Concordium (GTU) là gì? Đồng GTU có đáng để đầu tư?

Concordium là một blockchain có cơ chế proof-of-stake, tập trung vào quyền riêng tư, công khai, phi tập trung và được tạo ra với các ứng dụng kinh doanh. Đây là blockchain đầu tiên có sự nhận dạng được tích hợp trong giao thức để đáp ứng các yêu cầu quy định, đồng thời cung cấp một nền tảng thân thiện với người dùng có thể xử lý các hợp đồng thông minh.

Sự đổi mới trong lớp nhận dạng (identity layer) của Concordium cung cấp danh tính trên chuỗi (ID on-chain), giao dịch tập trung vào tuân thủ và nâng cao quyền riêng tư cho người dùng, đồng thời cho phép ẩn danh những người tham gia trong mạng lưới.

Giao thức đồng thuận hai lớp của Concordium bao gồm một chuỗi khối đồng thuận kiểu Nakamoto và một lớp cuối cùng để nhanh chóng xác nhận các giao dịch. Thiết kế phân mảng (sharding) cho phép thông lượng giao dịch cao và quyền riêng tư phân đoạn cho các ứng dụng trong kinh doanh và dữ liệu bảo mật. Concordium cũng cho phép khả năng tương tác, giao tiếp giữa các phân đoạn, giữa Concordium và các blockchain khác. Nền tảng Concordium cũng có cấu trúc khuyến khích minh bạch với chi phí thấp và có thể dự đoán được.

Tầm nhìn của Concordium

Concordium được phát triển bởi các chuyên gia có kinh nghiệm đa lĩnh vực toàn cầu và hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu Blockchain Concordium Aarhus (COBRA) tại Đại học Aarhus và Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ (ETH).

Với mục đích xây dựng chuỗi khối mã nguồn mở (open-source), không cần sự cho phép (permissionless) và phi tập trung (decentrialized blockchain) với danh tính người dùng được tích hợp sẵn ở cấp giao thức. Concordium hỗ trợ việc  tuân thủ quy định, cho phép các doanh nghiệp khai thác tối đa sức mạnh của công nghệ blockchain.

Điểm nổi bậc của Concordium

Quyền riêng tư và xác minh danh tính của người dùng

 Danh tính của người dùng là ẩn danh trên chuỗi, tuy nhiên, danh tính này có thể bị thu hồi và danh tính trong thế giới thực của họ được tiết lộ để đáp ứng các yêu cầu từ cơ quan chính phủ thông qua các kênh pháp lý đã thiết lập. Từ quan điểm của người dùng, tính ẩn danh đối với công chúng được duy trì và lớp nhận dạng của Concordium có thể chứa các nhà cung cấp danh tính và những người hủy bỏ quyền ẩn danh ở các khu vực pháp lý khác nhau trên thế giới. Như vậy, Nền tảng Concordium cung cấp một giải pháp toàn cầu, đa phân khu để áp dụng các công nghệ blockchain trên các chế độ quy định.

Giao dịch nhanh chóng

Nền tảng Concordium được thiết kế để đủ nhanh, về số lượng giao dịch mỗi giây, thời gian cần để hoàn tất giao dịch, đáp ứng nhu cầu của các ứng dụng kinh doanh trên quy mô toàn cầu. Đây là một bước phát triển lớn so với các thế hệ công nghệ blockchain trước đây.

Cơ chế hoạt động nhanh chóng

Concordium đã phát triển trên blockchain Nakamoto Style (NSC), một giao dịch trên nền tảng Concordium được xác nhận và bất biến trong một khoảng thời gian ngắn. Đây là một lợi thế lớn so với các blockchains NSC khác, trong đó giá trị cuối cùng của một khối chỉ được giả định sau một số khối tiếp theo đã được tạo ra.

Thông lượng cao cho quy mô toàn cầu

Nhiều ứng dụng kinh doanh của công nghệ blockchain có yêu cầu thông lượng cao. Để đáp ứng những nhu cầu này, Concordium đang phát triển một cơ chế  phân đoạn (sharding) đặc biệt, hoạt động song song với lớp cuối cùng. Concordium có thể chạy và điều phối một số sub-blockchain (phân đoạn) song song, nhanh hơn nhiều so với các blockchain độc lập. Việc truyền và giao tiếp giữa các phân đoạn cũng được hỗ trợ bởi một thiết kế mới cho tín hiệu liên kết.

Xây dựng mạng lưới riêng trên Concordium

Nền tảng của Concordium cung cấp một cơ chế hiệu quả về chi phí và dễ dàng cho các doanh nghiệp, quốc gia hoặc cá nhân tạo blockchain riêng của họ bằng cách sử dụng các phân đoạn riêng tư. Nền tảng Concordium hoạt động như một dịch vụ công chứng xác nhận các giao dịch mà không cần kiểm tra nội dung hoặc dữ liệu.

Chứng minh tương lai thông qua khả năng tương tác phức tạp

Concordium đã phát triển một thiết kế mới cho khả năng tương tác cho phép nền tảng của dự án gửi các thông điệp ngắn đã được xác thực đến các chuỗi khác mà không cần người nhận vận hành nền tảng Concordium.

Ứng dụng kinh doanh của Concordium

Token Concordium

Đơn vị giao dịch toàn cầu (GTU) là mã thông báo gốc của nền tảng Concordium và là phương tiện khuyến khích đảm bảo những người tham gia mạng được các phần thường. GTU có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm cả thanh toán cho việc thực hiện hợp đồng thông minh, thanh toán thông qua giao dịch giữa người dùng và cũng là kho lưu trữ giá trị.

Thông tin cơ bản:

  • Ticker: GTU
  • Blockchain: Chain riêng
  • Token standard: Updating….
  • Token type: Utility
  • Contract: Updating…
  • Total supply: Updating…
  • Circulating supply: 330 Triệu sau mainnet
  • Max Supply: Updating…

Token Allocation: Updating

Lộ trình phát triển

Tháng 1-2021: Open Testnet 4 (Smart Contract)

Quý 2 2021

  • Mainnet launch
  • 2-layer Consensus Protocol
  • Account creation based on validated identity
  • Private and encrypted transaction
  • Anonymity recovery by authorities to support regulatory requirements
  • Smart Contracts written in Rust (Wasm on-chain language)
  • Mobile wallet
  • Desktop wallet with keys protected in Ledger

Advisor

Team Foundation

Teach Team

Ban Cố vấn Concordium bao gồm Cựu Phó chủ tịch NASDAQ và Chủ tịch FCSE Hans-Ole Jochumsen và Cựu COO Skype Michael Jackson. Lars Seier Christensen là Chủ tịch Quỹ Concordium phi lợi nhuận của Thụy Sĩ; ông đã từng là Đồng Giám đốc điều hành tại Ngân hàng Saxo trong hơn 20 năm.

Bên cạnh đó, Giám đốc điều hành của Concordium là Lone Fonss Schroder, hiện đang là Phó chủ tịch Volvo Cars, Ủy viên hội đồng quản trị IKEA, AKSO, Akastor, CSL, Queen’s Gambit Growth Capital. Cùng với đội ngũ các kỹ sư phần mềm, mật mã và các nhà khoa học xuất sắc và giàu kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực.

Partner & Investor

Trung tâm nghiên cứu Aarhus (CORBA), viện công nghệ Liên bang Thụy Sĩ (ETH) Zurich, Đại học CNTT Copenhagen, Viện khoa học Ấn Độ.

The Joint Venture cho phép Geely Group (công ty nằm trong danh sách Fortune 500) và Concordium cung cấp cho các doanh nghiệp và khách hàng quyền truy cập vào các mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng blockchain mới và DApp của người dùng cho tất cả các ngành.

* Backers: Verum Capital, Seier Capital, Geely Group, ARK36, Magnus Kjoller Holding, G1 ventures, etc…. rất nhiều quỹ lớn khác đang join và chưa được công bố.

Tổng kết

Concordium Foundation là một tổ chức của Thụy Sĩ, là blockchain công cộng dựa trên sự không cho phép (non-permission), có ID ở cấp giao thức. một lớp hợp đồng thông minh và dự án tập trung chủ yếu vào các doanh nghiệp. Concordium đã gọi vốn thành công 30 triệu dollar sau hai vòng, đã hoàn thành testnet 4 và tiến tới mainnet vào quý 2, 2021 cùng với những tiềm năng ứng dụng công nghệ cho các ngành công nghiệp lớn như ô tô, tài chính, hàng tiêu dùng, y tế,…chúng ta hãy chờ xem sự bùng nổ của Concordium nhé.

Để biết thêm thông tin về dự án, mọi người có thể truy cập qua các kênh bên dưới:

Website: concordium.com

Twitter: twitter.com/concordiumnet

Telegram: t.me/concordium_official

Medium: medium.com/concordium

Youtube: www.youtube.com/channel

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *