi tiếng, bao gồm Sequoia China, FreesFund, China Growth Capital, Baidu Ventures, Rong360, MetaStable, Fund Basic Labs và IMO Ventures, vẫn tin tưởng vào Conflux và đã Thông qua khoản đầu tư chiến lược trị giá 35 triệu USD. Vào ngày 4 tháng 4 năm 2019, mạng thử nghiệm đã hoạt động và vượt qua bài kiểm tra bảo mật trong quý.

Vào quý 3 năm 2019, Trung tâm Điều hành và Phát triển Ứng dụng Hàng Châu được thành lập, tập trung vào sự phát triển và vận hành của hệ sinh thái mạng Conflux.

Vào quý 1 năm 2020, Viện Nghiên cứu Blockchain Tree-Graph Thượng Hải chính thức được khánh thành. Do Giáo sư Yao lãnh đạo, Viện được hỗ trợ bởi Chính quyền Thành phố Thượng Hải, Ủy ban Khoa học và Công nghệ Thành phố và Chính quyền Quận Xuhui. Dựa trên hệ thống cơ bản của chuỗi khối Conflux, Viện chủ yếu phát triển nghiên cứu kỹ thuật về các thuật toán đồng thuận phân tán và hiệu suất hệ thống blockchain.

Trong cùng quý đó, chúng tôi đã phát triển giao thức chuỗi chéo tài sản ShuttleFlow, cung cấp cho người dùng một cầu nối liên chuỗi tài sản an toàn, hiệu quả và thuận tiện. Thông qua giao thức, địa chỉ hợp đồng đa chữ ký và ánh xạ đa chữ ký có thể được triển khai trên mạng Bitcoin và Ethereum để lưu giữ tài sản của người dùng bằng cách đa chữ ký trên Bitcoin và Ethereum, đồng thời ánh xạ các stablecoin như BTC, ETH và USDT với tỷ lệ 1: 1 vào Mạng Conflux. Giao thức cung cấp một môi trường tốt để thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái DeFi trên mạng Conflux.

Ngoài giao thức chuỗi chéo tài sản, nhóm phát triển Conflux và các thành viên cộng đồng Conflux do Justin và Sophia đại diện cũng cùng nhau phát triển giao thức BoomFlow cho các giao dịch phi tập trung. Giao thức bao gồm nhiều giao diện chức năng như hoán đổi flash và khớp giao dịch, và một công cụ khớp tần số cao, cho phép hoạt động trơn tru và hiệu quả của các nhà khai thác giao dịch phi tập trung trên mạng Conflux cơ bản.

Người vận hành có thể truy cập giao thức BoomFlow miễn phí, sau đó sử dụng API để tùy chỉnh các thông số chi phí, phát triển giao diện người dùng được cá nhân hóa và thân thiện, đồng thời áp dụng các chiến lược hoạt động người dùng độc đáo.

Vào ngày 27 tháng 4 năm 2020, Giai đoạn I – Pontus của Mạng Conflux được ra mắt. Pontus đã cung cấp một môi trường mạng cơ bản ổn định để phát triển DApp và thử nghiệm ứng dụng trong hệ sinh thái Conflux. Và cùng ngày, Liên minh chuỗi chéo ShuttleFlow được thành lập. Bitpie và Dappbirds hiện là thành viên của Liên minh.

Vào quý 3 năm 2020, Giai đoạn II của Mạng Conflux – Oceanus đi vào hoạt động. Trong giai đoạn này, Conflux đã tổ chức tổng cộng 14 hoạt động thử nghiệm khai thác với hơn 5000 thợ đào tham gia vào quá trình chạy ổn định của mạng Conflux.

Trong các hoạt động thử nghiệm khai thác, số lượng nút mạng đạt 4800+, khiến Conflux trở thành mạng phi tập trung lớn thứ ba trên thế giới.

Vào ngày 19 tháng 8, Trung tâm Nghiên cứu Chuỗi khối Biểu đồ Hình cây đã định cư ở Changsha. Trung tâm Đổi mới Blockchain Xiangjiang Tree-Graph và Phòng thí nghiệm Trọng điểm về Công nghệ và Ứng dụng Blockchain của Hồ Nam đã được khánh thành tại Thị trấn Khoa học và Công nghệ Đại học Quốc gia Yuelushan.

Kể từ khi được hình thành, Mạng Conflux đã trải qua 63 lần khởi động lại. Nhóm đã tạo ra hơn 50.000 từ về nội dung và hướng dẫn khoa học phổ biến, khoảng 300 video khoa học phổ biến và xuất bản ba bài báo, hai trong số đó được đưa vào các hội nghị quốc tế hàng đầu.

Các hoạt động do cộng đồng lãnh đạo và các dự án hệ sinh thái như Sáng kiến ​​Người tiên phong Conflux, Sáng kiến ​​UMA Edu – Dubhe và ConFi City Blind Box NFT, đã đặt nền tảng cho việc phổ biến, khởi nghiệp và ứng dụng công nghệ blockchain cũng như sự phát triển hơn nữa của DApps trên Mạng Conflux .

Bây giờ, cơ sở hạ tầng của mạng Conflux đã bước đầu được thiết lập. Chúng tôi cũng sẽ giữ lại testnet để cung cấp môi trường phát triển và thử nghiệm giống như Conflux Tethys cho các nhà phát triển. Chúng tôi sẽ tuân thủ tinh thần phân quyền và giữ cho các thuật toán nguồn mở.
Là mạng lưới blockchain được phát triển độc lập của Trung Quốc, Conflux muốn đón nhận các nhà phát triển trên toàn thế giới và chào đón các nhà phát triển và nhà xây dựng hệ sinh thái xuất sắc tham gia vào Mạng Conflux. Cùng nhau, chúng ta sẽ thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ mạng lưới. Conflux cũng sẽ cung cấp hỗ trợ toàn diện cho các nhà phát triển ở mọi cấp độ công nghệ, cộng đồng, tài trợ và chính sách.
Khi việc xây dựng cơ sở hạ tầng và hệ sinh thái hoàn tất, chúng tôi hy vọng rằng hiệu suất tuyệt vời của mạng Conflux có thể được sử dụng để trao quyền cho các doanh nghiệp trong tương lai, đạt được sự giao tiếp và tin cậy lẫn nhau giữa tài sản và dữ liệu, đồng thời tạo ra một mạng có giá trị hơn trên toàn cầu.

Sự ra mắt của Conflux Tethys không phải là kết thúc, mà là khởi đầu của một hành trình mới tuyệt vời. Nhóm sẽ tiếp tục đảm bảo kỹ thuật và hỗ trợ cho Mạng Conflux trong một khoảng thời gian trước khi được chuyển đến cộng đồng. Chúng tôi hy vọng rằng Conflux network có thể để lại một di sản tuyệt vời trong lịch sử của mạng tiền điện tử blockchain thay đổi nhanh chóng.

“Việc ra mắt mạng chính Mainnet của chúng tôi là cột mốc quan trọng nhất đối với Conflux. Trong hai giai đoạn đầu tiên, chúng tôi đã điều chỉnh hiệu suất và tính bảo mật của mạng. Bây giờ Conflux được phân cấp hoàn toàn. Kể từ bây giờ, tất cả các giao dịch trong Tethys sẽ là các bản ghi bất biến trên chuỗi khối Conflux. Các bản cập nhật trong tương lai cho Conflux sẽ chỉ được kích hoạt thông qua hard fork khi có sự đồng thuận của cộng đồng. ” – Fan Long, Người sáng lập Mạng Conflux

“Sự ra mắt của Tethys – giai đoạn cuối cùng của chúng tôi – đánh dấu một thời điểm quan trọng đối với tất cả các ứng dụng trên mạng. Họ không còn phải lo lắng về việc di chuyển trong quá trình cập nhật và bất kỳ thay đổi nào đối với trạng thái sổ cái Conflux hiện là vĩnh viễn, ”Long nói. “Chúng tôi cũng có các tính năng tài trợ trực tuyến thú vị để hỗ trợ các nhà phát triển và người dùng, điều này sẽ làm cho chi phí giao dịch hợp đồng thông minh gần như miễn phí.”

“Blockchain là công nghệ có ảnh hưởng nhất trong thời đại của chúng ta và cuối cùng nó sẽ thay đổi mọi khía cạnh của xã hội chúng ta. Niềm tin là một khía cạnh cơ bản đối với xã hội và blockchain sẽ cách mạng hóa cách nó được thiết lập giữa con người và công nghệ, ”Long tiếp tục.

Toàn bộ tổ chức, bao gồm cả tôi, đã làm việc ngày đêm trên Conflux. Tôi thực sự hy vọng nó sẽ trở thành con tàu tăng tốc và thúc đẩy thay đổi cơ bản. Chúng tôi tự tin rằng chúng tôi đã tạo ra một chuỗi khối không được phép công khai sẽ đứng vững trước thử thách của thời gian. ”

Cảm ơn gia đình, bạn bè, những người ủng hộ, cộng đồng và đối tác tuyệt vời của chúng tôi vì sự ủng hộ vô tận của bạn. Đây chỉ là bước khởi đầu cho Mạng Conflux!

Giới thiệu về Mạng Conflux

Dự án blockchain công khai, blockchain mở duy nhất được nhà nước chứng thực ở Trung Quốc, Conflux Network là một giao thức blockchain lớp 1 mã nguồn mở mang lại khả năng mở rộng, bảo mật và khả năng mở rộng cao hơn cho thế hệ tiếp theo của thương mại mở, ứng dụng phi tập trung, dịch vụ tài chính và Web 3.0 . Mạng Conflux được giám sát bởi một nhóm toàn cầu gồm các kỹ sư đẳng cấp thế giới và các nhà khoa học máy tính sáng tạo, dẫn đầu là Tiến sĩ Andrew Yao, người nhận Giải thưởng Turing. Thúc đẩy tinh thần kinh doanh và đổi mới, Conflux nâng tầm các công ty khởi nghiệp và tổ chức trên khắp các ngành và châu lục để tạo ra các thị trường phi tập trung và tài sản kỹ thuật số nhằm mang lại tác động xã hội và kinh doanh có ý nghĩa. Được thành lập vào năm 2018, Conflux đã huy động được 35 triệu đô la vốn từ các nhà đầu tư nổi tiếng bao gồm Sequoia China, Metastable, Baidu Ventures, F2Pool, Huobi, IMO Ventures và Ủy ban Khoa học và Công nghệ Thành phố Thượng Hải.

Để thảo luận về thêm về Mạng Conflux hãy tham gia các kênh cộng đồng chính thức của chúng tôi:

Web: https://confluxnetwork.org/

Youtube: Conflux Chain

Instagram: https://www.instagram.com/conflux_foundation/

Telegram: http://t.me/Conflux_English

Telegram (vietnamese): http://t.me/Confluxvietnam

Telegram group:  http://t.me/tapchiblockchain

Twitter: https://twitter.com/Conflux_Network

Discord: https://discord.com/invite/aCZkf2C

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *