[Review] Ví CoolWallet S của CoolBitX “ngầu” ra sao?

CoolWallet S là ví tiền mã hóa di động thế hệ hai của CoolBitX, ra mắt vào tháng 3 năm 2018. Đây là sản phẩm tiếp nối thành công của CoolWallet đã được phát hành vào năm 2016. Chúng ta hãy cùng đập hộp để xem Ví CoolWallet S “ngầu” ra sao nhé!

Ví CoolWallet S trông giống như một thẻ tín dụng

Ví CoolWallet S có kích thước và hình dạng của một thẻ tín dụng, một chiếc ví hoàn toàn phù hợp để vào bóp tiền của bạn. Với bộ sạc riêng biệt, không yêu cầu dây kết nối trong khi sử dụng và vận hành. Pin kéo dài gần một tháng. Bên trong thẻ là bảng mạch, pin, màn hình và ăng ten bluetooth, cho phép chúng ghép cặp với ứng dụng trên điện thoại.

Ngoài ra, Ví CoolWallet S còn có CC EAL5+ Secure Element, là lớp bảo mật nâng cao nhằm bảo đảm an toàn cho ví của bạn.

Do thiết kế dạng thẻ, nên ví không thể mở bên trong ra và tái lập trình được. Với nột chiếc ví có kích thước và với hình dạng của một chiếc thẻ tín dụng theo đúng nghĩa đen của nó, bạn sẽ thấy rõ nó tiện lợi như thế nào khi sử dụng.

Cài đặt ví CoolWallet S

Trong giai đoạn thiết lập, mô hình S sử dụng các số thay vì các từ trong cụm từ hạt giống (seed phrase) của bạn. Nó vẫn sẽ tương thích với BIP39, và đây là điều mà người dùng ví khác cần phải điều chỉnh. Hướng dẫn cài đặt được trình bày đầy đủ trên trang web của CoolWallet.

CoolWallet S hỗ trợ Bitcoin, Ethereum, Litecoin, Ripple, Bitcoin Cash và bất kỳ ERC20 token nào. Đây là một tiến bộ lớn so với CoolWallet thế hệ đầu tiên, vốn chỉ hỗ trợ cho Bitcoin. Công ty vẫn đang có kế hoạch bổ sung hỗ trợ cho các loại coin lớn khác trong tương lai. Sau khi thiết lập và ghép đôi với ứng dụng dành cho thiết bị di động Android hoặc iOS, ví của bạn đã sẵn sàng hoạt động.

Bảo mật, Bảo mật, Bảo mật

Rõ ràng ví CoolWallet S tập trung rất nhiều vào chế độ bảo mật. Nó không chỉ được tăng cường bởi CC EAL5+ Secure Element bên trong ví, mà nó còn được thể hiện qua cách kết nối Bluetooth được mã hóa với ứng dụng trên điện thoại, có nghĩa là để xâm nhập vào nó, hacker sẽ cần phải có ví, điện thoại và kiến ​​thức để lập trình lại ứng dụng cũng như giải quyết các hàm băm (hash function) toán học phức tạp.

Để gửi (hoặc nhận) coin, ví cần ký giao dịch mà ứng dụng muốn thực hiện. Không thể ghép nối ví với một thiết bị khác nếu “Allow new pairing” (Cho phép ghép nối mới) bị vô hiệu hóa, có nghĩa là một ứng dụng giả mạo không thể truy cập ví của bạn qua kết nối Bluetooth, bởi vì các địa chỉ sẽ khác nhau.

CoolBitX – Một đối thủ đáng gờm của các nhà sản xuất ví cứng

CoolBitX có trụ sở tại Đài Bắc, được Litecoin Foundation, nhà đầu tư SBI Holdings, sàn giao dịch ERC20 JOYSOphân quyền và MetaCert, một dịch vụ bảo mật chống lừa đảo hậu thuẫn. ShapeShift và JOYSO được tích hợp đầy đủ tính năng để mang đến cho người dùng khả năng trade coin trong môi trường cực kỳ an toàn.

Chiếc ví khá cứng, uốn cong được, không thấm nước, và chịu được nhiệt độ cực cao hay cực thấp. Nó có thể được sử dụng vô thời hạn. Tuy nhiên, vẫn chưa có cách nào để kiểm tra các giới hạn thật sự của nó. Bạn chỉ cần coi nó như một thẻ tín dụng và nó sẽ hoạt động tốt trong vai trò đó.

Doanh số bán ra trên toàn thế giới của CoolWallet S đã vượt quá 100.000 ví. Nó chỉ mới ra mắt tại Mỹ. Nhờ sự độc đáo, khả năng bảo mật và lưu trữ phần cứng cùng với sự tiện lợi của CoolWallet S sẽ giúp nó vươn lên chiếm thế dẫn đầu so với các đối thủ khác.

Bạn nghĩ sao? Bạn có muốn sở hữu một chiếc ví CoolWallet S không? Hãy chia sẻ trải nghiệm của bạn trong phần bình luận dưới đây nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *