Giá Bitcoin ‘bốc hơi’ hơn 150 triệu đồng, hàng nghìn tỷ phút chốc tiêu tan

Giá Bitcoin ngày 12/1 trên sàn CoinDesk tiếp tục giảm 4,52% xuống mức 34.320 USD. Trong vòng. 24 giờ, Bitcoin xuống mức thấp nhất là 30.305 USD. 

Sau đợt tăng mạnh, giá Bitcoin trong các phiên gần đây giảm. Thời điểm 16h ngày 11/1, giá bitcoin trên sàn CoinDesk là 35.187 USD, giảm 14%. Trong vòng 24 giờ, giá Bitcoin về mức thấp nhất 32.300 USD. Vốn hoá của đồng tiền ảo này đã đạt hơn 750 tỷ USD.

Bitcoin và một loạt các đồng tiền số khác vừa có cú lao dốc mạnh trong phiên giao dịch ngày 11/1, “thổi bay” khoảng 170 tỷ USD vốn hóa toàn thị trường. 

Bitcoin trên đà đổ vỡ, hàng nghìn tỷ phút chốc tiêu tan
Bitcoin giảm mạnh trong các phiên gần đây

Đà bán tháo xuất hiện sau đợt tăng phi mã gần đây của tiền ảo, có thể do nhà đầu tư bán chốt lời. Bitcoin đã tăng hơn 340% trong 12 tháng qua, và lập đỉnh gần 42.000 USD tuần trước. Một đợt bán tháo mạnh đối với Bitcoin đang làm dấy lên lo ngại rằng “bong bóng” có thể sắp vỡ. 

Trong một báo cáo tuần trước, JPMorgan cho rằng Bitcoin có thể chạm 146.000 USD một đồng trong dài hạn, nếu cạnh tranh được với vàng.

Với đà tăng quá mạnh trong thời gian gần đây, nhiều chuyên gia lo ngại bong bóng tài sản có thể xảy ra.  Vijay Ayyar, người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh của sàn giao dịch tiền điện tử Luno ở Singapore cho biết, cần phải xác định liệu đây có phải là sự khởi đầu của một đợt điều chỉnh lớn hơn hay không. 

Bitcoin đã tăng hơn gấp 4 lần trong năm 2020, tương tự đợt tăng giá mạnh vào năm 2017, lần đầu tiên tiền ảo trở thành kênh đầu tư được thị trường quan tâm.

Theo CNBC, Cơ quan Kiểm soát Tài chính Anh (FCA) cảnh báo, việc đầu tư và cho vay các sản phẩm liên quan tới tiền số gắn liền với những rủi ro rất cao. Một số doanh nghiệp đang cung cấp các sản phẩm đầu tư vào tài sản số và đầu tư liên quan tới tiền ảo, hứa hẹn lợi nhuận cao. Nếu khách hàng đầu tư cần nghĩ tới việc họ có thể mất sạch tiền.

Sưu tầm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *