Chỉ 1/3 sàn giao dịch Hàn Quốc vượt qua được bài kiểm tra bảo mật của chính phủ

Chỉ 1/3 các sàn giao dịch tiền mã hóa được kiểm tra đã vượt qua hoàn toàn trong một cuộc kiểm toán bảo mật của chính phủ Hàn Quốc gần đây.

Bộ Khoa học và CNTT, Cơ quan Internet & An ninh Hàn Quốc và Bộ Kinh tế và Tài chính đã kiểm tra tổng cộng 21 sàn giao dịch tiền mã hóa từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2018, kiểm tra 85 khía cạnh bảo mật khác nhau.Loading…

Đáng chú ý, chỉ có 7 người trong số họ – Upbit, Bithumb, Gopax, Korbit, Coinone, Hanbitco và Huobi Korea – qua được tất cả các bài kiểm tra.

14 sàn giao dịch còn lại rất dễ bị tấn công bởi hack vì an ninh kém, Bộ Kinh tế và Tài chính cho biết, mặc dù nó không nêu tên các sàn đó. Các cơ quan đã đặt ra các lỗi bảo mật đối với các hệ thống bảo mật và thiết lập hệ thống bảo mật không đủ, chẳng hạn như PC cơ bản và bảo mật mạng.

Các trao đổi đã được kiểm tra trong một đánh giá xem xét các khía cạnh khác nhau của bảo mật hành chính, mạng, hệ thống và hoạt động, cũng như sao lưu cơ sở dữ liệu và quản lý ví.

Hàn Quốc đã mất nhiều triệu đô la tiền mã hóa thông qua các vụ hack tại các sàn giao dịch như Coinrail (hơn 40 triệu đô la) và Bithumb (hơn 30 triệu đô la).

Trở lại vào tháng hai năm ngoái, các quan chức của đất nước nói rằng họ tin rằng tin tặc Bắc Triều Tiên đứng đằng sau các cuộc tấn công. Thật vậy, nhóm hack khét tiếng của Triều Tiên, Lazarus, đã được báo cáo đứng đằng sau vụ trộm 571 triệu đô la tiền mã hóa kể từ tháng 1 năm 2017, theo báo cáo từ nhà cung cấp dịch vụ an ninh mạng Group-IB.

Trước các vi phạm an ninh, Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc, vào tháng 7 năm ngoái đã kêu gọi các chính trị gia thông qua dự luật điều chỉnh các trao đổi tiền mã hóa trong nước với sự cấp bách nhằm chống lại an ninh lỏng lẻo trong ngành.

Theo: Tapchiblockchain/Coindesk

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *