Fei Protocol (TRIBE) là gì? Tổng quan về đồng tiền điện tử TRIBE

Fei Protocol (FEI) là gì? Fei Protocol là một nền móng stablecoin phi quy tụ, công bằng, thanh khoản và có tính mở rộng trên sàn bitcoin lớn nhất thế giới. Fei Protocol hoạt động dựa trên hai công thức direct incentives và protocol controlled value (PCV).

Fei Protocol phát hành hai token:

  • FEI là stablecoin. FEI sẽ được neo tại giá trị 1$.
  • TRIBE là governance token của Fei Protocol

Fei Protocol được tạo ra để khắc phục vấn đề gì?
Stablecoin là một thành phần quan trọng của DeFi. Người dùng muốn truy hỏi cập các dapp như Compound và Aave mà không nên lo âu về sự biến động giá. Tuy thế, mỗi mô phỏng stablecoin hiện tại đều có những trở ngại riêng. Những stablecoin được thế chấp bằng Fiat như USDC và USDT được kiểm soát quy tụ. Sử dụng những stable coin dạng này những giao thức Defi sẽ có khả năng chịu rủi ro về mặt pháp lý và đây được xem là một sự thất bại cho những ứng dụng muốn thực thụ phi tập kết. Những stablecoin được thế chấp bằng tiền điện tử như DAI có những vấn đề về khả năng mở rộng do không hoàn hảo về vốn. Kể cách khác, việc tạo những stablecoin được thế chấp bằng tiền điện tử đòi hỏi phải có quá phổ thông tài sản thế chấp. Các giao thức Defi phát hành stable coin phê chuẩn tài sản thế chấp cũng yêu cầu nhu cầu về nợ hoặc đòn bẩy cao. Không chỉ thế, lúc gặp một số rủi ro cố định những nhà sản xuất thanh khoản sẽ rút hết thành khoản của họ về dẫn tới sự thiếu thanh khoản trong các giao thức Defi dạng này.

Protocol Controlled Value
phần nhiều những nền móng DeFi sử dụng mô hình Total Value Locked (TVL) do khách hàng sở hữu. Trong những nền tảng này, các bạn nhận được IOU (Chứng nhận tài sản các bạn lock trong giao thức) và có thể rút tài sản bất kỳ lúc nào. Các giao thức có thể khuyến khích TVL ưng chuẩn phần thưởng cung cấp token. Dù rằng điều này có thể dẫn đến lượng vốn đồ sộ, nhưng nó cũng tạo ra vấn đề về nguồn vốn: lúc tính thanh khoản được khuyến khích, những nền móng DeFi cần phải cải thiện cao và đưa ra những phần thưởng lớn để duy trì nó. Mô phỏng hoạt động này ko bền vững trong dài hạn vì các cơ hội thu lợi nhuận cao hơn trong khoảng những giao thức mới nảy sinh hàng ngày.

Fei Protocol đã phát triển mô phỏng Protocol Controlled Value (PCV) để khắc phục những trắc trở trên. PCV là một hội tụ con của khái niệm TVL, trong đấy một nền móng sở hữu hoàn toàn các tài sản được khóa trong những giao kèo thông minh. Đây là tình huống sử dụng mạnh hơn IOU phổ biến đối với đông đảo các áp dụng TVL, vì PCV là vĩnh viễn. PCV sản xuất cho giao thức tính cởi mở hơn để tham gia vào những hoạt động không hướng tới lợi nhuận. Các hoạt động này có thể thích hợp với những mục tiêu cơ bản hơn, chả hạn như duy trì sự dài lâu cho giao thức. Mô phỏng này có thể đảm bảo tính thanh khoản hoặc giá hỗ trợ cho người dùng DeFi. Ko giống như mô hình IOU, PCV là không thể thu hồi. Token quản trị trong nền tảng PCV tích lũy khả năng nắm bắt trị giá sâu hơn và trách nhiệm tương ứng.


Fei Protocol là ứng dụng xuất sắc để áp dụng mô hình PCV. Bonding curves và những ưu đãi khác cho một hàng ngũ PCV lớn xấp xỉ bằng hồ hết số lượng lưu FEI token của rất nhiều quý khách. Đầu tiên, Dự án sẽ phân bổ 100% PCV được tài trợ bởi Bonding curves ETH vào một nhóm Uniswap có trị giá bằng ETH / FEI. Công trình đã chọn Uniswap do rào cản gia nhập thấp hơn và mức độ thân thuộc cao hơn đối với quý khách DeFi. Giao thức đúc tiền và sở hữu FEI token rất cần nguồn thanh khoản trong khoảng cơ chế PCV để hoạt động. Nguồn FEI token được bổ sung trong khoảng giao thức sẽ tương ứng với số lượng FEI token được người dùng tậu trên Bonding curves. Vì vậy, độ sâu của thanh khoản sẽ ngang bằng với tổng FEI token lưu hành còn lại. Cách tiếp cận này có 2 Về ưu điểm chính so với những cơ chế lâu bền dựa vào cung cấp thanh khoản bên ngoài:
  • Guaranteed Liquidity (Tính thanh khoản được đảm bảo) – các người nắm giữ FEI token có thể yên tâm lúc biết rằng ko có bất kỳ nhà đầu cơ to nào nào có thể rút thanh khoản ra khỏi giao thức. Nguồn thanh khoản được tài trợ bởi Bonding curves và được đưa vào cặp ETH / FEI của Uniswap.
  • Peg Reweights – Trong trường hợp FEI token nằm dưới chi phí neo quá lâu, Fei Protocol ứng dụng một vài những giải pháp nhất quyết đưa giá FEI token trên Uniswap trở lại mức giá neo. Điều này đem tới bằng cách tiến hành quy trình sau: 1. Rút gần như thanh khoản do giao thức sở hữu, 2. Mua FEI token bằng ETH đã rút để đưa giá lên chi phí mong đợi. 3. Dùng PCV còn lại làm thanh khoản. 4. Đốt cháy lương FEI token thừa. Bất kỳ người nắm giữ FEI token nào cũng có thể tham dự vào thời kỳ đưa FEI token về giá neo lúc giá đã thấp trong một khoảng thời gian nhất định.

Direct Incentives
Fei Protocol mang tới Direct Incentives này bằng cách khuyến khích khối lượng giao dịch Uniswap bằng Mint và Burn. Các ưu đãi này được áp dụng trực tiếp vào số dư của nhà đàm phán, tương ứng với khoảng cách trong khoảng giá neo. Điều này có tức là người dùng bán phổ biến FEI token hơn thì account sẽ phải gánh chịu rộng rãi Burn hơn . Giao thức khuyến khích các nhà đàm phán duyệt y Mint để đưa giá trở lại giá bán neo. Các cơ chế được sử dụng đảm bảo rằng rất nhiều các biến động dưới chi phí neo là giảm phát ròng. Điều này sẽ giúp giảm lượng cung xuống đúng mức so với nhu cầu hiện tại.

 
những ưu đãi chỉ ứng dụng cho những đàm phán lúc giá giao ngay dưới giá thành neo. Phía trên chốt được bảo đảm bởi vòng chênh lệch giá với Bonding curves.


Việc khai triển khuyến khích trực tiếp của Fei Protocol giống như với các Công trình AMPL và YAM rebase token của họ. Nó hoạt động trực tiếp trên số dư của người dùng, nhưng chỉ của các khách hàng hăng hái tham dự vào những hành vi được khuyến khích. Trong tình trạng sức ép bán FEI token cao, người bán phải chịu chi phí giảm phát liên quan. Người nắm giữ có thể an tâm tin tưởng vào giao thức hỗ trợ giá nếu không có nhà giao dịch nào nghỉ dưỡng giá. Khả năng quay trở lại trong dài hạn được tương trợ bởi giảm phát.

thông tin cơ bản về TRIBE token
  • Token Name: TRIBE Token
  • Ticker: TRIBE
  • Blockchain: Ethereum
  • Standard: ERC-20
  • Contract: Updating
  • Token Type: Governance
  • Total Supply: 1.000.000.000 TRIBE
  • Circulating Supply: Updating

Hệ thống ví và app của Fei protocol

TRIBE token dùng để làm gì?
dụng cụ quản trị giao thức, người nắm giữ TRIBE có thể vote hoặc buộc phải.

Staking để nhận phần thưởng TRIBE token.

Ví lưu trữ FEI token
TIDAL là một token ERC20 nên bạn sẽ có khá nhiều tuyển lựa ví để lưu trữ token này. Bạn có thể chọn những loại ví sau:

  • Ví sàn đầu tư tiền ảo
  • những ví ETH thông dụng: Trust Wallet, Metamask, Coin98 Wallet,…
  • Ví lạnh: Ledger, Trezor,..

    Roadmaps & Updates

    Updating…

    Đội ngũ dự án, nhà đầu tư, đối tác

    Đội ngũ dự án

    • Joey Santoro – Founder của Fei Protocol.
    • Sebastian Delgado – Co-founder của Fei Protocol. Từng làm việc lại Dharma và Uber.
    • Branna Montgomery – Co-founder của Fei Protocol. Từng làm tại ConsenSys Audit.

    Nhà đầu tư

    Trong các nhà đầu tư nổi bật nhất có thể nhắc đến là Coinbase – một trong những nền tảng mua bán crypto có volume lớn nhất thời điểm hiện tại. Thậm chí hiệu ứng listing lên Coinbase trong nhiều trường hợp nhận được sự FOMO không kém token được list Binance.

    Dưới đây chính là bảng số liệu cho anh em thấy anh em chỉ cần HODL, thì mức tăng trưởng trung bình vào khoảng 20-40%.

    Tuy nhiên đây không phải là một lời khuyên đầu tư và không phải bất kì dự án nào được Coinbase đầu tư sẽ được list lên ngay lập tức.

     

Tài liệu tham khảo tiếng anh:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *