Ứng dụng nhắn tin bảo mật Telegram có kế hoạch phát hành mainnet và token cho nền tảng Telegram Open Network (TON) dựa trên blockchain của họ vào đầu tháng 3 năm 2019. Nhà sáng lập Telegram, CEO Pavel Durov cho biết.

Telegram – được báo cáo là có hơn 200 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng, đưa nó trở thành một trong số mười ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên toàn thế giới – đã thu được gần 1,7 tỷ đô la trong hai đợt chào bán ICO vào năm ngoái cho cả Telegram và nền tảng sắp tới của nó TON.

Tuy nhiên, Pavel Durov không muốn xác nhận ngày cụ thể cho việc phát hành của TON và ước tính tháng 3 vẫn có thể thay đổi.

Telegram đã sẵn sàng 90%

Theo một báo cáo riêng từ hãng truyền thông kinh doanh Nga The Bell, nhóm Durov, đã nói với các nhà đầu tư rằng TON đã sẵn sàng 90%, nhưng sự chậm trễ là có thể, do tính chất đổi mới của sự phát triển.

Như đã báo cáo, các chi tiết được phát hành cho đến nay đã gợi ý rằng TON sẽ nhắm đến chức năng là cách trao đổi dữ liệu mới, và được cung cấp bởi nền tảng tiền điện tử gốc, được đặt tên là Gram.

Như đã báo cáo vào tháng 5 năm 2018, thành công đáng kinh ngạc của việc bán trước Telegram, đã khiến công ty quyết định hủy bỏ một ICO công khai đã được dự kiến ​​vào cuối năm 2018.

Bất chấp tin đồn rằng tỷ phú người Nga và chủ sở hữu cũ của Chelsea FC Roman Abramovich đã ủng hộ dự án, chỉ có hai doanh nhân – đồng sáng lập dịch vụ thanh toán Qiwi, Sergei Solonin và đồng sáng lập công ty sữa khổng lồ Wimm-Bill-Dann, David Yakobashvili – có công khai xác nhận đầu tư của họ cho đến nay.

Sau thông tin TON đã sẵn sàng 70% vào tháng 10 năm ngoái, chính phủ Iran đã tăng cường các hạn chế đối với ứng dụng nhắn tin, tuyên bố rằng bất kỳ sự hợp tác nào với ứng dụng để khởi chạy token Gram sẽ bị coi là hành động chống lại an ninh quốc gia và làm gián đoạn nền kinh tế quốc dân. Iran đã thi hành một loạt lệnh cấm đối với Telegram kể từ tháng 4 năm 2018.

Ứng dụng này cũng đã bị chặn ở Nga – quê nhà của Durov kể từ tháng 4 năm 2018, do Durov từ chối chia sẻ khóa mã hóa ứng dụng với các nhà chức trách  địa phương. Theo dữ liệu tại thời điểm chặn, khoảng 10 triệu người dùng sử dụng Telegram tại Nga.

Telegram là gì? 

Telegram là dịch vụ nhắn tin và thoại qua IP trên nền tảng đám mây được phát triển bởi Telegram Messenger LLP, một công ty tư nhân được đăng ký tại London, Vương quốc Anh, do doanh nhân người Nga Pavel Durov và anh trai Nikolai sáng lập. Người dùng có thể gửi tin nhắn và trao đổi ảnh, video, nhãn dán, âm thanh và tệp thuộc bất kỳ loại nào.

Mã phía khách của Telegram là phần mềm nguồn mở nhưng mã nguồn cho các phiên bản gần đây không phải lúc nào cũng được xuất bản ngay lập tức, trong khi mã phía máy chủ của nó là nguồn đóng và độc quyền. Dịch vụ này cũng cung cấp API cho các nhà phát triển độc lập. Vào tháng 3 năm 2018, Telegram tuyên bố rằng nó có 200 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Theo CEO của nó, tính đến tháng 4 năm 2017, tốc độ tăng trưởng hàng năm của Telegram đã lớn hơn 50%.

ICO Telegram 

Vào tháng 12 năm 2017, Tạp Chí Bitcoin đã báo cáo rằng Telegram đang có kế hoạch ra mắt một nền tảng blockchain và tiền điện tử. Vào tháng 1 năm 2018, TechCrunch đã xác nhận tin tức, đề cập đến nhiều nguồn.

Công ty đã kết hợp ICO để tài trợ cho việc phát triển nền tảng blockchain mới, được gọi là “Telegram Open Network” (TON). Việc cung cấp được tổ chức dưới dạng SAFT (thỏa thuận đơn giản cho các Token tương lai), bán hợp đồng tương lai trên các token được gọi là GRAM.

Vào tháng 2 năm 2018, trong vòng đầu tiên của ICO 2,25 tỷ token (45% tổng số Gram tương lai) đã được bán với giá 0,38 đô la mỗi token. Số tiền đầu tư tối thiểu để tham gia vào vòng này là 20 triệu đô la. Sau đó, đợt cung cấp token thứ hai bắt đầu. Trong phần đầu tiên của ưu đãi này, giá của một token là $ 1,33. Số tiền đầu tư tối thiểu để tham gia vào vòng này là 1 triệu đô la, có tính đến khối lượng vị trí, có thể tính được rằng 640 triệu token đã được bán.

Tính đến tháng 4 năm 2018, công ty đã báo cáo huy động được 1,7 tỷ đô la thông qua ICO đang diễn ra. Các nhà điều hành của công ty đã không đưa ra bất kỳ tuyên bố công khai nào liên quan đến ICO.  Chỉ các vòng trước ICO được tiến hành. ICO công khai đã bị hủy bỏ. Mạng vẫn chưa được phát hành.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *