Blockstream phát hành bản nâng cấp c-lightning 0.7 trên mạng Lightning Network của Bitcoin

Công ty blockchain Blockstream đã phát hành phiên bản mới của phần mềm có khả năng mở rộng Bitcoin (BTC), c-lightning, theo thông tin từ blog của công ty đăng vào ngày 1 tháng 3.

C-lightning là một triển khai của giải pháp khả năng mở rộng Bitcoin ngoài chuỗi, Lightning Network (LN), được viết bằng ngôn ngữ lập trình C. Theo thông báo, phiên bản mới nhất này, c-lightning 0.7, là phiên bản chính đầu tiên trong 8 tháng và mang lại các cải tiến hiệu suất, sửa lỗi, tăng cường bảo mật và các tính năng mới, cũng như cải thiện tài liệu.

Tính năng mới chính là hỗ trợ plugin, cho phép các nhà phát triển mở rộng khả năng của phần mềm với các plugin được viết bằng bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào. Các nhà phát triển hy vọng rằng điều này sẽ góp phần vào tính linh hoạt, mở rộng và tùy biến của việc triển khai LN này.

Tuần trước, đồng sáng lập và CEO của Blockstream, Adam Back đã tham gia vào cuộc chuyển tiếp Lightning Torch Bitcoin dựa trên LN. Sau đó, ông đã chuyển Torch (ngọn đuốc) cho cựu COO PayPal và CEO Linkedin và người hỗ trợ đầu tiên của Blockstream , Reid Hoffman.

Vào tháng 1 năm nay, công ty công nghệ blockchain Bitfury Group đã phát hành một loạt các công cụ mới cho các thương nhân và nhà phát triển nhằm thúc đẩy việc áp dụng LN rộng rãi hơn.

Dữ liệu được cung cấp bởi một trang web thống kê BTC tiết lộ rằng công suất của mạng lưới Bitcoin Lightning đã vượt qua mức 2 triệu đô la vào tháng 12 năm ngoái.

Cũng trong tháng 12, một phòng thí nghiệm R & D của startup TenX đã thử nghiệm việc sử dụng giao thức tương tác chuỗi khối chéo (cross-blockchain) của nó để giao dịch token trên nền tảng ERC20 Ethereum để lấy Bitcoin bằng Lightning Network.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *