KHÁM PHÁ XU HƯỚNG TÀI CHÍNH PHI TẬP TRUNG

Gần đây, thế giới đang dần chú ý đến công nghệ tài chính phi tập trung. Chắc chắn bạn đã từng lướt qua những bài báo với cụm từ “DeFi” nổi trội. Vậy cụ thể tài chính phi tập trung hay DeFi là gì? Xu hướng này có ảnh hưởng như thế nào đến cộng đồng crypto tại Việt Nam? Tapchiblockchain sẽ cùng các bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

This image has an empty alt attribute; its file name is image-11.png

DeFi là tên viết tắt của Decentralized Finance (Tài chính phi tập trung), là cụm từ dùng để nói đến các sản phẩm hay dịch vụ tài chính được phát triển dựa trên công nghệ blockchain. Các sản phẩm và dịch vụ này được thừa hưởng các điểm mạnh từ công nghệ blockchain như tính minh bạch, khả năng loại bỏ vai trò của bên thứ ba, độ an toàn và bảo mật cao. Cụ thể, công nghệ tài chính phi tập trung mang đến cho người dùng bốn lợi ích vượt trội so với hệ thống tài chính truyền thống:

  1. Dễ dàng truy cập và sử dụng thông qua mạng Internet
  2. Loại bỏ vai trò của ngân hàng bao gồm các chi phí liên quan
  3. Rút ngắn thời gian giao dịch đặc biệt là đối với các giao dịch quốc tế
  4. Giao thức xác minh danh tính nhằm tăng tính an toàn

Related image Tham gia Channel và Group nhận tin tức miễn phí Bitcoin-Altcoin-ICO-IEO và hỗ trợ PTKT  tại: https://t.me/tapchiblockchain https://t.me/tapchiblockchaindotnet

Lấy ví dụ đơn giản, với công nghệ tài chính phi tập trung, một người ở Việt Nam có thể dễ dàng vay tiền từ các dịch vụ tài chính tại Mỹ để đầu tư vào một doanh nghiệp ở Colombia và thu lợi nhuận – tất cả chỉ trong duy nhất một ứng dụng. Khả năng này sẽ mở ra cho người dùng crypto trên toàn thế giới nhiều cơ hội phát triển về mặt tài chính và đội ngũ Infinito đang làm việc hết mình để mang các ứng dụng và dịch vụ DeFi đến cho cộng đồng người dùng của mình.

Từ tháng 1 năm nay, trình duyệt DApp của Infinito là nơi người dùng crypto có thể tìm thấy nhiều ứng dụng Defi nổi tiếng để vay hoặc cho vay tiền mã hóa thu lãi suất hoặc gửi tiết kiệm crypto như HODL, ETHLend, Celsius cùng nhiều ứng dụng tiện ích khác. Chưa dừng lại tại đó, để trở thành sản phẩm DeFi hàng đầu cho cộng đồng người dùng crypto, Infinito gần đây đã chính thức tích hợp tính năng trao đổi tiền mã hóa ngay trong ví Infinito Wallet của mình.

This image has an empty alt attribute; its file name is image-12.png

Với tên gọi Native Exchange, tính năng này cho phép người dùng dễ dàng trao đổi hơn 150 loại tiền mã hóa một cách an toàn và tiện lợi. Changelly – sàn giao dịch crypto nổi tiếng chính là đối tác đầu tiên có mặt trong tính năng mới của Infinito Wallet. Hơn nữa, đội ngũ Infinito sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới đối tác sàn giao dịch bằng cách kết hợp cùng nhiều sàn được cộng đồng tin cậy khác để người dùng có thể so sánh và chọn tỷ giá giao dịch tốt nhất từ nhiều sàn khác nhau. Với những tên tuổi nổi trội hiện có như Binance DEX, Bancor, Coinswitch, DEXEOS, EOSDAQ, v.v.. Native Exchange của Infinito hứa hẹn sẽ là một tính năng chất lượng cao và tiện lợi cho cộng đồng trader.

Nhân dịp ra mắt tính năng mới, Infinito và các đối tác của mình sẽ tổ chức chương trình ưu đãi MIỄN PHÍ GIAO DỊCH trong vòng hai tuần và tặng thưởng 10,000 VNDC cho mỗi giao dịch khi người dùng sử dụng tính năng Native Exchange trên ví. Xem thông tin chi tiết tại đây.

Ngoài ra, API của tính năng này cũng đã được Infinito ra mắt trên nền tảng lập trình IBP của mình với tên gọi Infinito Exchange Module API. Các lập trình viên và doanh nghiệp có thể sử dụng API này để rút ngắn thời gian phát triển và đảm bảo chất lượng cho tính năng Exchange cho sản phẩm của mình: https://platform.infinito.io/marketplace/api-sdk/exchange-api

Theo Litepaper của Infinito và các chương trình AMA của công ty này gần đây, đội ngũ Infinito đã và sẽ tiếp tục tập trung vào việc phát triển, tích hợp các dịch vụ thanh toán và tài chính phi tập trung (DeFi) vào sản phẩm của mình. Sau Native Exchange, những tính năng mà người dùng tiền mã hóa mong chờ như staking, fiat gateway và quản lý tài khoản thanh toán sẽ sớm được ra mắt trong tương lai.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và review các tính năng mới này cho các bạn. Hãy chờ đón nhé!

VỀ INFINITO

Infinito cung cấp cho người dùng giải pháp quản lý tài sản mã hóa một cách an toàn, tận hưởng những ứng dụng yêu thích và thanh toán chỉ với vài bước đơn giản. Là một nền tảng phát triển và hỗ trợ ứng dụng có quy mô lớn nhất, Infinito còn hỗ trợ quá trình phát triển, kết nối các ứng dụng blockchain với cộng đồng người dùng và mang lại trải nghiệm thanh toán bằng tiền mã hóa một cách dễ dàng.

Đội ngũ đằng sau sự thành công của Infinito Wallet, Infinito Blockchain Platform và Giải pháp kinh doanh Infinito là hơn 50 chuyên gia trong lĩnh vực blockchain, bao gồm chuyên viên lập trình kỹ thuật và nghiên cứu, kinh doanh, marketing, thiết kế, nhân viên đánh giá chất lượng phần mềm và hỗ trợ khách hàng. Infinito được đăng ký giấy phép kinh doanh tại 80 Robinson Road, #08-01, Singapore 068898 số: 201900666E.

Theo dõi chúng tôi qua:

– Telegram: https://t.me/infinitowalletvn

– Facebook: https://www.facebook.com/InfinitoWallet

– Twitter: https://twitter.com/Infinito_Ltd

– Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCc8s67KYZ1AHZRUqJLLFc0g

– Medium: https://medium.com/@infinitoLtd

– Reddit: https://www.reddit.com/r/infinitowallet/

– Linkedin: https://www.linkedin.com/company/infinitoservices/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *