Phân tích giá 07/01: BTC, ETH, XRP, BCH, LTC, EOS, BNB, BSV, XLM, XMR

Giá của một loại tài sản được xác định bởi các nguyên tắc cơ bản và tâm lý đối với nó. Vào thời điểm hoảng loạn hoặc phấn khích, các nguyên tắc cơ bản thường lùi về phía sau và tâm lý điều khiển hành động giá. Hiện tại, căng thẳng Mỹ-Iran đã khiến các nhà đầu tư hoảng loạn tìm về nơi an toàn. Điều này đã chứng kiến ​​một dòng chảy từ cổ phiếu và vào các tài sản được coi là nơi trú ẩn an toàn.

Tuy nhiên, nó không chắc là một động thái một chiều. Sẽ có những giai đoạn bình tĩnh sẽ được theo sau bởi các tuyên bố từ cả hai bên. Theo đó, sự biến động sẽ vẫn cao khi những người tham gia thị trường giải thích và tiêu hóa các tin tức và sự kiện.

Nếu căng thẳng giảm xuống, giá có thể từ bỏ một số lợi ích gần đây khi bò và gấu một lần nữa chiến đấu để giành quyền tối cao. Tại thời điểm này, các nguyên tắc cơ bản của lớp tài sản sẽ đóng vai trò chính trong việc thiết lập hướng đi tiếp theo.

Trong vài ngày tới, các trader ngắn hạn có thể có nhiều cơ hội để lướt sóng cùng các cuộc biểu tình nhỏ. Chúng tôi tin rằng các trader nên đặt lợi nhuận linh hoạt thay vì chờ đợi một khoản lợi nhuận lớn. Hãy nghiên cứu biểu đồ của top 10 coin hàng đầu và xác định hướng hành động tốt nhất có thể.

Phân tích giá BTC

Bitcoin đã tăng lên trên cả hai đường trung bình động (MA), sắp giao cắt bullish. Chỉ số RSI cũng đã tăng lên vùng tích cực, điều này cho thấy bò có lợi thế hơn một chút. Giá bây giờ có thể di chuyển lên đến ngưỡng kháng cự trên $ 7,856.

Biểu đồ BTC/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Nếu bò có thể mang mức giá trên $ 7,856, thì động lực có thể sẽ tăng và có khả năng tăng lên $ 10.360. Vì tỷ lệ rủi ro/phần thưởng rất hấp dẫn, chúng tôi đề nghị các trader bắt đầu các vị trí long như được đề xuất trong phân tích trước đó của chúng tôi.

Tuy nhiên, nếu gấu bảo vệ $ 7,856, cặp BTC / USD có thể vẫn bị giới hạn phạm vi trong vài ngày nữa. Việc phá vỡ dưới 7.000 đô la sẽ là dấu hiệu đầu tiên cho thấy gấu hoạt động trở lại. Xu hướng giảm sẽ tiếp tục xuống dưới $ 6.435.

Phân tích giá ETH

Ether đã phá vỡ và đóng cửa (UTC) phía trên đường kháng cự của tam giác đối xứng vào ngày 5 tháng 1, điều này đã kích hoạt giao dịch mua của chúng tôi được đề xuất trong một phân tích trước đó. Giá đã đạt đến SMA 50 ngày, có thể đóng vai trò là ngưỡng kháng cự nhỏ.

Biểu đồ ETH/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Nếu bò đẩy giá lên trên SMA 50 ngày, cặp ETH / USD có khả năng tăng lên vùng kháng cự $ 151 đến $ 157. Chúng tôi dự đoán gấu sẽ bảo vệ khu vực này một cách mạnh mẽ, do đó, các trader có thể đặt lợi nhuận một phần gần khu vực này. Hiện tại, các trader có thể giữ mức stop loss trên vị trí long ở mức $ 122.

Quan điểm tăng giá của chúng tôi sẽ bị vô hiệu nếu giá giảm từ mức hiện tại và giảm mạnh xuống dưới $ 125. Một động thái như vậy sẽ làm tăng khả năng kiểm tra lại mức thấp gần đây $ 117.

Phân tích giá XRP

XRP đã tăng trên mức kháng cự trên mức $ 0,20 và đang cố gắng mở rộng trên SMA 50 ngày. Sức mạnh của breakout từ phạm vi chặt chẽ $ 0,18 đến $ 0,20 cho thấy bò đã áp đảo gấu.

Biểu đồ XRP/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Có một kháng cự nhỏ tại SMA 50 ngày, trên đó có thể tăng lên $ 0,23. Đường EMA 20 ngày đi ngang và chỉ báo RSI trong lãnh thổ tích cực cho thấy gấu đang mất dần sự kìm kẹp.

Tuy nhiên, khi giá đã tăng mạnh, chúng tôi khuyên các trader nên chờ đợi mức giảm xuống mức $ 0,20 hoặc hợp nhất nhỏ sẽ xảy ra trước khi bắt đầu các vị thế long. 

Trái với giả định của chúng tôi, nếu bò không duy trì được mức giá trên $ 0,20, gấu sẽ một lần nữa cố gắng đẩy giá xuống dưới $ 0,18.

Phân tích giá BCH

Sau khi hợp nhất nhỏ trong hai ngày qua, Bitcoin Cash đã vượt ra khỏi ngưỡng kháng cự trên cao $ 227, đây là một dấu hiệu tích cực. Giá đang gần mức kháng cự tiếp theo $ 241. Các trader có thể đặt lợi nhuận một phần ở các mức hiện tại và theo dõi các điểm dừng cao hơn trên vị trí long còn lại đến $ 215.

Biểu đồ BCH/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Nếu bò có thể đẩy giá lên trên $ 241, mục tiêu tiếp theo là chuyển đến $ 306. Các đường MA sắp giao cắt bullish và chỉ số RSI nằm trong lãnh thổ tích cực, điều này cho thấy bò đang chỉ huy.

Quan điểm tăng giá của chúng tôi sẽ bị vô hiệu nếu cặp BCH / USD giảm xuống từ mức hiện tại và phá vỡ dưới đường MA.

Phân tích giá LTC

Litecoin đang cố gắng thoát ra khỏi SMA 50 ngày. Nếu thành công, nó có thể tăng lên mức kháng cự trên cao $ 50. Các đường MA sắp giao cắt bullish và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực, điều này cho thấy bò có ưu thế hơn.

Biểu đồ LTC/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Nếu bò có thể mở rộng mức giá trên 50 đô la, việc chuyển sang 60 đô la là có thể. Tuy nhiên, nếu giá giảm từ $ 50, cặp LTC / USD có thể vẫn bị giới hạn phạm vi trong vài ngày nữa.

Các trader có thể xem hành động giá gần 50 đô la và đặt lợi nhuận nếu bò đấu tranh để vượt lên trên nó. Tuy nhiên, nếu giá vượt quá $ 50, các trader có thể theo dõi các điểm dừng cao hơn để bảo vệ lợi nhuận trên lý thuyết. Hiện tại, các trader có thể duy trì các điểm dừng trên vị trí long ở mức 38 đô la.

Phân tích giá EOS

EOS đã tăng gần mức kháng cự trên không ở mức $ 2,86. Các đường MA sắp hoàn thành một giao cắt bullish và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực, đó là một dấu hiệu tích cực. Điều này cho thấy bò đang chỉ huy.

Biểu đồ EOS/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Nếu bò có thể đẩy giá lên trên $ 2,86, một cuộc biểu tình đến đường xu hướng giảm có thể xảy ra. Chúng tôi dự đoán gấu sẽ bảo vệ mạnh mẽ đường xu hướng giảm, vì giá đã liên tục giảm từ đó trong vài tháng qua. Do đó, các trader có thể theo dõi chặt chẽ và đặt lợi nhuận một phần gần với đường xu hướng giảm.

Tuy nhiên, nếu cặp EOS / USD vượt lên trên đường xu hướng giảm, việc chuyển sang $ 3,5 là có thể. Hiện tại, các trader có thể giữ mức stop loss trên các vị trí long ở mức 2,40 đô la, có thể tăng cao hơn sau khi cặp tăng lên trên 2,86 đô la.

Phân tích giá BNB

Binance Coin đã vượt ra khỏi ngưỡng kháng cự trên cao 14,5 đô la và giữ nó trong bốn giờ. Điều này đã kích hoạt khuyến nghị mua của chúng tôi được đưa ra trong một phân tích trước đó. Có một kháng cự nhỏ tại SMA 50 ngày, trên đó có thể tăng lên $ 16,50. Điểm stop loss trên vị trí long có thể được giữ ở mức 12,95 đô la.

Biểu đồ BNB/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Trái với giả định của chúng tôi, nếu giá giảm từ SMA 50 ngày và giảm mạnh xuống dưới $ 14,5, đó sẽ là một dấu hiệu tiêu cực. Nó sẽ báo hiệu sự thiếu người mua ở mức cao hơn. Cặp BNB / USD sau đó có thể vẫn bị giới hạn trong một vài ngày. Xu hướng giảm sẽ tiếp tục nếu gấu giảm giá dưới mức hỗ trợ $ 12.

Phân tích giá BSV

Phe bò đã đẩy Bitcoin SV lên trên ngưỡng kháng cự trên cao $ 113,9. Đây là một dấu hiệu tích cực vì nó cho thấy động lực ủng hộ phe bò. Các đường MA đã hoàn thành một giao cắt bullish và chỉ số RSI đã tăng lên gần mức quá mua, điều này cho thấy lợi thế nghiêng về bò.

Biểu đồ BSV/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Nếu giá duy trì trên 113,9 đô la, việc chuyển sang 140 đô la là có thể. Do đó, các trader có thể theo dõi điểm stop loss của họ trên các vị trí long tại $ 102.

Quan điểm tăng giá của chúng tôi sẽ bị vô hiệu nếu giá giảm từ mức hiện tại và duy trì dưới $ 113,9.

Phân tích giá XLM

Stellar đã vượt ra khỏi ngưỡng kháng cự đầu tiên tại $ 0,047. Nếu giá đóng cửa (UTC) trên mức này, nó sẽ kích hoạt khuyến nghị mua của chúng tôi trong phân tích trước đó.

Biểu đồ XLM/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Đường EMA 20 ngày đã đi ngang và chỉ số RSI đã tăng lên trong lãnh thổ tích cực. Điều này cho thấy gấu đang mất dần sự kìm kẹp.

Nếu giá tiếp tục di chuyển về phía bắc và phá vỡ trên $ 0,051, thì có khả năng tăng lên $ 0,06 và cao hơn đến $ 0,088. Ngược lại, nếu giá không duy trì trên $ 0,047, cặp XLM / USD có thể vẫn bị giới hạn phạm vi trong vài ngày nữa. Cặp tiền sẽ chuyển sang tiêu cựckhi nghỉ dưới $ 0,042.

Phân tích giá XMR

Monero đã lọt vào danh sách mười loại tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường. Điều này cho thấy altcoin đang tìm kiếm sự ưu ái từ phe bò. Giá đã phá vỡ một kênh giảm dần dài hạn vào ngày 03 tháng 1, điều này cho thấy xu hướng giảm có thể kết thúc.

Biểu đồ XMR/USD hàng ngày. Nguồn: Tradingview

Tuy nhiên, sự kết thúc của một xu hướng giảm không tự động báo hiệu cho sự bắt đầu của một xu hướng tăng bởi vì, đôi khi, giá hợp nhất trong một phạm vi trước khi bắt đầu một xu hướng tăng mới.

Hiện tại, giá đã tăng mạnh từ mức thấp $ 44,5 và đã đạt đến ngưỡng kháng cự trên cao $ 57,1. Một breakout của mức này có thể đẩy cặp XMR / USD lên $ 67. Tuy nhiên, nếu gấu bảo vệ mức kháng cự $ 57,1, cặp đôi có thể vẫn ở trong phạm vi thêm vài ngày nữa.

Mặc dù chúng tôi rất tích cực nhưng không tìm thấy một giao dịch có tỷ lệ rủi ro/phần thưởng tốt, do đó, chúng tôi không đề xuất một vị trí long trong đó.

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Theo Tapchiblockchain/Cointelegraph

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *