Phân tích giá 7/30: BTC, ETH, BNB, ADA, XRP, DOGE, DOT, UNI, BCH, LTC

Các nhà giao dịch hy vọng các altcoin sẽ tăng cao hơn ngay bây giờ khi giá Bitcoin cuối cùng đã vượt qua ngưỡng kháng cự 41.000 đô la.

Bitcoin ( BTC ) và hầu hết các loại tiền thay thế lớn dường như đang chững lại gần các mức kháng cự trên không tương ứng của chúng. Điều này cho thấy một số nhà đầu tư đang tiếp tục bán ra ở mức cao hơn.

Tuy nhiên, người đồng sáng lập Paradigm 21 Dylan LeClair nói rằng dữ liệu trên chuỗi cho thấy “khối lượng chuyển lớn từ các bàn bán không cần kê đơn (OTC) trong tuần trước”. Cointelegraph gần đây cũng đã đánh dấu dòng chảy lịch sử 57.000 BTC từ các sàn giao dịch vào ngày 28 tháng 7.

Ecoinometrics cũng trích dẫn dữ liệu trên chuỗi để chỉ ra rằng “cá voi” và “cá nhỏ” đã tích lũy Bitcoin khi giá phục hồi từ 29.400 USD lên hơn 40.800 USD trong tuần này.

Hiệu suất thị trường tiền điện tử hàng ngày. Nguồn: Coin360

Các nhà đầu tư tổ chức cũng không bị bỏ lại trong kế hoạch tích lũy thêm Bitcoin. MicroStrategy, công ty nắm giữ khoảng 105.085 Bitcoin, cho biết trong báo cáo quý II rằng công ty dự định “triển khai thêm vốn vào chiến lược tài sản kỹ thuật số của chúng tôi”.

Wealthfront, một công ty đầu tư rô bốt nổi tiếng có trụ sở tại Hoa Kỳ với tài sản 25 tỷ đô la đang được quản lý, đã thông báo rằng họ sẽ cho phép khách hàng của mình phân bổ tới 10% danh mục đầu tư của họ vào Quỹ tín thác Bitcoin của Grayscale và Quỹ tín thác Ethereum của Grayscale.

Với nhu cầu ngày càng tăng từ các nhà đầu tư nhỏ và các cá nhân có giá trị ròng cao, liệu tiền điện tử có phục hồi mạnh hơn không? Hãy cùng nghiên cứu biểu đồ của 10 loại tiền điện tử hàng đầu để tìm hiểu.

 
BTC / USDT

Bitcoin đã hình thành mô hình nến Doji vào ngày 29 tháng 7, cho thấy sự do dự giữa phe bò và phe gấu ở gần mốc 40.000 đô la. Sự không chắc chắn đó đã nhanh chóng giải quyết được nhược điểm và nếu giá không giữ được mức tăng gần đây trên 40.000 đô la, giá có thể giảm xuống còn 36.670 đô la.

Biểu đồ hàng ngày BTC / USDT. Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động đã hoàn thành sự giao nhau trong xu hướng tăng và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) nằm trong vùng tích cực, cho thấy phe bò có ưu thế hơn. Nếu giá phục hồi khỏi mức 36.670 đô la, điều đó cho thấy phe bò đã chuyển mức này thành hỗ trợ.

Sau đó, người mua sẽ lại cố gắng đẩy giá lên trên vùng kháng cự trên là $ 41.330 đến $ 42.451,67. Điều này có thể không dễ dàng bởi vì những con gấu sẽ cố gắng bảo vệ vùng này một cách tích cực.

Nếu giá giảm xuống khỏi khu vực, cặp BTC / USDT có thể vẫn bị giới hạn trong phạm vi từ 36.670 đô la đến 42.451,67 đô la trong một vài ngày nữa. Một sự đột phá và đóng cửa trên $ 42.451,67 sẽ gợi ý sự bắt đầu của một xu hướng tăng mới.

Những con gấu sẽ trở lại ghế lái nếu họ có thể đẩy giá trở lại dưới mức trung bình động.

ETH / USDT

Ether ( ETH ) đã đạt đến đường xu hướng giảm ngày hôm nay nhưng phe gấu đang bảo vệ vùng kháng cự một cách tích cực. Giá bây giờ có thể giảm xuống 2.200 đô la nơi người mua có thể bước vào và bắt giữ sự điều chỉnh.

Biểu đồ hàng ngày ETH / USDT. Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động đã hoàn thành sự giao nhau trong xu hướng tăng và chỉ báo RSI nằm trong vùng tích cực, cho thấy phe bò có ưu thế hơn. Nếu giá phục hồi khỏi đường trung bình động hàm mũ 20 ngày, phe bò sẽ lại cố gắng đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm.

Nếu họ thành công, cặp ETH / USDT có thể tăng lên $ 2,600 và sau đó là $ 3,000. Quan điểm tích cực này sẽ vô hiệu nếu giá giảm so với mức hiện tại và phá vỡ dưới mức trung bình động. Một động thái như vậy có thể làm giảm giá xuống còn 2.000 đô la và bên cạnh 1.728,74 đô la.

BNB / USDT

Phe bò đã đẩy Binance Coin ( BNB ) lên trên mức trung bình động đơn giản trong 50 ngày ($ 310) vào ngày 29 tháng 7 nhưng họ không thể thách thức mức kháng cự trên $ 340. Điều này cho thấy rằng việc mua sẽ cạn kiệt ở các mức cao hơn.

Biểu đồ hàng ngày BNB / USDT. Nguồn: TradingView

Những con gấu bây giờ sẽ cố gắng tận dụng sự thiếu hụt nhu cầu để kéo giá xuống dưới đường EMA 20 ngày ($ 305). Việc phá vỡ hỗ trợ này có thể dẫn đến việc giảm xuống đường xu hướng và tiếp theo mức thấp nhất vào ngày 20 tháng 7 ở mức $ 254,52.

Ngược lại, nếu giá phục hồi khỏi đường EMA 20 ngày, nó sẽ gợi ý mua khi giá giảm. Những con bò đực sau đó sẽ thực hiện thêm một nỗ lực để xóa ngưỡng kháng cự trên $ 340. Nếu họ vượt qua, cặp BNB / USDT có thể tăng lên $ 379 và tiếp theo $ 400.

ADA / USDT

Sự thất bại của phe bò trong việc đẩy giá Cardano ( ADA ) lên trên đường SMA 50 ngày (1,32 đô la) cho thấy rằng những con gấu đang tích cực bảo vệ mức kháng cự.

Biểu đồ hàng ngày ADA / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu giá phá vỡ dưới đường EMA 20 ngày (1,25 đô la), các nhà giao dịch ngắn hạn có thể đóng các vị trí của họ và điều đó có thể kéo giá xuống 1,10 đô la và sau đó là 1 đô la. Việc phá vỡ dưới $ 1 có thể dẫn đến việc thanh lý lâu dài.

Mặt khác, nếu giá phục hồi khỏi đường EMA 20 ngày, phe bò sẽ lại cố gắng đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm. Nếu điều đó xảy ra, cặp DOT / USDT có thể tăng lên $ 1,50, nơi những con gấu có thể lại tạo ra một ngưỡng kháng cự mạnh.

XRP / USDT

Phe bò đã không thể đẩy XRP lên trên mức $ 0,75 trong hai ngày qua, điều này cho thấy phe gấu đang bảo vệ mức này một cách tích cực.

Biểu đồ hàng ngày XRP / USDT. Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động đang trên đà giao nhau trong xu hướng tăng và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực, cho thấy phe bò có ưu thế hơn. Nếu những con bò đực không cho phép giá phá vỡ dưới đường EMA 20 ngày (0,64 đô la), cặp XRP / USDT có thể tăng trên 0,75 đô la. Điều đó sẽ hoàn thành mô hình hai đáy, dọn đường cho một đợt tăng có thể lên $ 1,07.

Quan điểm tích cực này sẽ vô hiệu nếu giá giảm và giảm mạnh xuống dưới đường trung bình động. Những con gấu sau đó sẽ cố gắng kéo giá lên 0,59 đô la và sau đó là 0,5 đô la. Một động thái như vậy sẽ cho thấy rằng hành động giới hạn phạm vi có thể tiếp tục trong một vài ngày nữa.

DOGE / USDT

Những con gấu đã bảo vệ mức kháng cự $ 0,21 trong vài ngày qua nhưng một điểm tích cực nhỏ là phe bò đã không từ bỏ nhiều đất. Điều này cho thấy rằng người mua không đóng các vị thế của họ khi họ dự đoán Dogecoin ( DOGE ) sẽ tăng lên.

Biểu đồ hàng ngày DOGE / USDT. Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày bằng phẳng ($ 0,20) và chỉ số RSI trên 45 cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu. Sự cân bằng này sẽ nghiêng về phe bò nếu họ có thể đẩy và duy trì giá trên đường SMA 50 ngày ($ 0,23). Điều đó có thể dọn đường cho một cuộc biểu tình lên 0,28 đô la và sau đó là 0,33 đô la.

Ngược lại, nếu giá giảm so với mức hiện tại và phá vỡ dưới 0,18 đô la, thì cặp DOGE / USDT có thể giảm xuống còn 0,15 đô la. Đây là mức quan trọng để phe bò bảo vệ vì nếu nó nhường chỗ, cặp tiền có thể chứng kiến ​​việc bán hoảng loạn và giảm xuống còn 0,10 đô la.

DOT / USDT

Phe bò đã đẩy Polkadot ( DOT ) lên trên đường EMA 20 ngày (14,15 đô la) vào ngày 27 tháng 7 nhưng họ chưa thể xóa rào cản tại SMA 50 ngày (16,05 đô la). Điều này cho thấy rằng nhu cầu sẽ cạn kiệt ở các mức cao hơn.

Biểu đồ hàng ngày DOT / USDT. Nguồn: TradingView

Giá đã giảm so với đường SMA 50 ngày vào ngày hôm nay và những con gấu bây giờ sẽ cố gắng nhấn chìm cặp DOT / USDT xuống dưới đường EMA 20 ngày. Nếu họ quản lý để làm điều đó, cặp tiền có thể giảm xuống còn 13 đô la. Việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ này có thể khiến cặp tiền này giảm xuống còn 10,37 đô la.

Trái ngược với giả định này, nếu giá phục hồi khỏi đường EMA 20 ngày, phe bò sẽ lại cố gắng đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự trên $ 16,93. Nếu điều đó xảy ra, nó sẽ gợi ý một sự thay đổi trong xu hướng ngắn hạn. Sau đó, cặp tiền này có thể bắt đầu hành trình lên 20 đô la và sau đó là 26,50 đô la.

UNI / USDT

Phe bò đang cố gắng đẩy Uniswap ( UNI ) lên trên đường xu hướng giảm nhưng bấc dài trên thanh nến trong ngày cho thấy phe gấu có kế hoạch khác.

Biểu đồ hàng ngày UNI / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu giá giảm so với mức hiện tại nhưng vẫn ở trên đường EMA 20 ngày (18,50 đô la), điều đó sẽ cho thấy rằng những con bò đực đang mua khi giảm giá. Điều đó sẽ cải thiện khả năng vượt lên trên đường xu hướng giảm, làm mất hiệu lực của mô hình tam giác giảm dần.

Cặp UNI / USDT sau đó có thể tăng lên 24 đô la và nếu mức này bị vượt qua, mức tăng có thể đạt 30 đô la. Ngược lại, nếu những con gấu kéo giá xuống dưới mức trung bình động, cặp tỷ giá có thể giảm xuống còn 17,24 đô la và sau đó xuống mức hỗ trợ quan trọng ở mức 13 đô la.

Liên quan: Ai lấy vàng trong Thế vận hội tiền điện tử và blockchain?

BCH / USDT

Bitcoin Cash ( BCH ) đang đối mặt với mức kháng cự mạnh ở mức $ 546,83. Điều này cho thấy rằng những con gấu đang cố gắng bảo vệ mức kháng cự của phạm vi và kéo dài sự củng cố trong một vài ngày nữa.

Biểu đồ hàng ngày BCH / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu những con gấu kéo giá xuống dưới mức trung bình động, cặp BCH / USDT có thể chứng kiến ​​việc bán thêm và giảm xuống còn 441,17 đô la. Việc phá vỡ dưới mức này sẽ mở ra cánh cửa cho một đợt trượt dài hơn nữa xuống mức hỗ trợ quan trọng tại $ 383,53.

Mặt khác, nếu phe bò không cho phép giá giảm xuống dưới mức trung bình động, nó sẽ nâng cao triển vọng phá vỡ trên $ 546,83. Nếu điều đó xảy ra, mô hình hai đáy sẽ hoàn thành và cặp BCH / USDT có thể bắt đầu hành trình hướng tới mục tiêu ở mức $ 710,13.

LTC / USDT

Mặc dù những con bò đực đã đẩy Litecoin ( LTC ) lên trên SMA 50 ngày (137 đô la) vào ngày 28 tháng 7, nhưng chúng không thể xóa rào cản tại mức kháng cự trên không ở mức 146,54 đô la. Điều này cho thấy rằng những con gấu vẫn chưa bỏ cuộc.

Biểu đồ hàng ngày LTC / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu người bán kéo giá xuống dưới đường EMA 20 ngày (130 đô la), cặp LTC / USDT có thể bắt đầu hành trình giảm xuống mức hỗ trợ quan trọng ở mức 103,83 đô la. Một động thái như vậy sẽ cho thấy rằng cặp tỷ giá có thể vẫn bị giới hạn trong một vài ngày nữa.

Ngoài ra, nếu giá phục hồi khỏi đường EMA 20 ngày, phe bò sẽ thực hiện thêm một lần nữa để đẩy giá lên trên $ 146,54. Nếu họ thành công, cặp tiền sẽ hoàn thành mô hình hai đáy, có mục tiêu là $ 189,25.

Các quan điểm và ý kiến ​​được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Dữ liệu thị trường được cung cấp bởi sàn giao dịch HitBTC .

Theo Cointelegraph!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *