Phân tích giá ngày 13 tháng 7: BTC, ETH, BNB, ADA, DOGE, XRP, DOT, UNI, BCH, LTC

Bitcoin (BTC) đã giảm xuống trong vài ngày qua, đây là một dấu hiệu tiêu cực vì nó cho thấy rằng phe gấu đang bán ra trong mọi đợt phục hồi nhỏ. Điểm yếu của Bitcoin đang ảnh hưởng đến các altcoin chính vì hầu hết các đồng coin này đang dần di chuyển xuống thấp hơn.

Daily cryptocurrency market performance. Source: Coin360

Joel Kruger, một chiến lược gia Forex tại LMAX, gần đây đã nói:

“Sẽ là ngu ngốc nếu bạn loại trừ khả năng giảm trở lại dưới mức thấp nhất của tháng 6 và chúng tôi nghĩ rằng sẽ có rủi ro trong kịch bản đó khi giá Bitcoin có thể quay trở lại mức cao nhất mọi thời đại cũ ở $ 20.000”.

Tuy nhiên, các nguyên tắc cơ bản của Bitcoin dường như đang được cải thiện. Tỷ lệ băm đã có một cú sốc lớn do cuộc đàn áp gần đây của Trung Quốc đối với các thợ đào, nhưng nó đang dần tăng trở lại. Điều này cho thấy mạng đã tự cân bằng mà không cần sự hỗ trợ từ bất kỳ cơ quan bên ngoài nào.

Giá Bitcoin sẽ di chuyển lên mức cao hơn theo hashrate hay tâm lý tiêu cực sẽ chiếm ưu thế? Hãy cùng nghiên cứu biểu đồ của 10 loại tiền điện tử hàng đầu để tìm hiểu.

Phân tích giá BTC

Bitcoin đã phải vật lộn để vượt lên trên đường EMA 20 ngày ($ 34.245). Đây là một dấu hiệu tiêu cực vì nó cho thấy phe gấu đang tích cực bảo vệ vùng kháng cự này. Giá đã giảm từ đường EMA 20 ngày vào ngày hôm nay và bây giờ phe gấu sẽ cố gắng kéo giá xuống mức $ 31.000.

ngay-13-7-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BTC/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày đã bắt đầu giảm trở lại và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã giảm xuống dưới 45, cho thấy phe gấu đang cố gắng giành ưu thế. Việc phá vỡ và đóng cửa dưới $ 31.000 sẽ là dấu hiệu đầu tiên cho thấy xu hướng giảm có thể tiếp tục.

Việc bán có thể tăng cường nếu mức hỗ trợ $ 28.000 bị phá vỡ. Điều đó có thể dẫn đến việc thanh lý các lệnh long và kéo giá xuống $ 20.000.

Trái ngược với giả định này, nếu giá tăng từ mức hiện tại và vượt lên trên đường EMA 20 ngày, điều đó sẽ cho thấy sự tích lũy của phe bò. Việc bứt phá  lên trên đường SMA 50 ngày ($ 35.594) và vùng kháng cự $ 36.670 sẽ báo hiệu sức mạnh.

Phân tích giá ETH

Người mua đã vật lộn để đẩy Ether (ETH) lên trên đường EMA 20 ngày ($ 2,17) trong ba ngày qua, điều này cho thấy sự kháng cự mạnh mẽ từ phe gấu ở mức này.

ngay-13-7-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ ETH/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Người bán hiện đang cố gắng đẩy cặp ETH/USDT xuống dưới ngưỡng hỗ trợ tâm lý ở $ 2.000. Nếu họ quản lý để làm điều đó, cặp tiền có thể giảm xuống còn $ 1.728. Việc phá vỡ xuống dưới hỗ trợ này có thể báo hiệu sự tiếp tục của xu hướng giảm.

Ngược lại, nếu giá tăng từ mức hiện tại và tăng lên trên đường EMA 20 ngày, điều đó sẽ cho thấy rằng phe bò đang cố gắng quay trở lại. Sau đó, người mua sẽ cố gắng đẩy giá lên trên đường SMA 50 ngày ($ 2.339).

Mức này có thể hoạt động như một ngưỡng kháng cự mạnh nhưng nếu cặp tiền này leo lên trên mức đó, thì điểm dừng tiếp theo có thể là đường xu hướng giảm.

Phân tích giá BNB

Binance Coin (BNB) đã giao dịch giữa các đường trung bình động trong năm ngày qua. Sự hợp nhất chặt chẽ này cho thấy rằng phe bò đang mua vào khi giá giảm xuống đường EMA 20 ngày ($ 313) và phe gấu đang bảo vệ đường SMA 50 ngày ($ 333).

ngay-13-7-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BNB/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, giao dịch trong phạm vi hẹp này khó có thể tiếp tục lâu dài. Nếu phe bò đẩy giá lên trên đường SMA 50 ngày, cặp BNB/USDT có thể lấy đà và tăng lên mức $ 379,58. Nếu họ tiếp tục vượt qua rào cản này, mức tăng có thể đạt $ 433.

Mặt khác, nếu phe gấu giảm và duy trì giá dưới đường EMA 20 ngày, cặp tỷ giá có thể trượt xuống vùng hỗ trợ $ 276,40 – $ 264,26. Việc phá vỡ xuống dưới vùng này có thể kéo giá xuống mức hỗ trợ quan trọng ở mức $ 211,70.

Phân tích giá ADA

Cardano (ADA) đã được giao dịch giữa đường EMA 20 ngày ($ 1,37) và hỗ trợ ngang ở mức $ 1,28 trong ba ngày qua. Sự hợp nhất chặt chẽ này cho thấy rằng cả phe bò và phe gấu đều đang chờ đợi một hướng đi rõ ràng trước khi đặt cược lớn.

ngay-13-7-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ ADA/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Cả hai đường trung bình động đều đi ngang và chỉ số RSI trên 44, cho thấy sự cân bằng giữa người mua và người bán. Lợi thế này sẽ nghiêng về phe gấu nếu mức hỗ trợ $ 1,28 nhường chỗ. Điều đó sẽ dọn đường cho việc giảm xuống $ 1,20 và sau đó là $ 1,10.

Ngược lại, nếu giá phục hồi từ $ 1,28, phe bò sẽ cố gắng đưa giá lên trên đường EMA 20 ngày. Nếu họ thành công, cặp ADA/USDT có thể tăng lên SMA 50 ngày ($ 1,47) và sau đó là đường xu hướng giảm. Việc vượt qua ngưỡng kháng cự này sẽ là dấu hiệu đầu tiên cho thấy sự điều chỉnh đã kết thúc.

Phân tích giá DOGE

Dogecoin (DOGE) đang vật lộn để duy trì trên mức hỗ trợ $ 0,21, điều này cho thấy sự thiếu lực mua vì các trader không tự tin về một đợt phục hồi. Điều này làm tăng khả năng phá vỡ xuống dưới $ 0,21.

ngay-13-7-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ DOGE/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nếu nó xảy ra, cặp DOGE/USDT có thể giảm xuống mức quan trọng tiếp theo là $ 0,15. Việc phá vỡ xuống dưới hỗ trợ này có thể dẫn đến việc bán ra trong hoảng loạn. Các đường trung bình động dốc xuống và chỉ số RSI nằm dưới 38 cho thấy phe gấu đang kiểm soát.

Ngược lại, nếu giá phục hồi từ mức hiện tại, phe bò sẽ cố gắng đẩy cặp tiền lên trên đường EMA 20 ngày. Nếu họ quản lý để làm điều đó, cặp tiền có thể phục hồi về đường SMA 50 ngày ($ 0,28) và sau đó là đường viền cổ.

Phân tích giá XRP

XRP đã được giao dịch giữa đường EMA 20 ngày ($ 0,67) và hỗ trợ ngang ở mức $ 0,59. Điều này cho thấy rằng phe gấu đang bán ra khi có những đợt phục hồi nhỏ về phía đường EMA 20 ngày.

ngay-13-7-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ XRP/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày dốc xuống và chỉ báo RSI nằm trong vùng tiêu cực cho thấy rằng con đường ít trở ngại nhất là đi xuống phía dưới. Nếu phe gấu giảm và duy trì mức giá dưới $ 0,59, cặp XRP/USDT có thể kiểm tra lại mức hỗ trợ quan trọng ở $ 0,5.

Đây là mức quan trọng đối với phe bò vì nếu nó bị phá vỡ, cặp tiền có thể bắt đầu giai đoạn tiếp theo của xu hướng giảm. Để loại bỏ khả năng này, phe bò sẽ phải đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày và mức kháng cự ngang $ 0,75.

Phân tích giá DOT

Phạm vi của Polkadot (DOT) đã bị thu hẹp hơn nữa và giá bị mắc kẹt giữa $ 14,50 và $ 16,93. Dấu hiệu tiêu cực là giá đã được giao dịch gần hỗ trợ của vùng hợp nhất này, cho thấy rằng phe bò không vội mua ở mức hiện tại.

ngay-13-7-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ DOT/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày ($ 16,37) đang dốc xuống một chút và chỉ báo RSI nằm trong vùng tiêu cực, cho thấy phe gấu có ưu thế hơn. Nếu phe gấu giảm giá xuống dưới $ 14,50, cặp DOT/USDT có thể giảm xuống $ 13.

Đây là một hỗ trợ quan trọng cần chú ý vì nếu nó nhường chỗ, cặp tiền này có thể bắt đầu giai đoạn tiếp theo của xu hướng giảm. Ngược lại, nếu giá phục hồi từ $ 14,50, phe bò sẽ lại cố gắng xóa rào cản ở mức $ 16,93. Nếu họ thành công, cặp tiền có thể tăng lên SMA 50 ngày ($ 19,59).

Phân tích giá UNI

Uniswap (UNI) đã được giao dịch giữa các đường trung bình động. Phe bò đang mua khi giá giảm xuống đường EMA 20 ngày ($ 20,21) nhưng chưa thể vượt qua rào cản tại đường SMA 50 ngày ($ 22,07). Điều này cho thấy nhu cầu sẽ cạn kiệt ở các mức cao hơn.

ngay-13-7-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ UNI/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động bằng phẳng và chỉ số RSI gần điểm giữa cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu. Một sự bứt phá và đóng cửa trên đường SMA 50 ngày sẽ đẩy lợi thế nghiêng về phe bò. Điều đó có thể dọn đường cho việc tăng lên $ 25 và sau đó là $ 27.

Mặt khác, nếu giá trượt và đóng cửa dưới đường EMA 20 ngày, điều đó sẽ báo hiệu lợi thế cho phe gấu. Cặp UNI/USDT sau đó có thể giảm xuống mức hỗ trợ tiếp theo ở $ 16,93. Nếu hỗ trợ này cũng bị phá vỡ, sự sụt giảm có thể kéo dài xuống $ 15.

Phân tích giá BCH

Bitcoin Cash (BCH) đã bị mắc kẹt giữa đường EMA 20 ngày ($ 512) và hỗ trợ ngang ở mức $ 475 trong bốn ngày qua. Điều này cho thấy rằng phe gấu đang bảo vệ đường EMA 20 ngày một cách tích cực.

ngay-13-7-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BCH/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày đang dần dốc xuống và chỉ báo RSI nằm dưới 41, cho thấy phe gấu có ưu thế hơn. Nếu phe gấu giảm giá xuống dưới $ 475,69, thì phe bò ngắn hạn có thể bán tháo vị thế của họ. Điều đó có thể kéo giá xuống $ 428.

Nếu hỗ trợ này cũng bị phá vỡ, cặp BCH/USDT có thể giảm xuống mức hỗ trợ quan trọng ở $ 370. Ngoài ra, nếu giá phục hồi từ $ 475,69, phe bò sẽ cố gắng đẩy cặp tiền lên trên đường EMA 20 ngày. Nếu họ quản lý để làm điều đó, cặp tiền có thể tăng lên $ 538,11.

Một sự bứt phá và đóng cửa trên ngưỡng kháng cự này sẽ là dấu hiệu đầu tiên của sức mạnh. Sau đó, cặp tiền này có thể tăng lên đường SMA 50 ngày ($ 578) và cao hơn tới $ 650.

Phân tích giá LTC

Litecoin (LTC) đã đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh tại đường EMA 20 ngày ($ 139) trong vài ngày qua nhưng dấu hiệu tích cực là phe bò đã không cho phép phe gấu duy trì giá dưới mức hỗ trợ quan trọng ở $ 118.

Biểu đồ LTC/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Điều này cho thấy lực bán sẽ cạn kiệt ở các mức thấp hơn. Chỉ báo RSI đang cố gắng tăng lên trên 46 và nếu điều đó xảy ra, đà tăng có thể mạnh lên. Phe bò hiện đang cố gắng đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày.

Nếu họ thành công, cặp LTC/USDT có thể tăng lên đường SMA 50 ngày ($ 156), sau đó là một cuộc biểu tình lên $ 180. Trái ngược với giả định này, nếu giá giảm từ mức hiện tại, cặp tiền có thể giảm xuống còn $ 118. Việc phá vỡ và đóng cửa dưới ngưỡng hỗ trợ này có thể báo hiệu sự tiếp tục của xu hướng giảm.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

Theo Cointelegraph!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *