Bithumb mở rộng sang Trung Đông, xây dựng sàn giao dịch fiat-crypto mới

Bithumb Hàn Quốc đang có kế hoạch mở rộng sang Trung Đông với việc ra mắt sàn giao dịch fiat-crypto được cấp phép tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Hôm 12/02, Bithumb công bố rằng họ đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) với công ty Nvelop có trụ sở tại UAE để thành lập liên doanh mới cho sáng kiến này.

Nvelop được thành lập bởi Quỹ đầu tư E11 có trụ sở tại Abu Dhabi và công ty đầu tư mạo hiểm Trill Ventures Group có trụ sở tại châu Á nhằm tài trợ cho các công ty blockchain ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi (MENA).

Bithumb cũng chia sẻ kế hoạch mở rộng hơn nữa tại các quốc gia MENA, bao gồm các nước như Ả Rập Xê Út và Bahrain, thông qua mối quan hệ đối tác này.

Hồi tháng 6, cơ quan quản lý thị trường của Abu Dhabi, Cơ quan quản lý dịch vụ tài chính (FSRA) của Abu Dhabi Global Market đã ban hành một khung pháp lý, theo đó các sàn giao dịch tiền điện tử phải được FSRA cấp phép và phê duyệt. Khuôn khổ này cũng giới hạn những loại tài sản mã hóa có thể được sử dụng bởi các công ty.

Trong thông báo, Bithumb cho hay, FSRA có kế hoạch phát hành giấy phép tiền điện tử theo chương trình từ nửa đầu năm nay. Nếu được chấp thuận, điều này có nghĩa là sàn giao dịch có trụ sở tại UAE có thể ra mắt vào khoảng giữa năm 2019.

Vừa mới tuần trước, Bithumb đã tung ra nền tảng OTC toàn cầu cho các tài sản kỹ thuật số thông qua tổ chức có trụ sở tại Hồng Kông, Bithumb Global.

Bithumb cũng đang tìm cách IPO tại Mỹ thông qua thỏa thuận sáp nhập ngược. Vào tháng 1, công ty đã ký một ý định thư (LOI) ràng buộc với Blockchain Industries – một công ty đầu tư tập trung vào ngành công nghiệp blockchain, tiền điện tử và giao dịch trên thị trường OTC Hoa Kỳ.

Khi thỏa thuận hoàn tất, tổ chức liên hợp mới sẽ được gọi là Blockchain Exchange Alliance (BXA) và có khả năng trở thành sàn giao dịch tiền điện tử đầu tiên được niêm yết ở Hoa Kỳ. Các công ty đặt mục tiêu sẽ hoàn thành thỏa thuận vào ngày 01/03.

Đáng chú ý, Bithumb đã từng bị hack khoảng 30 triệu USD hồi tháng 06/2018, nhưng họ đã tuyên bố lấy lại được gần một nửa số tiền đó ngay sau khi có sự hỗ trợ từ các sàn giao dịch khác. Sau vài tháng xây dựng lại hệ thống bảo mật của mình, công ty đã khởi động lại hoạt động đăng ký người dùng vào tháng 8 năm ngoái.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *