Cục Dự trữ Liên bang đổ lỗi cho việc giá Bitcoin giảm mạnh là do altcoin.

Ngân hàng Dự trữ Liên bang St. Louis vừa mới phát hành một bài viết về Bitcoin. Trong đó, ngân hàng lưu ý rằng giá Bitcoin có ba tương lai tiềm năng: bị định giá quá cao; zero hoặc một nơi nào đó ở giữa; và họ tin rằng nó sẽ nằm đâu đó ở giữa.

Các tác giả, David Andolfatto và Andrew Spewak, kết luận rằng một trong những yếu tố khiến giá Bitcoin giảm là do nguồn cung altcoin ngày càng mở rộng. Bitcoin là một tài sản đầu cơ và biến động. Có một nguồn cung cố định không có nghĩa là giá trị sẽ ngày càng tăng. Sau tất cả, nhu cầu quyết định giá trị. Các token mới được tung ra thường có tính hấp dẫn một phần thị trường. Nếu Bitcoin vẫn là đồng tiền điện tử duy nhất – điều chỉ xảy ra trong một thời gian rất ngắn trong lịch sử của nó – thì số tiền (đi vào altcoin) có thể sẽ tập trung đi vào Bitcoin.

Tuy nhiên, lập luận tối đa hóa Bitcoin (Bitcoin maximalist) rằng Bitcoin sẽ chiếm đoạt mọi cải tiến của các token khác chưa bao giờ thành hiện thực. Thậm chí chỉ còn một ít dApps và người dùng dApps sử dụng blockchain của Bitcoin so với những blockchain của những coin xuất hiện sau này như Tron.

Các nhà kinh tế của Cục Dự trữ Liên bang viết:

hãy xem xét ví dụ sau đây:

một nhà hàng bán bữa ăn với giá 10 usd sẽ vui vẻ chấp nhận thanh toán dưới dạng một hóa đơn hamilton (10 usd) hoặc hai hóa đơn lincoln (5 usd). nghĩa là, tỷ giá hối đoái danh nghĩa giữa hóa đơn hamilton và lincoln là 2:1. bây giờ, giả sử rằng việc cung cấp hóa đơn lincoln được tăng lên nhưng việc cung cấp hóa đơn hamilton vẫn như cũ. tỷ giá hối đoái vẫn không bị ảnh hưởng… nghĩa là, việc tăng cung ứng hóa đơn lincoln đã dẫn đến sự sụt giảm sức mua của cả hóa đơn lincoln và hóa đơn hamilton, mặc dù nguồn cung hóa đơn hamilton vẫn cố định. vậy một sự mở rộng trong việc cung cấp altcoin có tác động làm suy giảm tương tự đối với giá của bitcoin?

Cục Dự trữ Liên bang nói về giá trị nội tại của tiền điện tử

Bài báo cũng nói về “giá trị nội tại”:

hãy xem xét trường hợp giảm giá trong bitcoin. triển vọng này dựa trên quan điểm rằng bitcoin không có giá trị cơ bản và sớm muộn thị trường sẽ nhận ra thực tế này. theo quan điểm của chúng tôi, người ta có thể chấp nhận rằng bitcoin giao dịch trên giá trị cơ bản của nó mà không cho rằng giá trị cơ bản của nó bằng 0. trong thực tế, nhiều giao dịch chứng khoán dựa trên những gì có thể được coi là giá trị cơ bản của chúng. ví dụ: vàng được giao dịch trên giá trị cơ bản được đo bằng các ứng dụng công nghiệp của nó.

Hợp đồng thông minh thay đổi thế giới

Bitcoin như một nền tảng hợp đồng thông minh – một tính năng cần thiết vào thời điểm này. Tuy nhiên có một điều là nó lại đắt hơn đáng kể để sử dụng. Đối với một số người khác, tại thời điểm này, các nền tảng altcoin khác đang làm điều này tốt hơn và các altcoin hiện đang có xu hướng chiếm ngày càng nhiều phần trăm trong tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử.

Giá trị Bitcoin không có khả năng giảm xuống mức 0, các nhà kinh tế thừa nhận đây là một điều tốt. Nhưng điều đáng lo ngại là càng ngày sẽ càng có thêm nhiều đồng tiền điện tử mới với tính năng vượt trội hơn và nhu cầu về chúng sẽ ngày càng tăng dựa trên tính hữu dụng của chúng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *