Nhận định: Bitcoin sẽ thiết lập mức cao mới mọi thời đại vào đầu năm 2020

Giá bitcoin đã giảm hơn 30% so với mức giá năm 2019 của nó. Tuy nhiên đồng tiền điện tử này đang được nhắm đến việc tăng mạnh trong dài hạn, nhà phân tích thị trường nổi tiếng FlibFlib cho biết.

Vào thứ Tư, trader cho biết anh tin rằng giá bitcoin sẽ vượt lên trên mức cao nhất mọi thời đại là 20.000 đô vào đầu năm 2020. Anh nói rằng tiền điện tử, trong kịch bản ngắn hạn, đang tìm cách hợp nhất giữa một phạm vi rộng được xác định bởi mức $6,500 là mức hỗ trợ và mức $10,000 là mức kháng cự. Nhưng, với các chất xúc tác cơ bản và kỹ thuật tích cực hiện nay, bitcoin sẽ có khả năng phá vỡ khu vực cố định để tăng giá, hành động này có thể sẽ đưa giá lên trên mức 25.000 đô la.

Bitcoin-2020

Bitcoin có thể vượt lên trên mức 20.000 đô la vào năm 2020

Điều gì sẽ thúc đẩy Bitcoin đi lên?

FlibFlib đạt được kết luận tăng giá bằng cách kết hợp cả hai yếu tố kỹ thuật và cơ bản trong thị trường bitcoin. Về cơ bản, giá tiền điện tử có thể sẽ tăng do sự kiện halving, một sự kiện sẽ làm giảm một nửa nguồn cung bitcoin. FlibFlib cho biết các trader và nhà đầu tư đã nhận thức được yếu tố khan hiếm này. Hơn nữa, do các sự chuyển giao bổ sung của giá trị quy đổi giữa tiền fiat sang tiền điện tử, sự chú ý của giới truyền thông, chính trị và một luồng quan tâm chung đang duy trì suy nghĩ của mọi người hướng tới xu hướng tăng giá.

“Sự kết hợp giữa nhu cầu/sở thích/nhận thức đang leo thang, kết hợp với nguồn cung hạn chế, tạo ra cơn bão hoàn hảo cho bitcoin để đạt được mức giá cao hơn nhiều, và cũng là cơ hội để chúng đạt được mục tiêu này khá nhanh chóng,” FlibFlib viết.

Về mặt kỹ thuật, nhà phân tích đã nhắc lại sự phục hồi ấn tượng của giá bitcoin sau khi đã thiết lập đáy ở mức $ 3.100 vào tháng 12 năm ngoái. Mặc dù đã qua đợt điều chỉnh khá lớn vào tháng 7, Bitcoin nhưng vẫn tăng 210% so với đáy. FlibFlib nhìn thấy một sự tiếp diễn trong mô hình nhược điểm nhưng tin rằng một sự kéo lùi mạnh mẽ về phía tăng giá cũng sắp xảy ra – theo các bài viết về Phương pháp Hồi quy Fibonacci.

Investopedia định nghĩa phương pháp Hồi quy Fibonacci là một tập hợp các mức cho biết mức độ hỗ trợ và kháng cự có thể có. Các mức này là 23,6%, 38,2%, 50,0%, 61,8% và 78,6%, trong khi 0% và 100% xác định điểm bắt đầu và kết thúc của chu kỳ giá, như được hiển thị trong biểu đồ bên dưới.

Bitcoin-20201

Ví dụ về các mức thoái lui Fibonacci

FlibFlib cho biết bitcoin có khả năng kiểm tra lại mức Fibonacci 61,8% của nó – trùng khớp với 7.200 đô la – để có một đợt giảm giá lành mạnh. Theo như anh lập luận, Bitcoin tạo ra mô hình parabol, phá vỡ và sau đó quay trở lại mức kiểm tra 61,8% của parabol. Trích đoạn như sau:

“Chúng ta có thể thấy rằng điều này xảy ra quanh mức $6k trong năm 2017, với mô hình nến engulfing hàng tuần – chúng ta đã thấy điều này sắp xảy ra vào năm 2019 và nó cũng ở mức thoái lui 61,8%. Tôi đang nghĩ rằng giá bitcoin sẽ điều chỉnh tại $7k.”

Những rủi ro

FlibFlib cũng cảnh báo về các sự kiện “thiên nga đen” có thể cản trở sự tăng giá của bitcoin. Chúng bao gồm các lệnh cấm trong các khu vực có nhiều sự chú ý như Mỹ, Châu Âu hoặc thậm chí trong toàn bộ nhóm doanh nghiệp G8.

“Vậy để tóm tắt, tôi cho rằng bitcoin có nhiều yếu tố như cơ sở hạ tầng, sự quan tâm và các điều kiện cơ bản để giá của nó tăng cao hơn, nếu không có sự kiện lớn cấm đoán nào lớn lao”, anh nói thêm.

Bitcoin (BTC) 
10,089.04 USD (4.14%)
RANK 

1
MARKET CAP 

$179.95 B USD
VOLUME 

$17.53 B USD

Giá Bitcoin hôm nay. Nguồn: Coinmarketcap 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *