Top 5 đồng coin đáng chú ý nhất trong tuần: BTC, LUNA, ATOM, CAKE, FTT

Giá Bitcoin (BTC) vẫn bị giới hạn trong phạm vi và các trader đang tìm kiếm các dấu hiệu có thể cung cấp thông tin chi tiết về động thái định hướng tiếp theo. Nhà phân tích Philip Swift đã chỉ ra vào ngày 9 tháng 7 rằng Puell Multiple đã phục hồi “từ vùng xanh” lần thứ năm trong lịch sử. Swift cho biết nếu chỉ báo tiếp tục tăng lên, giá Bitcoin có thể tăng cao hơn.

Một triển vọng tích cực khác đối với Bitcoin đến từ Lex Moskovski, giám đốc đầu tư tại Moskovski Capital, người nhấn mạnh rằng giá Bitcoin đang giao dịch thấp hơn khoảng 59% so với giá mục tiêu được dự đoán bởi mô hình stock-to-flow, đây là độ lệch âm lớn nhất trong lịch sử. Moskovski cho biết đây có thể là một “cơ hội mua hàng tuyệt vời” cho các trader tin tưởng vào mô hình này.

Trong một tin tức khác, Capital International, một công ty dịch vụ tài chính, đã mua 953.242 cổ phiếu của MicroStrategy trong quý 2 năm 2021, theo hồ sơ của công ty gửi tới Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ.

Do nắm giữ một lượng Bitcoin khổng lồ, giá cổ phiếu của MicroStrategy phần lớn tuân theo quỹ đạo của Bitcoin. Do đó, việc mua vào của Capital International đang chỉ ra rằng các nhà đầu tư tổ chức có thể đã bắt đầu định vị cho một động thái tăng giá của Bitcoin.

Tuy nhiên, không phải ai cũng lạc quan như vậy. Giám đốc điều hành của Guggenheim, Scott Minerd, có quan điểm cực kỳ giảm giá đối với Bitcoin vì ông dự đoán mức giảm xuống còn $ 10.000.

Hãy cùng nghiên cứu các biểu đồ của 5 loại tiền điện tử hàng đầu và xác định các mức quan trọng có thể báo hiệu sự khởi đầu của một đợt phục hồi mạnh mẽ.

Phân tích kỹ thuật BTC

Bitcoin đã được giao dịch trong một phạm vi hẹp giữa $ 31.000 và $ 36.670 trong vài ngày qua, điều này cho thấy rằng các trader vẫn chưa quyết định về động thái định hướng tiếp theo. Thông thường, sự bứt phá từ một phạm vi hẹp sẽ dẫn đến một động thái mạnh.

top-5-dong-coin

Biểu đồ BTC/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Cả hai đường trung bình động đang dần đi ngang và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang giao dịch gần với điểm giữa, điều này cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu. Nếu phe bò đẩy giá lên trên $ 36.670, đó sẽ là dấu hiệu đầu tiên của sức mạnh.

Sau đó cặp BTC/USDT có thể tăng lên $ 41.330 và sau đó lên $ 42.451, nơi phe gấu có khả năng tạo ra một mức kháng cự mạnh. Việc bứt phá ngưỡng kháng cự này sẽ cho thấy khả năng bắt đầu một xu hướng tăng mới.

Mặt khác, nếu giá giảm từ mức hiện tại hoặc mức kháng cự $ 36.670, phe gấu sẽ cố gắng kéo cặp tiền này xuống $ 31.000 và sau đó là $ 28.000. Việc phá vỡ xuống dưới vùng hỗ trợ này sẽ làm tăng khả năng tiếp tục của xu hướng giảm.

top-5-dong-coin

Biểu đồ BTC/USDT khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy sự hình thành của mô hình tam giác giảm dần sẽ hoàn thành khi giá phá vỡ và đóng cửa dưới $ 32.268. Nếu điều đó xảy ra, khả năng phá vỡ xuống dưới $ 31.000 sẽ tăng lên.

Ngược lại, nếu phe bò đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm, nó sẽ làm mất hiệu lực của thiết lập giảm giá. Sự thất bại của một mô hình tiêu cực là một dấu hiệu tăng giá vì nó bẫy những con gấu hung hãn đã bán khống với dự đoán sự cố. Sau đó, cặp tiền có thể tăng lên $ 36.670.

Phân tích kỹ thuật LUNA

Token LUNA của giao thức Terra đã được giao dịch trong phạm vi từ $ 3,91 đến $ 7,96 kể từ cuối tháng 5. Tuy nhiên, phe bò đã đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự của phạm vi vào ngày 9 tháng 7, cho thấy rằng cầu vượt quá cung.

top-5-dong-coin

Biểu đồ LUNA/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động đã tạo ra một bullish cross và chỉ số RSI đã tăng gần với vùng quá mua, cho thấy sự thay đổi trong xu hướng.

Nếu phe bò duy trì mức giá trên $ 7,96, cặp LUNA/USDT có thể bắt đầu một xu hướng tăng mới. Mục tiêu đầu tiên ở phía tăng là đường xu hướng giảm, nơi phe gấu sẽ lại cố gắng ngăn chặn đà tăng.

Nếu giá giảm xuống từ đường xu hướng giảm nhưng bật lại từ đường EMA 20 ngày hoặc $ 7,96, nó sẽ gợi ý sự hình thành của đáy cao hơn. Sau đó người mua sẽ cố gắng tiếp tục xu hướng tăng bằng cách đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm.

Trái ngược với giả định này, nếu phe gấu kéo giá trở lại dưới $ 7,96, nó sẽ cho thấy sự thiếu hụt nhu cầu ở các mức cao hơn. Việc phá vỡ xuống dưới các đường trung bình động sẽ mở ra cánh cửa cho việc giảm xuống còn $ 3,91.

top-5-dong-coin

Biểu đồ LUNA/USDT khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Cả hai đường trung bình động đều dốc lên và chỉ số RSI gần vùng quá mua trên biểu đồ 4 giờ, điều này cho thấy phe bò có ưu thế hơn.

Tuy nhiên, phe gấu vẫn chưa bỏ cuộc khi họ đang cố gắng ngăn chặn đà tăng lên gần $ 8,50. Nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên $ 8,75, cặp tiền có thể bắt đầu một xu hướng tăng mới với mục tiêu là $ 10 và sau đó là $ 12.

Ngược lại, nếu giá giảm từ mức hiện tại và phá vỡ xuống dưới $ 7,46, cặp tiền có thể giảm xuống đường SMA 50.

Phân tích kỹ thuật ATOM

Cosmos (ATOM) đã được giao dịch trong khoảng từ $ 8,51 đến $ 17,56 trong vài ngày qua. Phe bò đã đẩy giá lên trên đường SMA 50 ngày ($ 12,66) vào ngày 5 tháng 7, đây là dấu hiệu đầu tiên của sức mạnh.

top-5-dong-coin

Biểu đồ ATOM/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Sau đó, phe gấu đã cố gắng bẫy những con bò hung hãn và kéo giá xuống nhưng chúng không thể phá vỡ hỗ trợ tại đường EMA 20 ngày ($ 12,54). Điều này cho thấy bạn nên mua dip.

Các đường trung bình động chuẩn bị tạo ra một bullish cross và chỉ báo RSI nằm trong vùng tích cực, điều này cho thấy rằng sự điều chỉnh có thể đã kết thúc. Bây giờ phe bò sẽ cố gắng đẩy giá lên mức kháng cự của phạm vi ở $ 17,56, nơi phe gấu có khả năng đặt ra một thách thức lớn.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị phủ nhận nếu giá giảm từ mức hiện tại và phe gấu đẩy cặp ATOM/USDT xuống dưới $ 11,41. Một động thái như vậy có thể mở ra cánh cửa cho việc giảm xuống mức hỗ trợ quan trọng ở $ 8,51.

top-5-dong-coin

Biểu đồ ATOM/USDT khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Giá đã được giao dịch bên trong một kênh song song tăng dần trong vài ngày qua. Cả hai đường trung bình động đều dốc lên và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực, cho thấy con đường ít trở ngại nhất là đi lên.

Nếu giá phục hồi từ đường EMA 20, phe bò sẽ cố gắng bứt phá lên trên đường kháng cự của kênh. Nếu họ thành công, cặp tiền có thể lấy đà và tăng lên $ 17,56.

Ngược lại, nếu phe gấu giảm giá xuống dưới đường trung bình động, cặp tiền có thể giảm xuống đường hỗ trợ của kênh. Việc phá vỡ xuống dưới ngưỡng hỗ trợ này sẽ chuyển lợi thế sang phe gấu.

Phân tích kỹ thuật CAKE

PancakeSwap (CAKE) đã bị kẹp giữa các đường trung bình động trong năm ngày qua. Sự hợp nhất này cho thấy phe gấu đang bảo vệ đường SMA 50 ngày ($ 15,67) trong khi phe bò đang mua dip khi giá giảm xuống đường EMA 20 ngày ($ 14,55).

top-5-dong-coin

Biểu đồ CAKE/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, giao dịch trong phạm vi hẹp này khó có thể tiếp tục lâu dài và có thể dẫn đến một động thái mạnh trong vài ngày tới. Chỉ số RSI đã tăng vào vùng tích cực, cho thấy phe bò có lợi thế hơn.

Nếu người mua đẩy và duy trì giá trên SMA 50 ngày, cặp CAKE/USDT có thể tăng lên $ 18,62 và sau đó lên $ 21,52.

Ngoài ra, nếu giá giảm và giảm mạnh xuống dưới đường EMA 20 ngày, phe gấu có thể kéo giá xuống $ 12,39. Việc phá vỡ xuống dưới mức hỗ trợ này có thể mở ra cánh cửa cho việc kiểm tra lại mức hỗ trợ quan trọng ở $ 10.

top-5-dong-coin

Biểu đồ CAKE/USDT khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy giá đang tăng bên trong kênh tăng dần. Cả hai đường trung bình động đều dần dốc lên và chỉ báo RSI nằm trong vùng tích cực, cho thấy rằng người mua có ưu thế hơn.

Bây giờ phe bò sẽ cố gắng đẩy giá lên nửa trên của kênh. Nếu họ thành công, cặp tiền có thể tăng lên đường kháng cự của kênh gần $ 17. Trái ngược với giả định này, nếu giá giảm xuống và phá vỡ đường hỗ trợ của kênh, điều đó sẽ cho thấy sự kết thúc của động thái tăng trong ngắn hạn.

Phân tích kỹ thuật FTX

FTX Token (FTT) đã vượt lên trên đường xu hướng giảm vào ngày 6 tháng 7, cho thấy rằng sự điều chỉnh có thể đã kết thúc. Phe gấu đã cố gắng ngăn chặn sự phục hồi tại đường SMA 50 ngày ($ 30,26) vào ngày 8 tháng 7 nhưng không thể đẩy giá xuống dưới đường EMA 20 ngày ($ 28,68).

Biểu đồ FTX/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Giá đã phục hồi từ đường EMA 20 ngày vào ngày 9 tháng 7 và phe bò đang cố gắng đẩy cặp FTT/USDT lên trên đường SMA 50 ngày. Đường EMA 20 ngày đã bắt đầu tăng nhẹ và chỉ số RSI đã tăng vào vùng tích cực, cho thấy phe bò đang cố gắng quay trở lại.

Nếu người mua đẩy và duy trì giá trên SMA 50 ngày, cặp tiền có thể bắt đầu một đợt phục hồi với mục tiêu đầu tiên là $ 34,73 và cao hơn tới $ 36,73.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu giá giảm từ mức hiện tại và giảm mạnh xuống dưới đường EMA 20 ngày. Một động thái như vậy sẽ cho thấy rằng phe gấu đang bán ra khi phục hồi. Sau đó, cặp tiền có thể giảm xuống mức hỗ trợ tiếp theo ở $  25,22.

top-5-dong-coin

Biểu đồ FTX/USDT khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe bò đã đẩy giá lên trên mức kháng cự $ 30,50. Các đường trung bình động tăng và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực cho thấy con đường ít trở ngại nhất là đi lên.

Nếu người mua duy trì mức giá trên $ 30,50, cặp tiền có thể kéo dài đợt tăng lên $ 33 và sau đó là $ 34,73. Quan điểm tích cực này sẽ bị vô hiệu nếu giá giảm từ mức hiện tại và phá vỡ xuống dưới $ 29,50. Một động thái như vậy có thể kéo cặp tiền này xuống mức $ 28.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

Theo Cointelegraph!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *